รีวิว Spirit Wish เกมใหม่ Nexon จากช่วง Soft launch

รีวิว Spirit Wish เกมใหม่ Nexon จากช่วง Soft launch

รีวิว Spirit Wish เกมใหม่ Nexon จากช่วง Soft launch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่างานดีงานเร็วใช้ได้เลยนะสำหรับเกมมือถืออีกหนึ่งตัวที่น่าจับตามอง เพราะตัวเกมนี้มีจุดเด่นในเรื่องของสไตล์เกมคล้ายกับเกมดังอย่าง Tree of Savior หรือ TOS แต่ต้องบอกให้เข้าใจก่อนว่าถึงแม้ว่าจะใกล้เคียงกันแต่มันก็คนละเกมนะ ซึ่งเกมมีชื่อว่า SpiritWish จากค่าย Nexon เจ้าเก่าเจ้าเดิม โดยที่ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเดือนมกราคมได้มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ไปก่อนแล้วและทาง Sanook! Game ได้รีวิวไปแล้วเช่นกันแต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวเวอร์ชั่นอังกฤษมาให้แฟนๆ ในประเทศ แคนาดา, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ได้เล่นก่อนใครในโลก ทางเราก็ไม่พลาดจะพาไปชมว่าเวอร์ชั่นอังกฤษจะงานดีเบอร์ไหน

SpiritWish เป็นเกมมือถือแนว MMORPG การผจญภัยในโลกแห่งแฟนตาซีมีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นตลอดทั้งเกมการทำเควสหลักก็จะมี รายละเอียดของตัวเกมที่ค่อยๆ เผยออกมาเรื่อยๆ ดังนั้นใครสายเสพเนื้อเรื่องฟินแน่นอน รวมไปถึงการนำเสนอระบบของเกมที่แตกต่างจากเกมแนว MMO ปกติเพราะผู้เล่นจะสามารถบังคับได้ถึง 3 ตัวละครในหนึ่งไอดี โดยชื่อที่เราตั้งอารมณ์เหมือนชื่อกลุ่ม รวมไปถึงงานภาพกราฟิก CG Effect อย่างที่รู้กันว่าเหมือนเกม Tree of Savior มากๆ ถึงมากที่สุด ทำให้แฟนเกมของ TOS ตามมาเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

จริงๆ แล้วตัวเกม SpiritWish ถูกสร้างขึ้นโดยสตูดิโออย่าง Neon Studio ผู้พัฒนาฝีมือดีที่พยายามนำเสนออะไรที่แตกต่างจากท้องตลาดที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือระบบการเล่นของเกมที่จะให้ผู้เล่นสามารถจัดทีม 3 ตัวโดยที่เราสามารถปรับทีมได้ตลอดว่าถ้าเรามีตัวปลดล็อกตามเงื่อนไขไว้แล้วแต่ต้องบอกก่อนเลยว่าเลเวลนั้นจะแยกออกจากกัน

ซึ่งในเกมก็จะมีตัวละครมากมายให้ผู้เล่นได้ปลดล็อกออกมาช่วยโดยจะแบ่งออกเป็น 4 ตำแหน่งหลักๆ ก็คือ Tank มีหน้าที่คอยรับดาเมจให้กับทีม Melee ตัวละครที่มีความสามารถในการโจมตีระยะประชิดที่รุนแรง Ranged โจมตีระยะไกลที่จะมีอยู่หลายประเภทไม่ว่าจะเป็น ธนู หน้าไม้ นักเวทย์ สุดท้ายก็เป็น Support ตัวสนับสนุนให้กับทีม โดยตัวละครแต่ละตัวจะใช้ชิ้นส่วนในการปลดล็อกก็จะมีจำนวนที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการที่มีตัวละครเยอะแบบนี้ก็จัดทีมก็ต้องมีการวางแผนให้ทีมสมดุล หรือ ตามความชอบส่วนตัวก็ได้

ระบบ Gameplay ก็เป็นเกมแนว MMORPG การผจญภัยสวมบทบาทที่แหวกแนวจากตลาดตรงที่มันให้เราเล่นเป็นทีม ไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะให้สร้างตัวละครเดี่ยว ในการเล่นดังนั้นเกม SpiritWish จึงดูน่าสนใจ การเล่นส่วนใหญ่ก็จะให้เรากดเควสทำภารกิจ มีระบบ Auto ในการเล่นก็พูดตรงๆ เลยว่าเกมตลาด

ส่วนเรื่องของ Content ภายในเกมแตกต่างจากตอนเล่นเวอร์ชั่นเกาหลีพอสมควรเพราะตอนนั้นเกมอาจจะพึ่งประเดิมเปิดเป็นที่แรกอะไรหลายๆ อย่างก็ยังไม่ลงตัว รวมไปถึงการอัปเดตหลังจากที่เปิดมาก็เยอะมากไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพวก Co-op Raid, Weekly Raid หรือ Coliseum ก็เป็นเนื้อหาหลักที่ผู้เล่นสามารถเข้าใจวิธีการไม่ยาก นี้ยังไม่รวม Daily Dungeon ที่มีอยู่หลายอย่างบอกเลยว่าในหนึ่งวันมีอะไรให้ทำเยอะแน่นอน

และเป็นเกมแนว MMO แบบนี้การพัฒนาตัวละครก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมแนวนี้และตัวเกม SpiritWish จะให้ผู้เล่นต้องหาของอัพเลเวล Skill หาอุปกรณ์ดีๆ มาให้ใส่ถึง 3 ตัวด้วยกันนี้ยังไม่รวมตัวละครใหม่ๆ ในอนาคตที่เราจะปลดล็อกอีกดังนั้นเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็นสายไหนธรรมดาหรือหนักหน่วงก็สามารถตอบโจทย์ได้แน่นอนเพราะไม่ตันง่ายๆ

สรุปเวอร์ชั่นอังกฤษของ SpiritWish ก็ถือว่าเล่นง่ายและเข้าใจเนื้อหาได้สบายกว่าเกาหลีใต้อยู่เยอะดังนั้นใครพลาดเล่นในตอนแรกมาดาวน์โหลดตัวนี้เล่นก็ได้ รับประกันสนุกพอสมควร รวมถึงการอัปเดต Content ที่มีการพัฒนาอยู่เสมอจนในปัจจุบันเท่าที่ทดสอบก็อยู่ในระดับพึ่งพอใจ ทีนี้ก็ต้องมาลองดูว่าจะมีการเปิดตัวเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยหรือไม่เพราะ เกาหลีใต้เป็นอังกฤษก็กินเวลาไป 8 เดือนได้แล้วจะไปเป็นไทยอาจจะต้นปีหน้าก็เป็นได้นะ

*หมายเหตุ* เกม Spirit Wish ที่เปิดให้ลองช่วง Soft Launch จะเป็น UI ภาษาอังกฤษ แต่เกมตัวเต็มจะมีภาษาไทยให้เล่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook