TI9 สรุปผลรอบ Main Event วันแรก ทีมคนไทย Fnatic กลับบ้านแล้ว

TI9 สรุปผลรอบ Main Event วันแรก ทีมคนไทย Fnatic กลับบ้านแล้ว

TI9 สรุปผลรอบ Main Event วันแรก ทีมคนไทย Fnatic กลับบ้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันสุดเดือดที่สุด ณ ตอนนี้เกมเมอร์คนไหนก็ต่างพูดถึงกับสุดยอดการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกม Dota 2 ในรายการ The International 2019 หรือ TI9 ที่เดินทางมาสู่รอบ Main Event วันที่ 2 แล้ว แต่ทาง Sanook! Game ของเราจะมาสรุปผลวันแรกให้ฟังก่อนว่ามีทีมใดบ้างที่กลับบ้านไปก่อนบ้างและรับเงินคนละเท่าไหร่ ซึ่งแน่นนอนมีข่าวร้ายสำหรับเกมเมอร์คนไทยด้วยเช่นกัน

เริ่มกันที่อันแรกก่อนเลยคือทีม Fnatic ที่มี Proplayer ชาวไทยร่วมทีมอยู่อย่างน้อง Jabz ที่ต้องไปพบกับ Team Liquid ผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง Miracle ผู้เล่นระดับ Top Class ของโลกซึ่งแน่นอนว่าถ้าดูชื่อชั้นแล้ว Team Liquid ยังไงก็ดูมีภาษีดีกว่า ซึ่งรอบนี้จะเป็นการแข่งขันแบบ Bo1 ที่แพ้ตกรอบทันทีไม่มีโอกาสแก้ตัวแล้วสำหรับผู้เล่นสายล่างแน่นอนว่ามีแผนอะไรก็คงใส่กันเต็มที่แน่นอน

ในช่วงแรกทาง Fnatic ก็ดูเหมือนจะทำได้ดีกว่า แต่ด้วยตัวผู้เล่น DJ ที่เล่นเป็น Enigma ซึ่งทำผลงานออกมาได้ดีเท่าที่ควรหลายจังหวะทำผิดพลาด บวกกับความเก๋าเกมและประสบการณ์ที่เหนือชั้นทำให้ Team Liquid สามารถคว้าชัยชนะไปได้และ Fnatic ก็ต้องกลับบ้านเก่าไปพร้อมเงินรางวัล 504,007 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทย 15 ล้านบาทเท่านั้นเองนี้ขนาดทีมที่ตกรอบแรกของ Main Event ยังได้เงินตั้งขนาดนี้

และอีก 3 ทีมที่ตกรอบแรกในรอบ Main Event ก็คือ Alliance ที่ต้องไปพบเจอกับ  Royal Never Give Up ทีมผู้เล่นตัวเก่งจากประเทศจีนที่ตบไปแบบสบายๆ 2-0 เกมทำให้ตัวเองต้องไปเจอกับ Virtus.Pro หมีขาวในรอบต่อไป อีกหนึ่งทีมที่ต้องกลับบ้านพร้อมกันก็คือ Keen Gaming อีกหนึ่งทีมจากประเทศจีนที่ต้องมาเจอกับ Infamous ผู้เล่นตัวเก่งจากเปรู แน่นอนว่าตอนแรกดูยังไงทีมจากจีนก็เหมือนดูดีกว่าแต่เมื่อเริ่มเกมอะไรก็เกิดขึ้นได้ทำให้ Infamous จัดหนักเอาชนะ Keen Gaming ให้เก็บกระเป๋ากลับบ้านได้

อีกหนึ่งทีมสุดท้ายที่กลับบ้านก็คือ Natus Vincere หรือ NVi ขวัญใจเกมเมอร์ Dota2 หลายๆ คนที่ตัวเก่งอย่าง SoNNeikO ก็ไม่สามารถพาทีมไปถึงฝันพ่ายแพ้ให้กับทีม Mineski ทีมรวมนานาชาติไป ซึ่งทั้ง 4 ทีมจะได้รับเงินประมาณ 15 ล้านบาทไปแบ่งกัน

ส่วนวันที่สองของรอบ Main Event สำหรับสายบน Uper Bracket ระหว่างสาย C และ D ที่เป็นคู่ของทาง OG Vs Newbee และ ทาง Evil Geniuses และ Secret ทีมตัวท็อปที่ต้องหาคนลงไปสายล่างสายละ 1 ทีมเพื่อไปเจอกับทาง Infamous กับ Mineski ที่รออยู่ก่อนแล้ว รวมไปถึงสายล่างก่อนหน้านี้ที่  Virtus.Pro ต้องไปพบกับ Royal Never Give Up และทาง TNC ต้องเจอกับ Team Liquid ที่จะเป็นการแข่งขันแบบ Best of 3 ใครเชียร์ทีมไหนอยู่ก็ให้กำลังใจกันได้เลย

แต่รายงานล่าสุดดูเหมือนว่าสายบนที่ได้ไปต่อก็คือทีม OG กับ Evil Geniuses ที่สามารถชนะแล้วไปต่อใน R2 ของสายบนได้ทำให้ทาง Team Secret กับ Newbee ต้องลงไปสายล่างนั่นเอง จึงทำให้ Newbee ต้องไปเจอกับ Infamous แต่ดูจากผลงานทำให้ Newbee มีคะแนนที่ดูดีกว่า และ Team Secret ไปเจอกับ Mineski ก็เหมือนกันที่ Team Secret ดูมีฟอร์มที่ดีกว่าแต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อเกมเริ่มยังไงก็ต้องรอติดตามเชียร์กันต่อไปถึงวันที่ 25 สิงหาคมโน้นเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook