รีวิว Disorder เกมยิงสวยๆ ได้อารมณ์ในการเล่นทั้งแบบเกมยิงและ MOBA

รีวิว Disorder เกมยิงสวยๆ ได้อารมณ์ในการเล่นทั้งแบบเกมยิงและ MOBA

รีวิว Disorder เกมยิงสวยๆ ได้อารมณ์ในการเล่นทั้งแบบเกมยิงและ MOBA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง Sanook! Game จะพาเพื่อนไปชมเกมมือถือตัวใหม่จากค่ายเกมยักษ์ใหญ่เบอร์ต้นๆ ของประเทศจีนอย่าง NetEase เป็นค่ายเกมที่มีการพัฒนาเกมแพลตฟอร์มมือถือออกมาอยู่เสมอตลอดทั้งปี หลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็น MOBA Battle Royale RPG และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยแต่ละเกมก็จัดว่าอยู่ในระดับสูงเกือบทั้งหมด แล้วเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดให้ทดสอบอีกหนึ่้งตัวเกมในชื่อ Disorder ซึ่งมีการเปิดให้ทดสอบในสโตร์ประเทศไทยของเราด้วย ดังนั้นก็จะไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปชมกันว่าตัวเกมมีอะไรดี

Disorder เป็นเกมมือถือแนว Battle Royale ผสมกับเกมแนวยิง ในมุมมองแบบ TPP หรือ Third-Person-Perspective จากค่าย NetEase ต้องบอกก่อนว่าตัวเกมนี้ทำออกมาได้ครบเครื่องจริงๆ นี่คือจุดเด่นของตัวเกมที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้

ครบเครื่องในที่นี้หมายถึงทั้งในเรื่องของระบบการเล่น รูปแบบการเล่น ฟังก์ชั่น ระบบต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้ดีตอบโจทย์เกมเมอร์ได้แน่นอน สำหรับใครชื่นชอบเกมแนวยิงๆ ภาพสวย สำหรับการเปิดให้ทดสอบ ณ ตอนนี้ได้เฉพาะระบบ Android ใครสนใจก็ดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้เลย จะจริงหรือไม่ไปชมกัน

สำหรับงานภาพของตัวเกม Disorder ไม่ต้องพูดอะไรเยอะบอกเลยว่าจัดอยู่ในระดับที่สูงพอสมควร ทั้งกราฟิกรายละเอียด Detail ของฉากตัวละคร รายละเอียดของเงาต่างๆ ทำออกมาได้ดีทำให้การเล่นดูมีมิติยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับสเปคของมือถือที่ต้องการอยู่ในระดับกลางเลย ถึงจะสามารถเล่นได้ แต่เชื่อว่าในยุคสมัยปัจจุบันเกมเมอร์ส่วนใหญ่ก็จะเล่นได้อย่างแน่นอน

ระบบ Gameplay ของตัวเกม Disorder จะแบ่งออกเป็น  2 แบบใหญ่ๆ ก็คือ Olympian ULF กับ Base Battle - Radar Station ซึ่งจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือโหมดแบบ Battle Royale กับ โหมดการเล่นแบบปกติยิงกัน 2 ฝ่าย ซึ่งเราจะมาพูดถึงทีละโหมดกันเลยแต่ก่อนอื่น

เพื่อนๆต้องรู้ก่อนว่าตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครในการเล่นอารมณ์เหมือนฮีโร่ในเกมแนว MOBA ประมาณนั้นโดยที่แต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ และ ทักษะพิเศษ

โหมดแรกขอเรียกว่า Battle Royale ละกันเพราะมันคล้ายๆ โดยผู้เล่นจะถูกส่งไปยังเกาะแห่งหนึ่งที่ภายในนั้นจะมีทีมอื่นๆ นอกจากเราอีกจำนวน 16 ทีมซึ่งจะแบ่งเป็นทีมละ 3 คน ซึ่งเมื่อเริ่มผู้เล่นจะขับเรือวนไปรอบเกาะแล้วระบบจะให้ผู้เล่นได้เลือกจุดที่จะเลือกปล่อยเรือเล็กเพื่อขึ้นฝั่ง

เมื่อขึ้นฝั่งแล้วในทุกๆ ที่ผู้เล่นจะต้องทำการไปที่จุดตรงกลางแผนที่ ที่เป็นเครื่องหมายรูปกระสุนตรงนั้นจะมีที่จุดฉนวนระเบิดอยู่ ทีมใดสามารถยึดตรงกลางได้ก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะไป

แต่ระหว่างทางผู้เล่นจะต้องทำการฟาร์มไอเทมด้วยซึ่งการฟาร์มของเกม Disorder จะเป็นการยิงยูนิตตามสถานที่ต่างๆ ที่เราพบเจอรวมไปถึงเกมปืนระดับต่างๆ ที่จะแบ่งออกเป็นสี ได้แก่ เขียว น้ำเงิน ม่วง และ เหลือง ส่วนพวกของแต่งปืนและเสื้อเกราะ รองเท้า หมวก จะต้องใช้เงินที่เราหาได้จากการฟาร์มยูนิตทหารตามจุดต่างๆ ที่กล่าวไปข้างต้น  โดยจะนำเงินเหล่านั้นมาอัพเกรดของต่างๆ ภายในตัวได้

ส่วนอีกโหมดหนึ่งก็จะเป็นการให้เล่นยิงแหลกแจกกระสุนโดยที่ไม่จำเป็นต้องฟาร์มเยอะเดินไปยิงไป ตายเกิดใหม่ได้เลย Key ในการเอาชนะก็คือการยึดจุดตรงกลางได้สีใดยึดได้ก่อนก็จะได้แต้มไป โหมดนี้จะแบ่งออกเป็นรอบๆ (Round) นั่นเอง

โดยเงินก็จะหาได้จากการฆ่าคนอื่นแต่ความสนุกของเกมก็คือทำให้ผู้เล่นได้ยิงกันแบบสะใจ ไม่ต้องฟาร์มไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ ทำให้โดยเกม Disorder ถือว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์พอสมควรงานภาพก็ดีระบบก็เยี่ยม

 

Review Score 8/10

 

ดาวน์โหลดเกม Disorder 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook