Top 5 ฮีโร่ที่ถูกนำมาใช้บ่อยที่สุด ในการแข่งขั่น The International 9

Top 5 ฮีโร่ที่ถูกนำมาใช้บ่อยที่สุด ในการแข่งขั่น The International 9

Top 5 ฮีโร่ที่ถูกนำมาใช้บ่อยที่สุด ในการแข่งขั่น The International 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของเกม Dota2 กับการแข่งขัน The International 9 หรือ TI9 ที่บทสรุปทางแชมป์เก่า OG จะต้องมาเจอกับทาง Team Liquid แชมป์ TI7 ท้ายที่สุด OG ก็สามารถคว้าแชมป์อีกครั้งได้จนกลายเป็น 2 สมัยซ้อนพร้อมเงินรางวัลกว่า 480 ล้านบาทกลับบ้าน โดยวันนี้ Sanook! Game จะพาเพื่อนๆไปชมว่า 5 อันดับฮีโร่ที่เลือกเยอะที่สุดภายในการแข่งขัน TI9 จะมีตัวอะไรบ้าง

Elder Titan

ตัวฮีโร่แรกที่ถูกหยิบมาเยอะที่สุดในการแข่งขัน Ti9 ด้วยจำนวนครั้งถึง 75 ครั้งเกือบทุกเกมในการแข่งขันเลยก็ว่าได้สำหรับ Elder Titan ตัวฮีโร่ Support ยอดนิยมที่มีความสามารถที่โดดเด่นสามารถโซนทีมได้ดี มีดาเมจที่รุนแรงในช่วงต้นเกมจนเป็นฮีโร่ลำดับต้นๆ ที่จะถูกหยิบ Pick มาก่อน จำนวนเกมทั้งหมด 75 ชนะ 42 แพ้ 33 คิดเป็นเปอร์เซ็น Win Rate 56% ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีไม่ใช่น้อย

Shadow Demon

อีกหนึ่งตัว Support ขวัญใจ Pro Player ในการแข่งขัน Ti9 ก็คือ Shadow Demon มีสกิลในการช่วยเพื่อนอย่าง Disruption ที่เอาไว้ประยุกต์ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์รวมไปถึงหลายๆ สกิลที่จะเพิ่มพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย โดยจำนวนครั้งที่หยิบมาก็คือ 70 ชนะทั้งหมด 39 แพ้ 31 คิดเป็นเปอร์เซ็น 56% เท่ากับ Elder Titan อันดับหนึ่งเลย

Tiny

ลำดับที่ 3 เป็นฮีโร่ที่สามารถเลือกเป็น Pick หลอกได้เพราะมันสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งอย่าง Tiny แต่ในการแข่งขัน Ti9 ดูเหมือนจะนิยมไปยืนตำแหน่ง Mid Land แล้วให้ตัวมันมี item จะสามารถสร้างพื้นที่และดาเมจให้กับทีมอย่างมหาศาลจึงเป็นฮีโร่ลำดับต้นๆ ที่จะถูกหยิบออกมาก่อนมากถึง 62 ครั้งซึ่งชนะทั้งหมด 33 แพ้ 29 คิดเป็น 53% ก็ยังเป็นตัวเลขที่ไม่แย่

Ogre Magi

ตัวละคร Support ตัวสุดท้ายที่ติดอันดับ Top 5 ของฮีโร่ที่ถูกหยิบมาที่สุดในการแข่งขัน Ti9 ก็คือ Ogre Magi ที่ถูกโหวตจากแฟนๆ เกม Dota2 ทั่วโลกให้ทำเป็น Arcana สำหรับปีนี้ด้วย สำหรับจุดเด่นของตัวฮีโร่นี้ก็คือความอึดและมี Stun ให้เพื่อนรวมไปถึงสกิลสนับสนุนอื่นๆ ที่เล่นได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมจนถึงเลทเกมเลย ด้วยจำนวนคนหยิบถึง 62 ครั้ง แต่จำนวนครั้งที่ชนะมีเพียง 27 ครั้ง และจำนวนที่แพ้มีมากถึง 35 ครั้งคิดเป็น Win Rate 44% เอง อย่างว่าการเล่นเป็นทีมมันขึ้นอยู่กับหลายๆ อย่าง

Gyrocopter

ตัวสุดท้ายที่อยู่อันดับที่ 5 เป็นฮีโร่ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง Mid และ Carry อย่าง Gyrocopter ที่ถูกหยิบมาใช้ถึง 52 ครั้งและชนะตั้ง 32 แพ้เพียง 20 คิดเป็น Win Rate ถึง 62% เป็นตัวเลขที่สวยอย่างมากอาจจะเนื่องด้วยมันสามารถเล่นได้ในหลายๆ สถานการณ์เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้หลายตัว จึงเป็นตัวหนึ่งที่ถูกหยิบมาบ่อยแล้วสามารถทำประโยชน์ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้สูงด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook