กลับมาบูมอีกครั้ง! World of Warcraft Classic เกมออนไลน์รุ่นพ่อ

กลับมาบูมอีกครั้ง! World of Warcraft Classic เกมออนไลน์รุ่นพ่อ

กลับมาบูมอีกครั้ง! World of Warcraft Classic เกมออนไลน์รุ่นพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อือหือบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับเกมเก็บเลเวลสุดคลาสสิกรุ่นเดอะที่มีอายุ 15 ปีอย่าง World of Warcraft จากค่าย Blizzard Entertainment ตอนนี้กำลังเป็นกระแสแรงมากสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่ง NA EU เมื่อทาง Blizzard ได้มีการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในชื่อ World of Warcraft Classic ที่เป็นเซิร์ฟเวอร์ PVP ในรูปแบบดั้งเดิม

ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นหลายๆคนกลับมาให้ความสนใจอีกครั้งจนถึงขนาดมีการรอคิวเพื่อเข้าเล่นถึง 10,000 คนกันเลย บอกเลยว่าแน่นเซิร์ฟเวอร์ดังนั้นทางพี่น้ำแข็งใสของเราก็ไม่รอช้ารีบขยายเซิร์ฟเวอร์อย่างรวดเร็วจนทำให้ตอนนี้เกมอย่าง  World of Warcraft Classic มียอดผู้เล่นทะลุล้านคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

World of Warcraft หรือ WoW เป็นเกมออนไลน์แบบเล่นตามบทบาทแนว MMORPG จากค่ายรุ่นใหญ่ Blizzard Entertainment เป็นเกมอาร์พีจีที่ผู้เล่นหลายคนเข้ามาเล่นตามเนื้อเรื่องของตัวเกมซึ่งเกมจะเน้นไปที่การเล่นแบบ Community เป็นหลักเพราะระบบต่างๆ ส่วนใหญ่จะต้องเล่นกันแบบหลายคน ตัวเกมนี้จริงๆ แล้วเปิดมาแล้วนับร่วม 10 กว่าปีมียอดผู้เล่นเป็น 10 ล้านคนทั่วโลก

โดยปกติก็จะมีผู้เล่นขาประจำที่เล่นอยู่จำนวนไม่น้อยแต่ก็ไม่ได้เยอะมากขนาดนั้นก็มีผู้เล่น เวียนไปเวียนมา เมื่อมีอัปเดตเนื้อหาใหม่ๆ Expansion ก็จะกลับมาเล่นพอตันก็เลิกรออัปเดตแบบนี้ก็มี แต่ในตอนนี้ที่กระแสมาเพราะตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่จะทำให้ผู้เล่นกลับไปสัมผัสถึงความคลาสสิกอีกครั้งของเซิร์ฟเวอร์ PVP

ซึ่งตอนนี้ World of Warcraft กลายเป็นเกมที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดใน twitch.tv แล้วในปัจจุบันด้วยยอดคนดูเกือบ 500,000 คน และเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังที่มาเล่นเกมนี้เป็นจำนวนมากไม่เว้นแม้แต่เจ้าพ่อวงการ FPS อย่าง Shorud ยังบอกขอวางปืนมาหยิบดาบหยิบขวานไล่ตีมอนสเตอร์บ้างเลย ก็ไม่แน่ใจว่ากระแสจะอยู่แบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน แต่ในต่างประเทศ WoW ก็ถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาตลอดหลายปี ทั้งในเรื่องของ Story ระบบการเล่น และ Content ต่างๆ ภายในเกมที่ดึงดูดคนได้นั่นเอง

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นสำหรับคนที่สนใจอยากจะเล่น WoW ตัวเกมจะมีเผ่าให้เลือกจะแบ่งออกเป็น 3 ฝ่ายหลักๆ โดยแต่ละฝ่ายก็จะมีเผ่าให้เลือกหลากหลายแบบเช่น Alliance ก็จะมี Human, Dwarf, Gnome, Night Elf หรือทาง Horde ก็จะมีพวก Troll, Blood Elf, Orc และ Undead เป็นต้นดังนั้นผู้เล่นจะต้องเข้าไปดูในเกมว่าจชอบเผ่าไหนแล้วก็เลือกได้ตามใจชอบ

แต่บอกไว้ก่อนว่าแต่ละเผ่าจะมีลักษณะเด่นและความสามารถที่แตกต่างกัน อาชีพภายในเกมมีทั้ง 12 อาชีพ Death Knight, Demon Hunter, Druid, Hunter, Mage, Monk, Paladin, Priest, Rogue, Shaman, Warlock และ Warrior แต่ละอาชีพก็จะมีบทบาทหน้าทีในการเล่นแบบทีมที่แตกต่างกันออกไปแน่นอนว่าการที่เราจะเลือกเผ่าและอาชีพให้เหมาะสมกับเผ่าก็ถือว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้แข็งแกร่งด้วย ดังนั้นภายในเกม WoW มีอะไรให้ผู้เล่นได้ทำอีกมากมายยังไม่รวมพวก Life Skill อีกเพียบเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook