รีวิว Astral Chronicles เกมมือถือสไตล์อนิเมะมาใหม่ เน้นความน่ารักน่าติดตาม

รีวิว Astral Chronicles เกมมือถือสไตล์อนิเมะมาใหม่ เน้นความน่ารักน่าติดตาม

รีวิว Astral Chronicles เกมมือถือสไตล์อนิเมะมาใหม่ เน้นความน่ารักน่าติดตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดเกมมือถือกำลังมีการขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยู่ตลาดเวลาผู้พัฒนาเกมต่างๆ ทั่วโลกพยายามหารูปแบบเกมใหม่ๆ หรือแตกต่างเพื่อเป็นจุดขายของตนเอง หลายๆ ครั้งก็มีการดัดแปลงมาจากเกมออนไลน์ในอดีต หรือ นำแนวเกมที่ได้รับความนิยมอยู่ มาดัดแปลงนำเสนอในรูปแบบธีมใหม่ๆ ที่แตกต่างและสร้างเป็นกิมมิคของตนเอง แล้ววันนี้ Sanook! Game จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักอีกหนึ่งเกมแนว JRPG ที่พึ่งมีการเปิดตัวให้บริการในสโตร์ประเทศไทยไม่นานมานี้อย่าง Astral Chronicles

Astral Chronicles เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว JRPG จากค่าย uBeeJoy นำเสนอการผจญภัยเหนือจิตนาการที่จะได้ท้าทายกับสิ่งต่างๆ ที่ต้องพบเจอไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น การผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ สุดอันตราย ซึ่งจุดเด่นของตัวเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่อง Story ภายในเกมที่จะมีแทรกให้เสพกันอยู่ตลอดเวลาตามสไตล์ JRPG แต่ก็ยังคงความเป็นเกมแนว Role Playing Game อยู่แล้วเกมจะมีอะไรน่าสนใจติดตามชมกันได้เลย

เมื่อเข้าเกม Astral Chronicles ทางระบบจะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครหลักสำหรับการผจญภัยโดยจะแบ่งออกเป็น 5 คลาสได้แก่ Warrior Guardian Ranger Sorcerer และ Chanter โดยแต่ละคลาสจะสามารถเลือกเพศชายหญิงได้ แน่นอนว่าตัวละครเหล่านี้จะมีผลเมื่อเข้าสู่เกมเพราะแต่ละคลาสก็จะมีทักษะเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง

อย่างแรกที่จะพูดถึงกันก่อนเหมือนเดิมก็คืองานภาพเพราะเป็นปัจจัยแรกๆ ที่เกมเมอร์มองว่าเกมนั้นน่าสนใจหรือไม่ Astral Chronicles นำเสนอภาพในรูปแบบตัวการ์ตูนที่มีลักษณะ Chibi น่ารักใสๆ ในมุมมองแบบ Side Scrolling หรือมุมมองด้านข้าง แต่อยากจะให้เพื่อนๆ สังเกตฉากและรายละเอียด Detail ของสภาพแวดล้อมให้ดีบอกเลยว่าทางผู้พัฒนาเกมทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งเป็นฉากในตัวเมืองด้วยแล้วบอกเลยว่าดูสวยงามหรูหราอย่างมาก

สำหรับภาพในตอนต่อสู้ Battle แสงสีเสียงจัดมาหนักจัดมาเต็มๆ เอาใจสาวกสไตล์อนิเมะสุดๆ เพราะฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิลที่สามารถใช้ออกมาได้หลากหลาย และ Effect ก็อย่างที่เห็นว่าอลังการสุดๆ รับประกันเลยว่าถูกใจเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นอย่างแน่นอนถึงแม้ตัวละครอาจจะอยู่ในรูปแบบ Chibi ก็เถอะแต่รายละเอียดก็ยังคงสวยงามดูน่ารักอยู่

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นแนวสไตล์ RPG ผสมผสานเข้าเกมแนว Side Scroll ได้อย่างลงตัว โดยแน่นอนว่าเกมประเภทนี้จะให้ผู้เล่นได้จัดทีมแล้วไปต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์และ Boss สุดโหดที่จะพบเจอตามเนื้อเรื่องต่างๆ แต่กิมมิคที่เกมนี้ดูโดดเด่นและน่าสนใจก็คือการปล่อยสกิลจะไม่ใช่การกดที่ Icon ปกติแต่ยังสามารถกดในลักษณะต่างๆ ได้ดูจากด้านบนมันจะมีบอกอยู่ว่าเราสามารถ ลากมือในรูปแบบไหนแล้วจะปลดปล่อยสกิลอะไรออกไปนั่นเอง

โดยในช่วงหลังๆ ตัวละครแต่ละตัวจะมีทักษะ Skill เพิ่มมากขึ้นตามการเติบโตของตัวเองยิ่งแข็งแกร่งก็ยิ่งมีสกิลให้ใช้เยอะขึ้นโดยที่ผู้เล่นสามารถติดตั้งได้ แล้วแต่ละสกิลก็จะมีวิธีเรียกใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามรูปตัวอย่างที่เราตั้งค่าเอาไว้ สัญลักษณ์ที่อยู่ข้างๆ icon กืคือวิธีลากมือเพื่อเรียกใช้ทักษะนั้นๆ แล้วบอกเลยว่าภายในเกมนี้สกิลให้ปรับแต่งได้ถึง 200 กว่าแบบด้วยกัน

การที่เป็นเกมแนว RPG เสน่ห์ของเกมนี้คงหนีไม่พ้นการหาสะสมเหล่าตัวละครต่างๆ ภายในเกมที่ถูกแบ่งออกเป็นหลากหลายระดับ R SR SSR แม้กระทั้งคลาสอาชีพก็จะมีแบ่งด้วยเช่นกันดังนั้นผู้เล่นสามารคิดและสร้างทีมสไตล์ต้นเองออกมาได้อย่างอิสระจัดทีมตามใจตัวเองตามความชื่นชอบส่วนบุคคลได้เลย แล้วบอกเลยว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นน่ารัก หล่อเท่สุดๆ ไปเลย

รวมถึงการที่ต้องหาไอเทมดีๆ มาใส่ให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มความสามารถที่เป็นพื้นฐานของเกมประเภทนี้อยู่แล้ว โดยกาชาก็จะมี 2 แบบ ก็คือหาอุปกรณ์กับหาตัวละครนั่นเอง

สุดท้ายสรุปโดยรวมตัวเกม Astral Chronicles ก็ทำออกมาได้ดีมีรูปแบบการเล่นกิมมิคที่น่าสนใจแต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่ามันยังขาดหายไปก็คือเรื่องของโหมดการเล่น ที่น้อยเกินไปทำให้ตัวเลือกในการเล่นของเหล่าผู้เล่นมีข้อจำกัดเกินไปหน่อย เพราะหลักๆ ก็เพียงแค่การผจญภัยตามเนื้อเรื่อง Story เท่านั้นทำให้ดูแล้วมันยังขาดอะไรไปซักอย่าง

 

ดาวน์โหลดเกม Astral Chronicles ได้ที่ http://bit.ly/2M6pz2e

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook