แพตช์ใหม่ Overwatch มาแล้ว ระบบเลือกตำแหน่ง, อัปเดตฮีโร่, ระบบล็อคตำแหน่ง และอื่น ๆ อีกเพียบ
มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง?
อ้างอิงจากแพตช์ใหม่ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีอัปเดตบน PTR หรือเซิร์ฟเวอร์ทดลองของ Overwatch ดังนี้
อัปเดตฮีโร่
ทั่วไป
- เพิ่มชาร์จในการใช้ Ultimate ของฮีโร่ทุกตัว 12%
- ปรับวิธีการคำนวณสโลว์ในเกม จากเดิมที่จะทับกัน แต่ตอนนี้จะคิดจากอันที่ส่งผลเยอะที่สุดแทน
Ashe
- ระยะเวลารีโหลดต่อนัดลดลงจาก 0.3 เป็น 0.25 วินาที
Brigitte
Insipre (สกิลติดตัว)
- ฮีลเพิ่มขึ้นจาก 100 เป็น 130
- Brigitte ได้รับผลฮีลจากสกิลนี้น้อยลง 50%
Repair Pack
- เพิ่มให้มี 3 ชาร์จ
- ลดปริมาณที่ฮีลลงจาก 150 เหลือ 120
- ใช้เวลาฮีล 2 วินาที แทนที่จะฮีลแบบทันที
- ถ้าเกิดใช้ใส่เพื่อนร่วมทีมมากกว่า 1 ครั้ง ระยะเวลาการฮีลของสกิลเพิ่มขึ้น 2 วินาทีต่อ 1 ครั้ง
Whip Shot
- เพิ่มความเร็วจาก 60 เป็น 80
- ระยะเวลาในการหดลดลงจาก 0.6 เป็น 0.3 วินาที
Barrier Shield
- ลดเลือกของโล่จาก 500 เหลือ 200
Sheild Bash
- ลดระยะเวลาสตั๊นจาก 0.9 เป็น 0.75 วินาที
Rally
- เพิ่มชาร์จในการใช้ Ultimate อีก 10%
Doomfist
Melee
- การ Melee จะไม่ไปขัดการรีโหลดกระสุน
Hanzo
Strom Arrows
- ลดจำนวนลงจาก 6 เหลือ 5 นัด
Moira
Fade
- สามารถใช้ได้ แม้จะติดสตั๊น
Orisa
Protective Barrier
- เพิ่มคูลดาวน์จาก 8 เป็น 9 วินาที
Reinhardt
- เพิ่มสกิลติดตัวใหม่ทำให้ลดผลของการ Knock Back ลง 30%
Sombra
Hack
- ลดระยะเวลาที่ศัตรูถูกแฮ็กจาก 6 เหลือ 5 วินาที
EMP
- เพิ่มระยะเวลาในการร่ายจาก 0.5 เป็น 0.65 วินาที
Symmetra
Teleporter
- ไม่มีวันหมดเวลายกเว้นจะถูกทำลาย
- สามารถกดทำลาย Teleporter ของตัวเองได้
- จะเริ่มนับคูลดาวน์ก็ต่อเมื่อ Teleporter ถูกทำลายแล้ว
- เพิ่มคูลดาวน์จาก 12 เป็น 15 วินาที
- เพิ่มระยะจาก 25 เป็น 30 เมตร
- Teleporter จะพังทันทีถ้าทางเข้า กับทางออกห่างกันเกิน 40 เมตร
- เพิ่มระยะเวลาที่จะสามารถใช้งาน Teleporter อีกครั้งได้จาก 1 เป็น 1.5 วินาที
Tracer
Pulse Bomb
- เพิ่มดาเมจจาก 300 เป็น 350 หน่วย
Wrecking Ball
Minefield
- เพิ่มความเร็วของสกิลจาก 10 เป็น 13 ทำให้กับระเบิดกระจายตัวมากขึ้น ทำให้โซนพื้นที่ได้กว้างขึ้น
- ลดระยะเวลาร่ายจาก 0.25 เป็น 0.1 วินาที
ระบบเลือกตำแหน่ง
เพิ่มระบบเลือกตำแหน่งหรือ Role Queue ที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ว่า ในเกมนั้นอยากเล่นแค่ตำแหน่งไหน แล้วจะมีแค่ตำแหน่งนั้นให้เลือกเล่นเท่านั้น วิธีนี้จะทำให้กำจัดปัญหาของการมีซัพพอร์ทหรือแทงค์ในทีมไม่เพียงพอ
ระบบนี้จะมีทั้งใน Quick Play และ Competitve ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าอยากจะเล่นตำแหน่งแทงค์, DPS หรือซัพพอร์ท และใน 1 แมทช์ ระบบจะพยายามหาห้องที่มี 2 แทงค์, 2 ซัพพอร์ท และ 2 DPS ให้
ในระบบนี้จะมีระยะเวลาเฉลี่ยบอกว่า ถ้าหาห้องด้วยตำแหน่งไหนจะใช้เวลาเท่าไร และการให้รางวัลตำแหน่งที่กำลังเป็นที่ต้องการอยู่ด้วย เช่นให้ Loot Box พิเศษ เพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดความสมดุลและให้รางวัลผู้เล่นมากขึ้น
นอกจากนี้ Role Queue ในโหมดจัดอันดับจะแบ่งแยกของแต่ละตำแหน่งเลยด้วยว่า ในตำแหน่งนั้น ๆ ของเราอยู่แรงค์ไหนเหมือนรูปด้านล่าง:
ฟังป๊า Jeff อธิบายเต็ม ๆ ได้ที่ด้านล่าง:
ระบบล็อคตำแหน่งใน Overwatch League
อีกเรื่องขาดไปไม่ได้เลยในการอัปเดตนี้ก็คือ จะมีการนำระบบล็อคตำแหน่งมาใช้จริง ๆ อย่างที่ลือกัน โดยแต่ละทีมจะต้องมีตำแหน่งละ 2 ตัว คือ 2 แทงค์, 2 DPS และ 2 ซัพพอร์ท
ระบบนี้จะบังคับใช้เลยตั้งแต่ Stage ที่ 4 ของ Overwatch League ที่ะจะเริ่มในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้