รีวิว Attack on Titan: Humanity’s Last Hope เกมภาคใหม่จาก Tencent เจ้าเก่า

รีวิว Attack on Titan: Humanity’s Last Hope เกมภาคใหม่จาก Tencent เจ้าเก่า

รีวิว Attack on Titan: Humanity’s Last Hope เกมภาคใหม่จาก Tencent เจ้าเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันไหมทำไมผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าตอนนี้ถึงหันมาทำเกมมือถือที่ดัดแปลงจากการ์ตูนกันเยอะขึ้น แล้วถ้าการ์ตูนเรื่องไหนปังๆดังๆ ก็ทำออกมาบ่อยสุดๆ แต่ก็มีการ์ตูนหนึ่งเรื่องที่ทำออกมากี่ภาคกี่ภาคก็ไม่ได้ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็นเมื่อเทียบกับฐานแฟนที่มีอยู่แล้ว การ์ตูนเรื่องนั้นก็คือ Attack on Titan หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ผ่าพิภพไททัน

Attack on Titan เป็นการ์ตูนที่ดังและมีคนนิยมอ่านมาก แต่แปลกตรงพอมาทำเกมกลับไม่ปังสักภาค ไม่ว่าจะลงคอนโซล พีซี และ มือถือ แต่กระนั้นก็ยังไม่ยอมแพ้นำมาทำเป็นเกมใหม่อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดพี่ใหญ่ Tencent ได้ปล่อย Attack on Titan: Humanity’s Last Hope ภาคล่าสุดป้ายแดงที่พี่ใหญ่บอกเดียวงานนี้จัดการเอง

Attack on Titan: Humanity’s Last Hope ถูกนำเสนอในรูปแบบเกม RPG ที่ได้นำเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นดราม่าน้ำตาไหลจากการ์ตูน Attack on Titan มาทำทั้งในเรื่องของรายละเอียดตัวละคร ฉาก และ เนื้อเรื่อง Story ก็จัดมาเต็มเหมือนต้นฉบับ แต่จุดเด่นก็คือเรื่องของระบบ Gameplay ที่ทาง Tencent ได้นำเสนอบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจะเป็นอะไรต้องรอติดตามกัน ซึ่งตอนนี้แน่นอนว่าเกมพร้อมแล้วที่เปิดให้ดาวน์โหลดทั้งในระบบ Android และ iOS บนประเทศไต้หวันแต่ถ้าเล่นบน Android ก็ง่ายไม่ต้องมุดเพียงดาวน์โหลด APK ก็สามารถเล่นได้เลย

บอกได้คำเดียวเลยว่าจงลืมเกม Attack on Titan ภาคอื่นๆ ไปให้หมดเพราะสำหรับภาคนี้ที่ Tencent เป็นผู้ดูแลมันต้องพิเศษกว่าอื่นๆ อยู่แล้ว งานภาพกราฟิกที่สร้างออกมาบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ทั้งรายละเอียดของฉาก ตัวไททันรวมถึงเหล่าตัวละครเอกที่จะมาร่วมสร้างความสนุกในเกม รายละเอียด Detail เหมือนถอดมาจาก Anime เพียวๆ เลย ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าถ้าคุณเป็นแฟนของ Attack on Titan ต้องถูกใจสิ่งนี่ที่ทาง Tencent ทำออกมาให้แน่นอน

สำหรับระบบ Gameplay ของภาค Attack on Titan: Humanity’s Last Hope ถูกนำเสนอในรูปแบบ RPG ก็คือการจัดทีมเพื่อออกไปต่อสู้ปกป้องมนุษย์ที่กำลังถูกไททันไล่จับกิน ความพิเศษของภาคนี้อย่างแรกก็คือถึงแม้ว่าจะเป็น RPG แต่ผู้เล่นก็ต้องคอยกด จังหวะในการฟันของตัวละครภายในเกมให้ได้ Perfect เพื่อให้สามารถทำได้เมจได้รุนแรงที่สุด อย่างที่สอง การกดสกิลพิเศษของยูนิตหรือตัวละครแต่ละตัวที่จะมีฉากคัทซีนแทรกแล้วก็โชว์ความอลังของทักษะตัวละครแต่ละตัว สุดท้ายการนำเสนอรูปแบบ Gameplay ในลักษณะ  Simulation จำลองการต่อสู้เหมือนฉากในอนิเมะเลยบอกเลยแจ่มสุดๆ

อีกหนึ่งระบบที่ดูพื้นๆ แต่มันสามารถตอบโจทย์ให้กับเหล่าแฟน Attack on Titan ได้อย่างดีก็คือจากจัดทีมภายในเกมจะไม่ได้ให้ยืนเป็นตำแหน่งธรรมดา โดยจะให้ผู้เล่นกำหนดว่าตัวละครไหนให้โจมตีส่วนใดซึ่งแต่ละตัวก็จะมีจุดโจมตีที่ถนัดกันออกไปถ้าใส่ตรงตำแหน่งก็จะเพิ่มดาเมจได้ด้วย

การผจญภัยภายในเกมได้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นได้นำตัวละครมาวิ่งภายในเมืองเพื่อทำภารกิจรับเควสต่างๆ โดยมีกลิ่นอายของความ MMO อยู่นิดๆ ซึ่งพักหลังจะเห็นว่า Tencent ชอบนำเสนอตัวมือถือในรูปแบบนี้บ่อยมากขึ้นกับเกมรุ่นใหม่ๆ ที่สร้างออกมานั่นเอง

สุดท้ายการหาตัวละครก็คงไม่ต้องเดาให้ยากว่าหาจากไหนก็คือระบบ Gacha เหมือนเดิมจ้าและเมื่อมีตัวละครแล้วก็ต้องพัฒนาความสามารถต่างๆ ผ่านการอัพเดทเลเวลสกิลเพิ่มดาวเพื่อปลดล็อคทักษะและอื่นๆ อีกตามสไตล์เกม RPG โดยรวมเกมนี้ส่วนตัวมองว่าดีที่สุดของเกมซีรี่ส์ Attack on Titan บนแพลตฟอร์มมือถือแล้วก็ว่าเท่าที่เคยถูกสร้างมาดังนั้นแฟนๆ ถูกใจแน่นอน

 

ดาวน์โหลดเกม Attack on Titan: Humanity’s Last Hope

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook