สุดเศร้า Auto Chess Mobile โปรระบาด เกมแบบนี้ก็ต้องโกงด้วยหรอ

สุดเศร้า Auto Chess Mobile โปรระบาด เกมแบบนี้ก็ต้องโกงด้วยหรอ

สุดเศร้า Auto Chess Mobile โปรระบาด เกมแบบนี้ก็ต้องโกงด้วยหรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกแห่งวงการเกมมันไม่ได้สวยอย่างที่คิด ถึงแม้กว่าการเติบโตของตลาดเกมในปัจจุบันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงมีจุดบอดที่เป็นเหมือนมะเร็งร้ายคอยทำลายสังคมและความเชื่อมั่นของเหล่าเกมเมอร์อยู่

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีกระแสในโลกอินเตอร์เน็ตทั้งในไทยและต่างประเทศกับการมาของ Hacker มือดีที่เจาะระบบของเกม Auto Chess Mobile  ในการเสกเงินเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วและอัพเกรดทีมให้โหด เพื่อหวังชัยชนะ โดยง่ายซึ่งกำลังระบาดอยู่ในขณะนี้Credit: https://www.youtube.com/watch?v=Irzt-7u0zj8

สำหรับเกมแนวใหม่ Auto Battle หรือที่เกมเมอร์เรียกกันว่า Auto Chess เป็นเกมที่กำลังมองแรงมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเนื่องด้วยเกมเป็นการผสมผสานเกมแนววางแผนเข้าไปทำให้ ผู้เล่นสนุกแล้วเพลิดเพลินไปกับมัน

แล้วเกมอย่าง Auto Chess Mobile เกมมือถือที่สานต่อความสนุกจากผู้พัฒนาเกมดั้งเดิมบนแพลตฟอร์มมือถือก็กำลังเจอกับปัญหาเมื่อมีผู้เล่นบางกลุ่มใช้ โปรแกรมช่วยเล่นในการ เสกเงินและปรับราคาตัวละคร นั่นเองจนทำให้สังคมกำลังแย่ลงเรื่อยๆ

ซึ่งเกมแนว Auto Battle ความสนุกก็คือการที่ผู้เล่นสามารถวางแผนแมเนจเม้นท์ในการบริหารจัดการเงิน มีการวางแผน คิดกลยุทธ์ในการเอาชนะศัตรูให้ได้ แต่ความสนุกดังกล่าวมันก็ยากเกินไปจริงๆ หรือสำหรับเกมเมอร์บางคนถึงขนาดต้องใช้โปรแกรมช่วยเล่น เพื่อจะเอาชัยชนะที่ไม่ได้ผลตอบแทนอะไรเลยในชีวิตจริง

เกมก็เป็นเพียงสิ่งให้ความบันเทิงและความสนุกกับผู้เล่นเท่านั้น หรือการเอาชนะโดยไม่พึ่งตัวเองจะเป็นความสุขของกลุ่มคนดังกล่าว ที่พยายามหาวิธีเอาเปรียบผู้เล่นอื่นเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้โดยไม่เกี่ยงวิธี ส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่าเกมประเภทนี้จะใช้ตัวช่วยไปเพื่ออะไร ดังนั้นผู้เล่นที่กำลังเมามันส์ไปกับ Auto Chess Mobile ก็เช็คบอร์ดฝั่งตรงข้ามบ่อยๆ หน่อยละกันช่วงนี้ไม่ธรรมดา

มันก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวก Hacker นี้อยู่เคียงคู่กับวงการเกมมาแล้วหลายปี ไม่ว่าจะเป็นเกมอะไรก็ตามที่ได้รับความนิยม ก็จะมีคนที่จะหาวิธีเอาเปรียบคนอื่นอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่ป้องกันได้ยาก แล้วเป็นโจทย์หลักสำหรับผู้พัฒนาเกมที่จะหาวิธีป้องกันพวกนี้แล้วก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

เพราะจากประสบการณ์ที่พบเจอมาเมื่อเกมใดก็แล้วแต่ถ้ามีปัญหาเรื่องการโดน Hacker เข้าไปถล่มไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของเกม โดยที่เกมนั้นจะมีเปอร์เซ็นในการเจ๊งรวดเร็วมากกว่าเกมปกติที่สามารถป้องกันได้ ซึ่งเกมเมอร์ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องป้องกันได้ 100% เพราะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากแต่ขอเพียง 95% ก็น่าจะอุ่นใจขึ้นแล้ว

สำหรับเกมอื่นๆแนว Auto Chess เช่นกันอย่าง Underlords และ Chess Rush ยังไม่มีข่าวว่ามีการใช้โปรโกงออกมาตอนนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเหล่าแฮกเกอร์อาจทำมาแจกจ่ายเช่นกันก็ต้องคอยจับตาดูกันให้ดี เพราะในโกงเกมหนึ่งได้แล้วเกมต่อๆไปก็โกงได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook