รีวิว Lumia Saga เกมใหม่แสนสดใส ที่สายแบ๊วห้ามพลาด

รีวิว Lumia Saga เกมใหม่แสนสดใส ที่สายแบ๊วห้ามพลาด

รีวิว Lumia Saga เกมใหม่แสนสดใส ที่สายแบ๊วห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เล่นแล้วจะบอกว่าพลาดสุดๆ เมื่อทาง Century Game (Diandian Interactive) ได้มีนำเกมชื่อดังที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเหล่าเกมเมอร์มาแล้วในประเทศเกาหลีใต้และจีนอย่าง Lumia Saga เกมมือถือแนว MMORPG สายแบ๊วน่ารักแบบจัดๆ จากทีมพัฒนา Shengqu Games ที่ตอนนี้เกมเมอร์โซน SEA รวมถึงประเทศไทยของเราสามารถเล่นเกมนี้ได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS แล้วที่สำคัญตัวเกมนี้ได้รองรับภาษาไทยด้วย ดังนั้น Sanook! Game ไม่พลาดที่จะพาไปรีวิวอย่างแน่นอน

เมื่อเข้าเกมแล้วสิ่งแรกที่ผู้เล่นจะต้องทำก็คือการสร้างตัวละครก่อนเลย สำหรับตัวเกม Lumia Saga จะมีอาชีพเริ่มต้นให้ทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกันจะเป็น อัศวิน นักเวทย์ ผู้พิพากษา และ เทวทูต ซึ่งแต่ละอาชีพจะสามารถเปลี่ยนคลาสได้อีกทีตอนเวล 30 โดยที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นอาชีพเดิมต่อไปหรือเปลี่ยนคลาส (สลับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา)  เพราะตัวเกมจะแบ่งหน้าที่หลักๆ ออกเป็น Tank, Darmage และ Support แบ่งตำแหน่งอย่างชัดเชนเพราะดันเจี้ยนหลังๆ แต่ละตำแหน่งจะมีบทบาทสำคัญการหาสมาชิกให้ครบทุกตำแหน่งจะช่วยเราสามารถผ่านดันเจี้ยนได้ง่ายยิ่งขึ้น

Lumia Saga ก็จะเป็นสไตล์เกมแนว MMORPG ทั่วๆ ไปเป็นพื้นฐานอยู่แล้วก็คือผู้เล่นจะต้องผจญภัยตามเนื้อเรื่องทำเควสต่างๆ ที่มีทั้งหลักและรอง เพื่ออัพเลเวลของตนเองผ่านระบบฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตัวเกมจะสอนและแทรกเข้ามาอยู่เสมอเพื่อให้รู้ Content ต่างๆ ภายในเกม ดังนั้นระบบ Gameplay ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเกมอื่นๆ เท่าไหร่ในการเล่นแบบปกติ กดเควสเดินตี Auto แต่เมื่อลงดันเจี้ยนจะแตกต่างออกไปทันทีเพราะมันจะมีแม็คคานิกต่างๆ ของเหล่ามอนสเตอร์ที่ต้องหลบในช่วงแรกอาจจะไม่ได้รุนแรงอะไรมาก แต่หลังๆ บอกเลยว่าหนักหน่วงแน่นอน

แต่หนึ่งฟังก์ชั่นเด็ดที่ส่วนตัวชื่นชอบเป็นพิเศษถือว่าเป็นฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่แปลกตาดีสำหรับเกมแนว MMORPG ก็คือตัวอาวุธภายในเกมจะเป็นการที่ให้ผู้เล่นนำชิ้นส่วนของทูตมาใส่ตามส่วนต่างๆ ของอาวุธแล้วรูปลักษณ์ภายในก็จะเปลี่ยนตามลักษณะเด่นของทูตแต่ละตัวที่ใส่เข้าไป โดยพื้นฐานจะใส่ได้ทั้ง 3 ชิ้นด้วยกัน เป็นการนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ดีนอกจากเพียงแค่การ Drop เป็นไอเทมอุปกรณ์มาเลย พวกชิ้นส่วนเหล่านี้ก็จะแบ่งตามเลเวลและระดับออกไปได้ทั้งหมด สีขาว สีเขียว สีฟ้า สีม่วง และ สีส้ม ซึ่งระดับสูงๆ ก็จะต้องหาจากการผจญภัยโหดๆ ถึงจะได้มา

อีกหนึ่งอย่างที่ต้องชมทาง Lumia Saga ก็คือออกแบบระบบ AUTO หรือ AI มาได้อย่างดี ซึ่งปกติแล้วตัวเกมจะให้เรากด Auto แล้วระบบจะทำการโจมตีออโต้ศัตรูอยู่รอบๆ ทั้งหมดบางเกมก็จะใช้สกิลเองหรือไม่ใช่เลยก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละเกม แต่ภายในเกมได้ออกแบบให้ผู้เล่นสามารถเลือกการใช้สกิลได้อย่างอิสระว่าจะให้ตัวละครใช้สกิลไหนในการเก็บเลเวลแบบ Auto แค่นั้นยังไม่พอบางสกิลยังสามารถปรับระยะของการใช้สกิลได้อีกบอกเลยว่าแจ่มสุดๆ

ปัจจุบันเก็บเลเวลจะให้ลงดันเจี้ยน ทำเควสอย่างเดียวดูเหมือนจะไม่พออีกต่อไประบบ Life Skill ก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผู้เล่นจะต้องให้ความสำคัญเพราะมันจะเป็นตัวช่วยในการหาเงิน ทำของ เพิ่มความสะดวกสบายและอื่นๆ อีกมากมาย เพราะการเก็บเลเวลอย่างเดียวมันอาจจะทำให้เบื่อง่าย การที่ตัวเกมมีฟังก์ชั่นและระบบให้ผู้เล่นได้เลือกวิธีการเล่นของตนเองได้อย่างอิสระมีความ Open World อยู่ด้วยเหมือนกัน

 

คะแนนรีวิว 7/10

 

ดาวน์โหลดเกม Lumia Saga

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook