รีวิว New Gunbound เกมยิงย้อยๆกลับมาใหม่ให้เล่นกันอีกรอบ

รีวิว New Gunbound เกมยิงย้อยๆกลับมาใหม่ให้เล่นกันอีกรอบ

รีวิว New Gunbound เกมยิงย้อยๆกลับมาใหม่ให้เล่นกันอีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ในปัจจุบันตอนนี้มีอยู่ทุกช่วงอายุตั้งแต่เด็ก จนถึงผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว แต่ละคนก็จะผ่านเกมออนไลน์มาแล้วนับไม่ถ้วน ยิ่งคนมีอายุเยอะๆ หน่อยก็จะเล่นตั้งแต่ยุคแรกๆ และมีช่วงเวลาหนึ่งที่ เกมสายเกรียนยิงกระจายอย่าง Gunbound ก็มาสร้างความสนุกให้กับเหล่าแฟนๆ เกมเมอร์ซักพักใหญ่จนหายไปตามกาลเวลาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ Electronics Extreme หรือ EXE ได้นำเกมซีรี่ส์ Gunbound สำหรับเกมแพลตฟอร์มมือถือในชื่อใหม่ว่า New Gunbound มาเปิดให้ทดสอบกันเมื่อไม่กี่วันก่อนในช่วง Stress Test

แน่นอนว่าทาง Sanook! Game ก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนไปชมกันว่า New Gunbound เกมแนวยิง Battle Arena ในเวอร์ชั่นมือถือว่าจะเด็ดดวงแค่ไหน ซึ่งการทดสอบในช่วง Street Test จะเปิดให้เล่นตั้งแต่ 23 – 29 กรกฏาคมนี้เฉพาะเวลา 16.00 น. - 23.00 น. เท่านั้น และคนที่เข้าร่วมทดสอบจะเฉพาะคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้าอีกด้วยดังนั้นใครอดเข้าเล่นในช่วงนี้ก็ต้องรอติดตามข่าวสารต่อไปว่าจะเปิดให้เล่นอีกทีเมื่อไหร่ หรืออ่านบทความเรารอเรียกน้ำย่อยก่อนก็ได้

สำหรับใครที่ทันเล่นในเวอร์ชั่น PC มาก่อนของ Gunbound น่าจะถูกใจในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือพอสมควร เพราะรายละเอียดตัวเกมในเรื่องของงานภาพกราฟิก ทำออกมาได้ดีเหมือนยกเครื่องมาจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมเลย แต่จะมีการอัพเกรดในเรื่องของรายละเอียด Detail ตัวละครเพิ่มมากขึ้นให้มันสวยงามทันสมัยกว่าอันเก่าเพราะอย่างกว่าเกมมันนานหลายปีแล้ว แต่เรื่องความรู้สึกหรืออารมณ์เหมือนเดิมแน่นอน

ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชอบผู้พัฒนาเลยก็คือการวางตำแหน่งปุ่มต่างๆ UI ภายในเกม New Gunbound ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวดูง่ายไม่ซับซ้อนหรือรกหน้าจอ ปุ่มต่างๆ ถูกแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน ซ้ายทิศทางและการเดิน ขวาสกิลทักษะการยิงต่างๆ

ส่วนทางด้านระบบ Gameplay ก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ ที่รถถังแต่ละคันก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป จะมีสกิลให้ใช้ทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน โดยแต่ละสกิลจะมีความแตกต่างทั้งในเรื่องของดาเมจและระยะการโจมตี รวมถึงรูปแบบด้วย ดังนั้นผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องหารถถังที่ตัวเองชื่นชอบและฝึกฝน เพราะรถถังแต่ละคนมันมีวิธีดึงความสามารถที่แตกต่างกันออกไป เช่นบางตัวต้องยิงย้อยถึงจะโหด หรือ บางตัวยิงให้กระจายบนอากาศแล้วตกลงมาโดนที่เดียวเป็นต้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่เกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบ

โหมดการเล่นในช่วง  Stress Test จะมี 2 แบบใหญ่ๆ ก็คือการเล่นแบบผจญภัย กับ การเล่น Battle กับผู้เล่นโดยการเล่นแบบ ผจญภัยจะเป็นการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่จะถูกแบ่งออกเป็นโซนเลเวลต่างๆ ยิ่งระดับสูงความแข็งแกร่งก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเป็นเรื่องปกติ ส่วนโหมดการเล่น Battle ตอนนี้มีอยู่ 2 แบบก็คือ Real Time จะเป็นการเล่นแบบต่อเนื่องเริ่มเกมแล้วสามารถเล่นได้ทันทียิงกันจนกว่าศัตรูหรือเราจะแพ้ไปข้างหนึ่งจะนัวๆ หน่อยสำหรับแบบนี้ กับ Turn ที่จะเป็นการสลับกันโจมตีระหว่าง 2 ทีม ซึ่งเป็นระบบที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

อีกหนึ่งระบบที่สำคัญก็คือ Workshop ถ้าจะให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือระบบวิจัยสกิลที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถถังของเรา โดยจะแบ่งออกเป็น Tier ต่างๆ ยิ่งมีระบบสูงก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนนี้แนะนำว่าให้ดูสายต่างๆ ให้ระเอียดก่อนว่าอยากไปทิศทางไหนเพราะมันต้องใช้เวลาในการเรียนรู้

ตัวเกมยังมีระบบการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่นด้วยนอกจากการหารถถังโหดๆ แล้วยังต้องอัพเกรดเสื้อผ้า หา ชุดใหม่ๆ แจ่มๆ มาใส่ให้โหดยิ่งขึ้นโดยหาจากการซื้อใน Shop หรือ หมุนตู้กาชาก็ได้แล้วแต่ผู้เล่นเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook