จีนงอแง! ดราม่าการแข่งขัน PUBG Classic จนโดนตัดสิทธิ์สลอตชิงแชมป์โลก

จีนงอแง! ดราม่าการแข่งขัน PUBG Classic จนโดนตัดสิทธิ์สลอตชิงแชมป์โลก

จีนงอแง! ดราม่าการแข่งขัน PUBG Classic จนโดนตัดสิทธิ์สลอตชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแส eSports ตอนนี้กำลังมาแรงมากๆ ในปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันขึ้นอยู่ตลอดทั้งปีในหลายๆ เกมยิ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมก็ยิ่งมีการจัดการแข่งขันบ่อย เพื่อหาตัวแทนไปลุยศึกใหญ่ๆ ระดับโลกเป็นต้น สำหรับเกมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง PUBG หรือ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS สุดยอดเกมแนว Battle Royale ขวัญใจเกมเมอร์ เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการจัดการแข่งขันเพื่อหาตัวแทน WildCard เพื่อไปลุยศึกใหญ่ ในรายการ World Championship นั่นเอง ซึ่งรายการนี้มีชื่อว่า MET Asia Series: PUBG Classic แต่การแข่งขันดังกล่าวกับเกิดประเด็นดราม่าขึ้นจนเป็นที่พูดถึงมาจนทุกวันนี้

ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า MET Asia Series: PUBG Classic จัดการแข่งขันขึ้นที่ BITEC Bangna วันที่ 26-28 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมามีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 ทีมด้วยมีทั้ง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย และ ประเทศไทย เป็นการแข่งเพื่อหาตัวแทนในตำแหน่ง Wild Card เพื่อเอาที่นั่งสำหรับไปแข่งขันในการชิงแชมป์โลก แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่ออยู่ๆ ระหว่างการแข่งขันของวันที่ 2 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของวันแล้ว ก็เกิดปัญหาไฟดับขึ้นใน Bitec ซะอย่างนั้นทำให้มีผู้เข้าแข่งขันหลายๆ คนหลุดจากการแข่งขันซึ่งในตอนแรกทางทีมงานผู้จัด Met Events ได้ทำการแจ้งกับนักแข่งว่าจะให้คะแนนพิเศษสำหรับทีมที่หลุด แต่ทุกอย่างก็ไม่ลงตัวอย่างนั้น

เมื่อทีมจากประเทศจีนและไต้หวันทั้งหมด 7 ทีม ได้รวมตัวกันประท้วงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าทางทีมงานคิดคะแนนให้ไม่ยุติธรรมกับทีมของพวกเขา ซึ่งทำให้พวกเขาไม่พอใจจึงและประกาศ ถอนตัวไม่ลงแข่งขันในรอบต่อๆ ไป ทำให้ทางผู้จัดต้องรีบคุยกับทาง PUBG Corp. ทันทีเพื่อหาทางออกกับปัญหานี้ ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงจนได้ข้อสรุปว่า จะยกเลิกคะแนนของการแข่งขันตั้งแต่ 12 - 13 -14 และ 15 ออกแล้วแข่งขันใหม่ทั้งหมด โดยที่รอบดังกล่าวทีมอย่าง Tokio Striker จากประเทศไทยได้ถึง 2 แชมป์ด้วยกัน ทำให้การลบคะแนนครั้งนี้ส่งผลถึงอันดับของทีมนี้มากที่สุด แต่ด้วย สปิริตของนักกีฬาพวกเขายอมเพื่อให้ดำเนินการแข่งขันต่อไป

ลิงค์วีดีโอคลิป จังหวะที่ทีมจีนปล่อยรถของทีมจากชาติเดียวกันผ่านไป

https://clips.twitch.tv/BoringVivaciousFloofKappaRoss?

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดคุยในโลกอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก เหล่าแฟนคลับทั้งเกมเมอร์ชาวไทยและต่างชาติออกมาแสดงความคิดเห็นไม่ใช่น้อย ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้ อย่างแรกมีเกมเมอร์หลายๆ คนมองว่า ทีมจากประเทศจีนมีพฤติกรรมที่ส่อถึงการโกง รวมถึงการร่วมมือของทีมจีนที่จะไม่ยิงกันเอง รวมถึงได้มีการบอกว่า การจัดงานนี้ไม่ได้คุณภาพไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกองเชียร์คนไทยที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ปัญหาเรื่องอุปกรณ์การแข่งขันที่ไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น จนในที่สุดดูเหมือนว่าทาง PUBG Corp. ได้ออกมาสรุปปัญหาดังกล่าวด้วย การยกเลิก Slot สำหรับการชิงแชมป์โลกของเกม PUBG ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั่นเองทำให้แชมป์ในรายการนี้ได้รับเพียงเงินรางวัลเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook