5 การ์ตูนที่ถูกจับมาทำเป็นเกมมากที่สุดในช่วงนี้

5 การ์ตูนที่ถูกจับมาทำเป็นเกมมากที่สุดในช่วงนี้

5 การ์ตูนที่ถูกจับมาทำเป็นเกมมากที่สุดในช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เห็นมีผู้พัฒนาเกมเปิดตัวเกมใหม่ๆ มากมายโดยหลายเกมก็ได้ดัดแปลงหรือทำมาจากการ์ตูน Anime ชื่อดังต่างๆ มากมายทำให้วันนี้ทาง Sanook! Game จะนำเสนอบทความว่าการ์ตูนเรื่องไหนที่ถูกจับมาทำเป็นเกมบ่อยที่สุดในช่วงนี้ บอกก่อนว่าจริงๆ แล้วก็มีการ์ตูนญี่ปุ่นหลายๆ เรื่องที่ถูกจับมาทำเป็นเกมในแพลตฟอร์มต่างๆ มากมายอันนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างในความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นที่พบเจอเกมจากการ์ตูนเหล่านี้บ่อยที่สุด โดยเฉพาะในช่วงสองสามปีมานี้ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปชมกัน

Dragon Ball

การ์ตูนเรื่องแรกต้องบอกก่อนเลยว่าจุดเริ่มต้นผู้อ่านบางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไป เป็นแรงบันดาลใจของเหล่าอาจารย์นักเขียนปัจจุบันหลายต่อหลายคนก็คือ Dragon Ball เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2527 โดยอาจารย์ อากิระ โทริยาม่า สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ถูกเขียนมาหลากหลายภาคจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งความโด่งดังของการ์ตูนเรื่องนี้ก็ถูกจับมาทำเป็นเกมเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2529 บนเครื่อง Super Cassette vision ในชื่อเกมว่า Dragon Ball: Dragon Daihikyo จนมาถึงปัจจุบันก็ยังคงมีการถูกสร้างเกมอย่างต่อเนื่องและภาคใหม่ก็กำลังจะออกมา Dragon Ball Z: Kakarot ที่เปิดตัวในงาน E3 2019 ที่ผ่านมาด้วย

One Piece

ถ้าพูดถึงการ์ตูนยุคก่อนก็ต้อง Dragon Ball แล้วถ้าปัจจุบันก็ต้องเรื่องนี้เลย One Piece จากผู้แต่งอาจารย์ เออิจิโระ โอดะ เริ่มตีพิมพ์บนนิตยสารรายสัปดาห์ โชเน็นจัมป์ ในปี 2540 เป็นการ์ตูนที่ยุคสมัยนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักแน่นอนถ้าเป็นคนที่ชื่นชอบอ่านการ์ตูนเป็นเรื่องที่มีมิติตัวละครเยอะ น่าติดตามและสนุกครบเครื่อง และแน่นอนว่าการ์ตูนดังขนาดนี้จะก็ถูกจับมาทำเป็นเกมแน่นอน โดยเริ่มเกมเวอร์ชั่นแรกตั้งแต่ 2543 เป็นต้นมาในหลายๆ แพลตฟอร์มจนในปัจจุบันการ์ตูนเรี่องนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดและมีฐานแฟนคลับเยอะอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วยแน่นอนว่าในอนาคตก็จะมีการพัฒนาเกมออกมาเรื่อยๆ แน่นอน

Pokemon

อีกหนึ่งการ์ตูนรุ่นเก๋า Pokemon ผลงานชิ้นโบว์แดงของอาจารย์ ซะโตะชิ ทะจิริ ที่หลายๆ คนรู้จักกันในรูปแบบเกมบนแพลตฟอร์ม GAMEBOY ในสมัยก่อนในชื่อภาค RED GREEN หลังจากนั้นความนิยมก็พุ่งถึงขีดสุดจนถูกสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมะ ภาพยนตร์ เกมการ์ดและสื่อบันเทิงอื่นๆ อีกมากมายอย่างที่เห็นว่าปัจจุบันกระแสนิยมก็ยังไม่เคยหายไปไหน เป็นการ์ตูนที่มีฐานแฟนแน่นหนามากถึงแม้ว่าจุดเริ่มต้นจะไม่ได้เป็นการ์ตูนมาก่อนแต่หลังจากที่ทำเป็นอนิเมะออกมากระแสตอบรับก็ดีมากๆ เช่นกัน

Gundam

ถ้าถามคุณผู้ชายหลายๆ คนว่าการ์ตูนในดวงใจมีเรื่องอะไรบ้าง หนึ่งในรายชื่อที่จะต้องมีแน่ๆ ก็คือ Gundam การ์ตูนแนวหุ่นยนต์ที่ภาคแรกๆ ถูกออกเนื้อเรื่องโดย โทะมิโนะ โยะชิยุกิ และตัวละครโดย ยะซุฮิโกะ โยะชิกะซุ ทั้ง 2 เป็นผู้เริ่มต้นตำนานหุ่นยนต์ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยความสนุกของการ์ตูนเรื่องนี้มีอยู่มากมายหลายอย่างไม่ว่าความเท่ของเหล่าหุ่นยนต์ เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น มิติของตัวละคร และหลายๆ อย่างแน่นอนว่าความดังของมันก็ถูกจับมาเป็นเกมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่ง จัดว่าเป็นการ์ตูนที่เก่าแก่กว่าดรากอนบอลเสียอีก

Attack on Titan

สุดท้ายเอาการ์ตูนรุ่นใหม่ซักเรื่องแน่นอนว่าถ้าพูดชื่อต้องรู้จักแน่นอน Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน มังงะสุดมันผลงานของอาจารย์ อิซะยะมะ ฮะจิเมะ เป็นการ์ตูนที่เปิดตัวได้เพียงหนึ่ง Season ก็สามารถมีแฟนคลับเยอะจนน่ากลัวยิ่งในประเทศญี่ปุ่นด้วยแล้วการ์ตูนเรื่องนี้ถือว่าเป็นการ์ตูนระดับ Top ที่ได้รับความนิยมอย่างมากดังนั้นเราจะเห็นว่าเกมญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีเกม Attack on Titan ไปรวมแจมอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงเกมแนว Stand Alone ก็ถูกสร้างมาอย่างต่อเนื่อง และ ยิ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือบอกเลยว่าเยอะจัดปลัดบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook