Real Life อีกหนึ่งแนวเกมความหวังของชาว PC

Real Life อีกหนึ่งแนวเกมความหวังของชาว PC

Real Life อีกหนึ่งแนวเกมความหวังของชาว PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์หลายๆ คนปกติแล้วก็จะมีแนวเกมที่ตัวเกมชื่นชอบอยู่กันอยู่แล้ว รวมถึงเกมที่เล่นประจำ แต่ทุกอย่างยังไงก็ต้องมีเบื่อเข้าซักวันถึงแม้ว่าจะสนุกขนาดไหนก็เถอะ ดังนั้นการค้นหาเกมแนวใหม่ๆ หรือเกมใหม่ที่ถูกใจเราไปทุกอย่างมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ดังนั้นการหาเกมใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญแล้วเหล่าผู้พัฒนาเกมกำลังพยายามหาแนวคิดใหม่ๆ เพื่อนำเสนอในตลาดเพื่อเป็นที่ยอมรับอีกด้วย

และแนวเกมล่าสุดอย่าง Auto Battle ดูเหมือนว่ากระแสตอนนี้กำลังดีอยู่ แต่ก็ไม่ได้แรงมากเหมือนกับตอนที่ Battle Royale มาใหม่ๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมแนว Real Life ที่หลายๆ คนกำลังเล่นกันสนุกสนานในรูปแบบ MOD ของเกม GTA V อยู่นั่น ถ้าลองคิดดูว่ามีเกมไหน สามารถพัฒนาเกมแนว Real Life แจ่มๆ ได้ก็คงดีไม่ใช่น้อย

สำหรับเกมแนว Real Life เอาจริงๆ ก็เคยมีหลากหลายเกมพัฒนาออกมาบ้างแล้วแต่ก็ไม่ได้ดังเป็นที่ยอมรับขนาดนั้น แต่เมื่อ GTA V สามารถทำ MOD ที่รองรับระบบสมจริงได้มันก็กลับได้รับเป็นกระแสนิยมอย่างมาก แต่สำหรับเกมแนวนี้มันก็จะมีข้อดีข้อเสียอยู่เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวมองว่าสำคัญมากๆ ก็คือสามารถเล่นกับเพื่อนได้มากน้อยแค่ไหน ตัวอย่างใน GTA V มันสามารถทำอะไรก็ได้ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แล้วแต่ Content ที่คิดกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องมีเพื่อนเล่นถึงจะสนุก ยิ่งมีกลุ่ม Community ใหญ่ๆ ก็จะยิ่งสร้างความสนุกให้กับเกมแนวนี้เป็นอย่างมาก แล้วคิดกับกันถ้าภายในเกมที่เป็นรูปแบบ Real Life ไม่มีระบบ Community ที่ดีมันก็ยากที่จะสร้างขึ้นมาได้

แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าในอนาคตอันใกล้นี้มีเกมใดที่สามารถสร้างเกมแนว Real Life แบบเป็นเกม Stand Alone ออกมาได้เจ๋งๆ ซักเกมก็คงจะมีฐานแฟนคลับไม่ใช่น้อยเพราะในปัจจุบันเหล่าเกมเมอร์ทราบดีแล้วว่า เกมประเภทนี้ยิ่งเล่นกับผู้อื่นจะสนุกมากๆ ซึ่งมันแตกต่างจากพวกเกมแนว FPS MOBA หรือ MMO ที่ต้องจริงจังในระดับหนึ่ง ผิดกับเกมแนว Real Life ที่มันจะเป็นเกมคลายเครียดได้อย่างดี รวมถึง Content เนื้อหาต่างๆ ภายในเกมจะไม่มีวันตันด้วยถ้าระบบ และ สังคม Community ดีพอ

ดังนั้นจากการที่ส่วนตัวเป็นคนเสพข่าวต่างๆ เยอะมากขึ้นดูเหมือนเกมแพลตฟอร์มพีซีตอนนี้เอาจริงๆ ก็เริ่มจะถึงทางตันไปเรื่อยๆ แล้วผู้พัฒนาเกมก็น้อยลงไปมากๆ เพราะหันไปจับตลาดเกมมือถือที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสบายกว่า แบบนี้การหาเกมแนวใหม่ มาสร้างกระแสบนพีซีอีกครั้ง

สำหรับเกมแนว Real Life ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ในอนาคตที่ผู้พัฒนาเกมอาจจะหันมามองเพราะเกมประเภทนี้ไม่ต้องแข่งขันกับใคร เล่นเพื่อเสพความบันเทิงจริงๆ แต่ความยากก็คือจะนำเสนออย่างไรให้น่าสนใจและดึงดูดมีระบบฟังก์ชั่นอะไรบ้างให้ผู้เล่นได้ ร่วมสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเล่น ซึ่งส่วนตัวในอนาคตก็รอคาดหวังว่าจะมีเกมแนวนี้ออกมาให้แฟนๆ เลือกเล่นมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook