eFootbal PES2020 ปิดดีลทีมยูเว่ ได้ลิขสิทธิ์เพิ่มเป็นทีมที่สาม

eFootbal PES2020 ปิดดีลทีมยูเว่ ได้ลิขสิทธิ์เพิ่มเป็นทีมที่สาม

eFootbal PES2020 ปิดดีลทีมยูเว่ ได้ลิขสิทธิ์เพิ่มเป็นทีมที่สาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันในเรื่องการแย่งลิขสิทธิ์ระหว่าง PES และ FIFA เรียกได้ว่าน่าติดตามในทุกๆ ครั้งที่ตัวเกมภาคใหม่จะออกสู่ตลาด ซึ่งปีก่อนข่าวใหญ่ที่หลายคนน่าจะจำได้นั่นคือการที่ FIFA2019 ได้พรากลิขสิทธิ์เรือธงของเกม PES ไปนั่นคือ UEFA Championleague ที่ทำเอาสาวก PES ถึงกับตัดพ้อ ว่าเกมในดวงใจไม่มีความสามารถพอในการคว้าลิขสิทธิ์ต่างๆ เอาไว้ได้ มันจึงทำให้ปีนี้หลายคนจับตาว่า PES2020 ที่เปลี่ยนเชื่อเกมใหม่ ใส่ eFootball เข้าไปหน้า PES2020 จะประสบความสำเร็จขนาดไหนในเรื่องของการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์

แน่นอนว่าบาเซโลนา คือของตายที่ทาง PES น่าจะผูกปิ่นโตไว้ เลยไม่ถือว่าเป็นการเซอร์ไพรส์อะไรทั้งสิ้น Lionel Messi ยังคงเป็น Brand Ambassador ขาประจำของ eFootball PES2020

แต่ที่สนั่นวงการนั่นคือการปิดจ๊อบกับ 3 ดีลใหญ่ โดยรายแรกเป็นขวัญใจของคนทั้งโลก Manchester United ซึ่งทาง Konami ออกมาประกาศการเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งดัน Scott McTominay เป็น PES Ambassador ประจำทีมแมนยู และ David Beckham มาเป็น Legend Player เรียกว่าชื่นมื่นกันถ้วนหน้าสำหรับสาวกปีศาจแดง ที่ไม่ต้องฝืนเล่น Man Red อีกต่อไป

 

ดีลที่ 2 เป็นการกลับมาจับมือกันอีกครั้งหลักจากที่ว่างเว้นกันไป เสือใต้ FC Bayern Munchen ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลิกา ลีกที่ทาง PES ยังคงไม่ได้ลิขสิทธิ์ และไม่สามารถเอานักเตะมาใช้ได้ แต่ถึงกระนั้น การจับทีมเบอร์หนึ่งของประเทศมาเป็นพาร์ทเนอร์ได้ถือว่าสำคัญอย่างสูง โดยใช้  Serge Gnabry เป็น PES Ambassador และ Oliver Kahn เป็น Legend Player แถมด้วยลิขสิทธิ์สนามเหย้า Allianz Arena อีกด้วย

 

และล่าสุดที่เขาว่ากันว่านี่คือดีลที่สำคัญของ eFootball PES2020 นั่นคือการไปคว้าลายเซ็นต์ของทีมม้าลาย Juventus มาเป็นพาร์ทเนอร์ ซึ่งแน่นอนว่าหัวใจของดีลนี้คือ Cristiano Ronaldo ที่หลายคนคงทราบว่าเขาคือ Brand Ambassador ของค่าย FIFA ซึ่งถามว่ามีผลหรือไม่ กับตัวโรนัลโดเองคงไม่มีผล เพราะลิขสิทธิ์นักเตะยังถือเป็นส่วนกลาง เพราะตัวอิตาลีเองเป็นสมาชิกของ FIFPRO

แม้ไม่ได้ลิขสิทธิ์ทีม แต่ก็ยังสามารถใช้ลิขสิทธิ์นักเตะได้อย่างถูกต้อง แต่แน่นอนว่าชื่อทีม ชุด หรือตราโลโกสโมสร ทาง eFootball PES2020 ได้ลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งตรงนี้เองที่ไปมีผลโดยตรงกับ FIFA20 เพราะต่อให้ใช้ Cristiano Ronaldo ได้ แต่ชื่อทีมหรือชุด จะไม่สามารถใช้ให้เหมือนต้นฉบับได้นั่นเอง ซึ่งทาง eFootball PES2020 เองก็ใช้ Miralem Pjanic เป็น PES Ambassder และ Pavel Nedved เป็น Legend Player ให้กับสโมสร



เห็นแบบนี้แล้วแฟนๆ eFootball PES2020 เองก็สบายใจกันไปเปราะหนึ่ง เพราะได้เห็นทาง Konami เอาจริงเอาจังในเรื่องของการปิดดีลตามล่าสิขสิทธิ์สโมสรใหญ่ๆ เข้ามาให้ได้เล่นกัน ซึ่งคิดว่าน่าจะมีอีกหลายทีมที่เข้ามา ยังไงก็ต้องตามข่าวกันต่อไปครับ

 

บทความโดย MonDJaM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook