รีวิว Assault! Ragnarok นี่มันโคตรเกม RO ฉบับคลาสสิกแบบทำใหม่แน่เหรอ

รีวิว Assault! Ragnarok นี่มันโคตรเกม RO ฉบับคลาสสิกแบบทำใหม่แน่เหรอ

รีวิว Assault! Ragnarok นี่มันโคตรเกม RO ฉบับคลาสสิกแบบทำใหม่แน่เหรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นคนติดตามข่าวสารของเกมอยู่บ่อยๆ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการประกาศเตรียมเปิดตัวเกมตัวใหม่ที่สามารถเล่นได้ทั้ง PC และ Mobile ของซีรีส์สุดอมตะ Ragnarok Online จากทางค่าย Gravity ที่ได้ร่วมมือกับทาง The Dream เจ้าของผลงานอย่าง Ragnarok New Start หรือที่รู้จักกันอีกชื่อ Ragnarok M: New Generation ที่เปิดให้ทดสอบไปก่อนหน้านี้

โดยตัวเกมที่ว่าได้ประกาศมาในชื่อเกาหลีว่า 으라차차 돌격 라그나로크 แต่เหล่าสื่อทำข่าวออกมาว่าชื่อ Assault! Ragnarok ที่ตอนนี้เปิดให้ทดสอบ Close Beta ในประเทศเกาหลีเรียบร้อยแล้วและแน่นอนว่า Sanook! Game ไม่พลาดที่จะนำเสนออย่างแน่นอน

Assault! Ragnarok เป็นเกมแนว MMORPG เหมือนกับเวอร์ชั่นคลาสสิกที่มีการนำกราฟิกมาทำใหม่นำเสนอแบบ 2.5D ให้ภาพสวยงามยิ่งขึ้นและที่สำคัญสามารถเล่นได้ทั้งสองแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC หรือ Mobile แต่ทั้งสองแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์จะแยกออกจากกันเป็นของใครของมัน แต่จะรวมกันอีกทีเมื่อมี PVP Wars ระหว่างเซิร์ฟเวอร์ โดยที่ตอนนี้ Gravity ได้เปิดทดสอบ Close Beta สำหรับระบบ Android ในประเทศเกาหลีแล้ว ส่วนทางด้าน PC ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ตอนนี้ ดังนั้นเราจะพาชมว่าเป็นเกมความหวังของสาวก Ragnarok ได้หรือไม่ แต่ก่อนจะเริ่มขอบอกก่อนว่าเตรียมใจไว้ให้ดีๆ

สำหรับ Assault! Ragnarok ในเวอร์ชั่นมือถือจะถูกนำเสนอในมุมมองแบบแนวตั้ง เพื่อให้ผู้เล่นง่ายต่อการควบคุมเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา งานภาพกราฟิกก็อย่างที่ทาง Gravity โม้เอาไว้ว่าจะเหมือนกับเวอร์ชั่นคลาสสิกแต่จะมีการปรับเปลี่ยนให้มันดูทันสมัยยิ่งขึ้นสวยงาม เรื่องนี้บอกเลยว่าส่วนตัวไม่ติดอะไร สวยงามรับได้ เข้าใจถึงความวินเทจสีสันสวยงามสดใส รายละเอียดของหมวก Icon รูปลักษณ์ลักษณะต่างๆ เหมือนเวอร์ชั่นเก่า 100% เลยแถมมีให้เลือกใส่เยอะเลยด้วยในเรื่องนี้ถูกใจแฟนเกมเมอร์แน่นอน

แต่เรื่องต่อมานี้สิก็คือระบบ Gameplay ขอนำเสนอในมุมมองส่วนตัวและความรู้สึกจริงๆ ว่าตัวเกม Assault! Ragnarok ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่เหมือนกับที่คิดไว้เลยแม้แต่นิดเดียว โดยตัวเกมทำออกมาเหมือนกับเกมมือถือระดับธรรมดาๆ แค่เอาธีมและรูปลักษณ์ของ Ragnarok มาเท่านั้น ผู้เล่นมีหน้าที่เพียงกด เควสเพื่อสั่งให้ตัวเกมตี ออโต้ ไปตามแผนที่ต่างๆ โดยไม่ต้องกดอะไรเลย สกิลหรือเก็บของ การอัปสกิลบอกเลยว่าไม่เหมือนเดิมแม้แต่นิดเดียวซึ่งผู้เล่นจะต้องหาหนังสือสมุดมาเพิ่มเลเวลสกิลที่มีอยู่เพียงน้อยนิด 4 สกิลเท่านั้น (คลาสแรก) รวมไปถึงการวาร์ปไปเมืองหรือสถานที่เก็บมอนสเตอร์ก็เช่นกันระบบจะทำการวาร์ปให้โดยอัตโนมัติ แต่ถ้าผู้เล่นอยากกลับเมืองก็สามารถรูปเมืองที่ขวาบนได้ แล้วก็ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ มีการลงดันเจี้ยนพิเศษเพื่อเอา EXP พิเศษด้วยในช่วงหลังๆ

นี้ยังไม่รวมถึงระบบ MVP ที่บอสเหมือนลูกกระจอกโคตรง่ายๆ ล่าไม่ยากหรือมันเป็นระบบอะไรซักอย่างแต่ในเกมใช้ชื่อว่า MVP ซึ่งมันจะมีโอกาสได้ไอเทมพิเศษเมื่อเราสามารถชนะได้แต่ มันคือ Boss ของเกม Ragnarok ที่เรารู้จักจริงๆ หรอ !!

การเปลี่ยนอาชีพก็ไม่ต้องทำไรมากเมื่อถึงเงื่อนไขที่กำหนดระบบของเกมจะเด้งหน้าต่างๆ ที่เห็นตามรูปขึ้นมาให้เราเลือกเปลี่ยนอาชีพได้เลยโดยตอนเริ่มแรกจะมี Swordman, Thief, Magician, Acolyte และ Archer ส่วนพ่อค้ายังไม่มีให้เล่นตอนนี้ และตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถเล่นไปถึงการเปลี่ยนอาชีพถึง Hi-Class ได้เลยแต่ทำยังไงอันนี้ไม่ทราบแน่ชัดเนื่องด้วยเป็นภาษาเกาหลีบวกกับระบบที่โคตรห่วยเลยไม่มีความรู้สึกอยากค้นหาเพราะล่าสุดเล่นเลเวล 65 ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็น Assassin ได้เลย

แล้วสุดท้ายก็คือระบบ VIP ที่ตัวเกม Assault! Ragnarok มีระบบนี้มารองรับความเปย์ของผู้เล่นด้วยแต่ไม่รู้ว่าสิ่งตอบแทนเมื่อระดับสูงๆ จะได้อะไรแต่ถ้ามีระบบนี้ความน่าเล่นก็น้อยลงไปเยอะแล้ว เอาเป็นว่าใครสนใจอยากทดสอบด้วยตัวเองก็ขอเรียนเชิญเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยที่ QooApp หรือ Googleplayสโตร์ของเกาหลี ทีนี้ก็ต้องมารอดูเวอร์ชั่น PC ว่าทำออกมาเหมือนอันนี้หรือไม่ถ้าเหมือนก็บอกเลยว่า Good Game

 

Review Score 1/10

 

ดาวน์โหลดเกม Assault! Ragnarok

https://apps.qoo-app.com/ko/app/8754

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook