รีวิว Super Robot Wars DD มหาสงครามหุ่นรบวัดดวงกาชา

รีวิว Super Robot Wars DD มหาสงครามหุ่นรบวัดดวงกาชา

รีวิว Super Robot Wars DD มหาสงครามหุ่นรบวัดดวงกาชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าถามเกมเมอร์ผู้ชายไม่ต่ำกว่าครึ่งก็ต้องรู้จักเกมหรือการ์ตูน ที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ไม่มากก็น้อยยิ่งเป็นเกมเมอร์รุ่นเก่าๆ หน่อยด้วยแล้วก็เข้าใจดี สำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่อาจจะไม่เข้าใจถึงความเท่และคลาสสิกของหุ่นยนต์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และถ้าเป็นเกมเกี่ยวกับหุ่นยนต์ก็จะมีซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Super Robot ที่มีการสร้างมาแล้วหลากหลายภาคแล้วล่าสุดทาง Bandai Namco ได้ประกาศเปิดตัวภาคใหม่สำหรับคอนโซล และ มือถือ เมื่อไม่นานมานี้ Super Robot Wars DD ก็ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วแน่นอนว่าเราจะพลาดพาเพื่อนไปชมแน่นอนว่าสำหรับ Super Robot บนมือถือนั้นจะเด็ดดวงมากน้อยแค่ไหน

Super Robot Wars DD เป็นเกมมือถือแนว Simulation RPG ซีรีส์ของสุดยอดเกมแนวหุ่นยนต์ที่มีการสร้างมาแล้วหลากหลายภาคจนมาเดินทางถึงภาคมือถือเกมนี้ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ของญี่ปุ่นดังนั้นใครจะเล่นก็ต้องใช้ VPN ในการดาวน์โหลดหรือหา APK ก็ได้แล้วแต่สะดวก สำหรับจุดเด่นของตัวเกมนี้ก็คือสามารถเล่นบนมือถือได้เมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ รวมไปถึงการนำหุ่นยนต์จากซีรีส์การ์ตูนมากกว่า 20 ภาค มารวมกันอยู่ภายในเกมนี้ดังนั้นผู้เล่นจะได้พบเจอกับหุ่นยนต์ที่ตัวเองรักอย่างแน่นอน

มาเริ่มกันที่งานภาพกราฟิกก่อนเหมือนเดิมโดยที่ตัวเกม Super Robot Wars DD จะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะใหญ่ๆ ก็คือการเล่นปกติ In Game กับ ฉากคัทซีนเมื่อตัวละครโจมตีและปล่อยสกิลพิเศษ สำหรับการเล่นปกติในเกมก็จะเป็นฉากธรรมดาตีเป็นตารางแล้วก็นำตัวหุ่นยนต์ที่ย่อขนาดให้จิ๋วคล้ายตัวหมาก ซึ่งมันก็เหมือนกับตัวเกมในเวอร์ชั่นก่อนๆ เพราะฉากหลังจะถูกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องที่พบเจอตัวเกมนี้ก็เช่นกัน

สำหรับฉากคัทซีนถือว่าเป็นสิ่งที่เกมเมอร์สาวกซีรีส์ Super Robot หลายๆ คนหลงรักและชื่นชอบกันเป็นพิเศษ เพราะจะเป็นการแสดงทักษะของหุ่นยนต์แต่ละตัวตามแบบฉบับเอกลักษณ์ของตัวหุ่นเพราะผู้เล่นบางคนนั่งดูคัทซีนทุกครั้งที่โจมตีก็มี ดังนั้นตัวเกม Super Robot Wars DD โดยรวมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีแล้วไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนๆ ให้อารมณ์ที่เหมือนกัน รับประกันเลยว่าสายเสพคัทซีนรอดแน่นอน

ระบบ Gameplay จะถูกนำเสนอในรูปแบบ Simulation RPG ผสมเกมแนววางแผนพอสมควร เพราะผู้เล่นจะต้องนำหุ่นยนต์ภายในทีมไปทำภารกิจต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายในแต่ละด่าน แล้วแน่นอนว่ายิ่งด่านลึกเท่าไหร่ความแข็งแกร่งและความยากของภารกิจก็จะเพิ่มขึ้นมากเท่านั้นดังนั้นการวางแผน และ จัดวางหุ่นยนต์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับความสามารถของพวกเขาจะช่วยเพิ่มโอกาสในการผ่านด่านมากยิ่งขึ้น แต่ตัวเกมก็เป็นเกมมือถือดังนั้นทาง Bandai Namco ก็ได้นำระบบ Auto มาให้ผู้เล่นสายขี้เกียจอีกด้วย แต่ดูๆ มันก็ใช้ได้เฉพาะช่วงแรกเท่านั้นแหละ หรือไม่ก็ต้องเปย์ให้มีหุ่นยนต์เทพๆ แบบโดนลุมก็ไม่พังอะไรประมาณนั้นเลย

ก็หาหุ่นยนต์ของเกมนี้ก็จะมีทั้งในรูปแบบ Gacha แล้วเล่นตามเนื้อเรื่อง ซึ่งกาชาไม่รู้ว่าเลทออก SSR ยากน้อยแค่ไหนแต่สำหรับ SR เปิด 10 ครั้งอย่างน้อยจะได้หนึ่งตัวแน่นอน แต่อย่างระบบนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับดวงนะ

 

Review Score 6/10

 

ดาวน์โหลดเกม Super Robot Wars DD

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook