วิเคราะห์ Assault! Ragnarok จะตอบโจทย์จริงหรือไม่

วิเคราะห์ Assault! Ragnarok จะตอบโจทย์จริงหรือไม่

วิเคราะห์ Assault! Ragnarok จะตอบโจทย์จริงหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยของเราเป็นอีกหนึ่งชาติที่มีความทรงจำดีๆ กับเกมออนไลน์ในยุคแรกของการเล่นเกมบนโลกอินเตอร์ซึ่งเกมอย่าง Ragnarok Online ถือว่าเป็นเกมเบอร์หนึ่งในดวงใจของหลายๆ คนทั้งสนุก จีบสาวได้ พีวีพีมัน หรือแม้กระทั่งสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นได้อีกด้วย

แล้วในช่วงนี้รู้สึกว่าเราจะได้เห็นชื่อเกม Ragnarok บ่อยขึ้่นในหน้าเว็บไซต์ข่าวสื่อต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวเกมใหม่อีกหนึ่งเกมจาก IP Ragnarok ในชื่อว่า Assault! Ragnarok และได้มีการเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นสำคัญๆ หลายอย่างแล้ววันนี้ทาง Sanook! Game จะมีวิเคราะห์กันว่ามันจะตอบโจทย์จริงหรือไม่

ก่อนอื่นตัวเกม Assault! Ragnarok เป็นเกมที่ Gravity ร่วมมือกับ The Dream(ผู้พัฒนาเกมมือถืออย่าง Ragnarok M: New Generation ที่มีการเปิดให้ทดสอบไป) นำ Ragnarok เวอร์ชั่นแรกมาเป็นต้นแบบในการพัฒนาให้คงความวินเทจและคลาสสิกเอาไว้

โดยมีการปรับงานภาพให้มันสวยงามยิ่งขึ้นแบบ 2.5D แต่รายละเอียดอื่นๆ ก็คล้ายเดิม สามารถดูตัวอย่างได้ที่ Video Trailer ด้านบนเลยว่าอารมณ์ประมาณไหนในเรื่องภาพที่กล่าวไปน่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ คนพอสมควร

แล้วประเด็นสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ต้องรู้ไว้ก็คือ Assault! Ragnarok เป็นเกมบนเว็บที่ใช้ HTML 5 ในการสร้างจึงสามารถเล่นได้ทั้งมือถือและพีซีโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งเกมดังนั้นหลายๆ คนก็คงตั้งคำถามว่าแบบนี้แล้วจะมีการเล่นแบบ Cross Sever หรือไม่การได้เปรียบเสียเปรียบของผู้เล่นมือถือกับพีซีละ ทางผู้พัฒนาได้แจ้งมาแล้วว่าทั้ง พีซี และ มือถือ จะทำการแยกเซิร์ฟเวอร์กันแต่จะรวมกันต่อเมื่อมีการ PvP Wars เกิดขึ้นเท่านั้น

ดังนั้นน่าจะตัดปัญหาคาใจในเรื่องนี้ได้ แต่ก็ต้องมาดูกันอีกเมื่อเกมเปิดให้บริการว่า การ PVP จะเหมือนเดิมกับเวอร์ชั่นต้นฉบับหรือไม่ แล้วการควบคุมบนมือถือยากง่ายมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าเรื่องเก็บเลเวลก็จะมีระบบ Auto มาให้เหมือนกับเกมมือถือในตลาดปกติ

คำถามต่อมาแล้วเกมนี้จะเทพทรูเหมือนกับเกมอื่นๆ หรือไม่ตรงจุดนี้ทาง Gravity ได้บอกไว้เองเลยว่าจะเน้นขายชุดแฟชั่นในเกมเป็นหลัก จึงได้มีการออกแบบและเตรียมไว้จำหน่ายกว่า 100 แบบแล้วไม่ว่าจะเป็น ชุด หมวก หรือ สัตว์ขี่ประเภทต่างๆ

ไม่รู้ว่าจะมีการถ่มน้ำลายขึ้นฟ้าหรือไม่เมื่อเกมเปิดให้บริการจริงๆ เพราะเกมเมอร์หลายๆ คนก็ผิดหวังไปกับเกมก่อนหน้านี้พอสมควรเลย แต่ถ้าเป็นไปอย่างที่เขาพูดจริงๆ แล้วออกแบบชุด หมวก ออกมาได้สวยยังไงก็ต้องมีผู้เล่นซื้อแน่นอน กลัวมันจะมีพร้อมกับสเตตัสพิเศษนี่แหละประเด็น

เบื้องต้นทาง Gravity เผยข้อมูลมาว่า Assault! Ragnarok จะเปิดให้เล่นคลาสเริ่มต้น 5 อาชีพเท่านั้นได้แก่ Swordman, Thief, Magician, Acolyte และ Archer  ที่พ่อค้าในตอนแรกอาจจะยังไม่มี เป็นเกมเล่นแบบ Free to Play แค่นั้นยังไม่พอตัว Gravity ได้มีการวางแผน Time Line ล่วงหน้าไป 5 เดือนแล้วสำหรับการอัปเดตต่างๆ โดยที่ End Content จะเป็น Guild Wars

ต่อมาข่าวร้ายก็คือเขาไม่มีแผนที่จะขยายตลาด ณ ตอนนี้จะเปิดให้เกาหลีใต้ประเทศแรกและประเทศจีนต่อไป ถ้าจะมีถึงไทยก็คาดว่าอาจจะอีกหลายปี 1-2 ปีต่ำๆ ดูจากองค์ประกอบโดยรวมก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเพราะมันได้ความเป็นคลาสสิก ที่เหลือก็ต้องมาดูระบบควบคุมภายในเกมแล้วว่า การใช้สกิลหรือ UI ต่างๆ จะอยู่ในรูปแบบไหนเพราะยังไงแล้วแฟน Ragnarok ก็คงคาดหวังไว้มากอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook