รีวิว Gundam Battle: Gunpla Warfare เกมกันพลาที่นำมาให้เล่นกันง่ายขึ้นบนมือถือ

รีวิว Gundam Battle: Gunpla Warfare เกมกันพลาที่นำมาให้เล่นกันง่ายขึ้นบนมือถือ

รีวิว Gundam Battle: Gunpla Warfare เกมกันพลาที่นำมาให้เล่นกันง่ายขึ้นบนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gundam สุดยอดการ์ตูนขวัญใจผู้ชาย ไม่ว่าจะเด็กน้อย วัยรุ่น วัยหนุ่ม ผู้ใหญ่ต่างก็หลงรักให้กับความเท่ของหุ่นยนต์พวกนี้ ซึ่งตัวซีรีส์นี้ได้มีการสร้างมาแล้วกว่า 40 ปี บอกเลยว่าอายุเยอะกว่าผมเสียอีก ซึ่งในหนึ่งปีมีเกมที่ผลิตมาจากการ์ตูนดังเรื่องนี้มากมายหลายเกม แล้วรูปแบบซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งเกมจากซีรีส์ Gundam ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปจากค่าย Bandai Namco ในชื่อว่า Gundam Battle: Gunpla Warfare เป็นการนำแนวคิดการต่อหุ่นยนต์กันดั้มที่เรียกกันว่า กันพลา มาพัฒนาเกมมือถือบอกเลยว่าแจ่มมากๆ

ทาง Sanook! Game ก็ไม่พลาดที่จะพาไปชมเกม Gundam Battle: Gunpla Warfare แล้วรีวิวแน่นอน เกมนี้เปิดให้บริการโดย Bandai Namco บริษัทเกมเจ้าประจำที่ครองตลาดเกมจากการ์ตูนมาอย่างยาวนาน ตัวเกมสามารถดาวน์โหลดได้เลยทั้งในระบบ Android และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น กับโซนเอเซีย

จุดเด่นก็คือการนำเสนอให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งหุ่นยนต์ได้อย่างอิสระ DIY (Do it yourself) หรือเรียกว่า Custom ขึ้นมาเองก็ได้ โดยใช้ส่วนประกอบจากชิ้นส่วนต่างๆ ของกันดั้มมากกว่า 20 ภาค แน่นอนว่าหลายๆ คนคงทราบอยู่แล้วว่าซีรีส์กันดั้มนั้นโด่งดังแค่ไหนแล้วไม่เคยหายไปตามกาลเวลาเลย

ตัวเกมจะมีฉากคัทซีนอธิบายข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ ภายในเกมรวมถึงอธิบายเนื้อเรื่องปูพื้นฐานให้กับผู้เล่นไม่ว่าจะเป็น คนที่รู้จักกันดั้มดีอยู่แล้วหรือเป็นผู้เล่นใหม่ แล้วแน่นอนว่าตัวเกมจะมีการสอนวิธีเล่นพื้นฐานในเกมทั้งหมดที่จำเป็นต้องรู้ หรือจะข้ามก็ได้แล้วฝึกระหว่างเล่นเอาขึ้นอยู่กับแต่ละคน ที่เหลือก็ฝึกฝนตามฝีมือตัวเองได้เลย

Gundam Battle: Gunpla Warfare พูดตรงๆ เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมบนมือถือที่สาวกกันดั้มห้ามพลาดจากที่เห็นในภาพตัวอย่างก็บอกเลยได้ว่ากราฟิกของเขาทำออกมาได้สวยงามมากๆ หุ่นยนต์อยู่ในขนาดปกติไม่ได้เป็น SD รายละเอียด Detail ของตัวหุ่นยนต์เหมือนต้นฉบับ ดังนั้นแฟนๆ หุ่นเหล็กถูกใจแน่ๆ แต่บอกไว้ก่อนอย่างหนึ่ง การยิงออกอาวุธ หรือท่าไม้ตายอาจจะไม่ได้อลังการเหมือนในการ์ตูนเท่าไหร่ โดยเฉพาะอาวุธพวกปืน บีมไรเฟิล แต่ถ้าเป็นดาบบีมเซเบอร์ก็ทำได้ดี

ไฮไลท์สำคัญที่ทำให้ Gundam Battle: Gunpla Warfare น่าเล่นก็คือการที่ผู้เล่นสามารถ DIY ปรับแต่งหุ่นยนต์ได้อย่างอิสระโดยใช้ส่วนประกอบจากหุ่นยนต์ในซีรีส์กันดั้มมากกว่า 20 ภาคแน่นอนว่าต้องมีหุ่นยนต์ในดวงใจของเพื่อนๆ อย่างแน่นอน แต่ผู้เล่นจะต้องทำการเปิดกาชาในการหาชิ้นส่วนนั่นเอง รวมหาคนขับอีกด้วย ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นจะมีแบ่งระดับออกเป็น สีขาว สีเขียว สีฟ้า สีม่วงและสีส้ม ถ้าเป็นเกมเมอร์จะทราบดีอยู่แล้วว่าระดับพวกนี้คืออะไรบ้าง แล้ว Rate ในการออกแต่ละระดับก็ยากเอาเรื่อง ดังนั้นการผสมผสานให้ลงตัวคือความสนุกของเกมนี้

รวมทั้งยังสามารถปรับแต่งสีได้อย่างอิสระอีกด้วย ทุกส่วนทุกชิ้น สามารถพ่นสีได้ทั้งหมดเลย ซึ่งนั้นมันช่วยเพิ่มความสมจริงของเกมแนวนี้ได้อย่างมาก เพราะในชีวิตจริงก็มีการแข่งขันต่อกันพลาเพื่อนำเสนอความเป็นสไตล์ของตัวคุณเองอีกด้วย และเกมนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ต่อมาระบบ Gameplay ของตัวเกมที่ได้นำเสนอการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำการควบคุมไม่จะเป็นการเดิน โจมตี ป้องกัน ยิงปืน ฟันระยะประชิด และสกิลไม้ตาย ซึ่งทั้งหมดผู้เล่นจะต้องควบคุม โดยส่วนตัวมองว่าตัวเกมนี้ได้ทำในรูปแบบแนวตั้งเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมด้วยมือเดียว

แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่สุด น่าจะออกแบบการต่อสู้ให้ดีกว่านี้ เพราะงานภาพเด็ดขนาดนี้แล้วให้ตัวระบบ Gameplay มีมิติแล้วใช้ทักษะมากกว่านี้ก็คงสนุกขึ้นอีกเยอะ ด้วยโหมดการเล่นภายในเกมมีอยู่หลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น การผจญภัยแบบ Story Mission ซึ่งยังมีการเล่นแบบ Free Mission และ Daily Mission ให้ผู้เล่นได้หาสะสมวัตถุดิบอีกด้วย แต่ประเด็นน่าสำคัญน่าจะอยู่เนื้อเรื่องกับ PVP มากกว่า

โดยรวมถ้าคุณเป็นแฟน Gundam บอกเลยว่าถูกใจแน่นอนทั้งงานภาพกราฟิก แล้วระบบ Gameplay รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในเกมก็ทำออกมาได้ดีตอบโจทย์เกมเมอร์แน่นอน แต่จะถูกใจมากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

 

Review Score 6/10

 

ดาวน์โหลดเกม Gundam Battle: Gunpla Warfare

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook