รีวิว Eclipse Isle เกม Battle Royale แนวจอมยุทธ์กำลังภายใน

รีวิว Eclipse Isle เกม Battle Royale แนวจอมยุทธ์กำลังภายใน

รีวิว Eclipse Isle เกม Battle Royale แนวจอมยุทธ์กำลังภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมากี่ปีเกมแนว Battle Royale ก็คงได้รับความนิยมอยู่ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหนพีซีหรือมือถือ ซึ่งแน่นอนว่าการพัฒนาเกมขึ้นมาใหม่ของเหล่าบริษัทเกมก็ยังคงมีให้เห็นอยู่เสมอ เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือจากค่าย NetEase บริษัทชั้นนำของประเทศจีนอย่าง Eclipse Isle ในเวอร์ชั่น SEA ให้เหล่าผู้เล่นโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เล่นกัน รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย เกมมือถือตัวนี้ได้นำแนวคิดของกำลังภายในจอมยุทธมาต่อสู้กันในแผนที่ขนาดใหญ่เพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย

Eclipse Isle เป็นเกมโทรศัพท์มือถือ Battle Royale ที่ผสมผสานเข้ากับเกมแนวสไตล์ Hero ก็คือผู้เล่นจะต้องทำการเลือกฮีโร่ที่มีอยู่ภายในเกมโดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป เพื่อไปเอาชีวิตรอดในแผนที่ 4 ฤดู ซึ่งนำเสนอภาพแนวการ์ตูนเป็นอีกหนึ่งเกมน่าสนใจ ซึ่งตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยแล้วตัวเกมรองรับภาษาไทยอีกด้วย ดังนั้นรอบนี้ Sanook! Game ก็พาเพื่อนๆ ไปชมกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับเรื่องของงานภาพกราฟิกตัวเกม Eclipse Isle จะนำเสนอในรูปแบบการ์ตูนแต่ไม่ใช้สไตล์อนิเมะญี่ปุ่น รายละเอียดของฉากบ้านเรือนก็จะเป็นแนวจีนๆ เพื่อให้ตรงกับธีมเกมที่นำเสนอในรูปแบบกำลังภายในเป็นการต่อสู้ของเหล่าจอมยุทธ์ สำหรับตัวเกมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีงานและการเก็บรายละเอียดที่สวยงาม Detail ของตัวละครก็มีสัดส่วนโอเคไม่ได้เป็นงานเหลี่ยมๆ เมื่ออยู่ในเกม ถ้าพูดโดยรวมในเรื่องของงานภาพน่าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

ระบบ Gameplay ทำออกมาได้อย่างโดดเด่นโดยที่ปกติแล้วเกม Battle Royale เป็นการที่ให้ผู้เล่นฟาร์มหาปืนมายิงกัน แต่สำหรับเกม Eclipse Isle นี้จะเปลี่ยนแนวนำเสนออะไรที่แปลกใหม่ก็คือ การให้ตัวละครมาฟันกันสไตล์จอมยุทธ แต่ก็ยังคงมีการหาฟาร์มไอเทมอยู่ไม่ว่าจะเป็น ชุด กางเกง สร้อย โล่ ธนู เป็นต้น ซึ่งของเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวละคร รวมถึงไอเทมสำหรับฟื้นฟูพลังชีวิต เกราะ และ ความเหนื่อยด้วยนั่นเอง โดยที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปเล่นในเกมแล้วอ่านรายละเอียดไอเทมได้เลยเพราะมันเป็นภาษาไทยหมดแล้ว

การต่อสู้ก็จะเป็นการใช้ทักษะของฮีโร่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้เลือกเป็นฮีโร่ในการเล่น คล้ายกับเกมแนว MOBA โดยที่แต่ละคนก็จะมีทักษะพิเศษที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงคลาสพื้นฐานด้วยซึ่งจะมี โจมตี แทงค์ และ นักเวทย์ ผู้เล่นสามารถหาซื้อตัวละครต่างๆ ได้ที่สโตร์ หรือ บางครั้งการผ่านเควสก็จะได้รับฮีโร่ฟรีๆ อีกด้วย หัวใจหลักในการเล่นก็คือ การที่ผู้เล่นจะต้องหลบและโจมตี ซึ่งเกมนี้ใครที่โจมตีโดนเป้าหมายก่อนจะได้เปรียบพอสมควรเลย การชิงจังหวะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

อีกหนึ่งกิมมิคที่แทรกเข้ามาแล้วน่าสนใจอย่างมากก็คือมีระบบปรุงอาหาร ซึ่งมันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของวัตถุดิบให้ดียิ่งขึ้น ผ่านขั้นตอนการย่างไฟ โดยที่ตัวเตาย่างจะอยุ่ในบริเวณที่มีมอนสเตอร์เกิด เมื่อกำจัดมอนสเตอร์หมดแล้วก็จะสามารถนำวัตถุที่เก็บมา ย่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพนั่นเองบอกเลยว่าสำคัญมากๆ ไอเทมบางอย่างมันจะเพิ่มทั้งพลังโจมตี ป้องกัน และ เลือด อีกด้วย

แล้วภายในเกมยังมีพวกลูกเล่นฟังก์ชั่นให้ป่วนให้ผู้เล่นได้ใช้ประโยนช์อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น การแอบในถังขยะ หรือแปลงร่างเป็นต้นไม้ แม้กระทั่งการแอบในหญ้า ก็จะช่วยให้เราสามารถซุ่มโจมตีศัตรูที่ไม่ทันระวังตัวได้อีกด้วย เพราะเกมนี้ใครโจมตีก่อนได้เปรียบสุดๆ

 

Reveiw Score 7/10

 

ดาวน์โหลดเกม Eclipse Isle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook