รีวิว PaKaPow Friendship Never Ends เกมทำลายมิตรภาพสไตล์ Dokapon

รีวิว PaKaPow Friendship Never Ends เกมทำลายมิตรภาพสไตล์ Dokapon

รีวิว PaKaPow Friendship Never Ends เกมทำลายมิตรภาพสไตล์ Dokapon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมเมอร์อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจเป็นเกมที่มีกลิ่นอายของเกมชื่อดังสมัยเครื่อง Playstation ในอดีตอย่าง Dokapon เป็นเกมรุ่นเดอะที่สมัยก่อนเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ เป็นอย่างมากเนื่องด้วยตัวเกมมีระบบที่สนุกเล่นหลายคนได้รวมไปถึง Content ป่วนๆ กวนๆ มากมาย และรอบนี้ได้มีบริษัทเกม varisoft จับธีมและวิธีเกมเล่นดังกล่าวมาทำในรูปแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์มมือถือในชื่อว่า PaKaPow - Friendship Never Ends

PaKaPow - Friendship Never Ends เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว RPG ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Dokapon แน่นอนเพราะมันเหมือนถอดแบบมาเลยทั้งระบบวิธีการนำเสนอหรือรูปแบบการเล่นแต่เพียงมีการพัฒนาให้เป็นธีมสไตล์ของตนเองและเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือทั้งในระบบ Android และ iOS จุดเด่นของตัวเกมนี้ก็คือมี Content ในการเล่นที่หลากหลายประยุกต์เข้ากับการเป็นเกมออนไลน์ได้ดีพอสมควรเลย

ต้องบอกเลยสำหรับงานภาพกราฟิกก็ทำออกมาตรงธีมเป็นแนวตัวการ์ตูนๆ ที่ทาง PaKaPow - Friendship Never Ends เหมือน Dokapon เลยก็ว่าได้แต่จะมีการอัปเกรตเพิ่มความทันสมัยให้มันดูเหมาะสมกับแพลตฟอร์มและรูปแบบของตัวเกมให้ดูดีกว่าเดิม แต่ส่วนตัวก็มองว่าตัวเกมน่าจะทำให้มันดูออกแฟนตาซีกว่านี้นิดหนึ่ง มันจะน่าดึงดูดมากกว่านี้

ตัว Gameplay เหมือนระบบที่คล้ายกับการ เป่ายิ้งฉุบ เป็นหัวใจหลักในการเล่นผู้เล่นจะต้องเลือกหัวข้อใดหัวหนึ่งใดหัวข้อหนึ่งในการต่อสู้กับมอนสเตอร์หรือผู้เล่นอื่นที่เราต้องเจอแน่นอน ถ้าคุณเคยเล่น Dokapon มาจะรู้สึกคุ้นเคยดี แต่ตัวเกมนี้ยังไงก็เป็นเกมมือถือก็เลยมีการเพิ่มพวกระบบ เพชร Stamina และ การเล่นกับผู้เล่นอื่นๆ แบบ Online เข้ามาด้วย ซึ่งตัวเกมจะนำเสนอการเล่นแบบต่างคนต่างเล่น ไม่เหมือนกับโดกาปองที่จะเป็นการสลับกันเดินระหว่างตัวละคร ดังนั้นบางครั้งเราอาจจะต้องต่อสู้กับผู้เล่นอื่นด้วย

ตัวเกม PaKaPow ก็จะมี Content ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการสั่งทำอาวุธพิเศษที่มีคุณภาพสูงๆ มันจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเราเป็นอย่างดีเหมาะสมกับการเป็นผู้กล้ามากยิ่งขึ้น โดยเราจะต้องเดินไปให้ถึงร้านอาวุธให้ได้แต่ก่อนที่เราจะได้สั่งทำอาวุธขั้นเทพ แต่ก่อนหน้านั้นเราก็จะต้องพัฒนาฝีมือและตัวละครให้มีอาชีพที่เหมาะสมก่อน

ในตัวเกมก็ยังมีสถานที่สำคัญๆ ที่เราต้องเดินไปถึงให้ได้เพราะบางคนไม่ค่อยได้อ่านการสอนเบื้องต้นจนมองข้ามสิ่งสำคัญไป ยกตัวอย่างเช่น อยากได้เวทย์มนต์เจ๋งๆ ก็ต้องไปเรียนที่ร้านค้าเพื่อไว้ใช้สำหรับต่อสู้หรือ ร้านขายของชำภายในจะขายพวกยาฟื้นพลัง หรือ เข็มทิศในรูปแบบต่างๆ ไว้เดินทาง

โดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมที่เล่นเพลินพอสมควรถ้าเกมเมอร์ไม่ได้ให้ราคากับเรื่องงานภาพเยอะ เพราะตัวเกมข้อเสียที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่อง กราฟิก ที่เหมือนงานจะเผาไปหน่อยถ้าได้มีการพัฒนาและลง Detail ให้มันสวยงามและเพิ่มความเป็นแฟนตาซีกว่านี้ก็น่าดึงดูดผู้เล่นได้มากกว่านี้แน่นอน แต่ถ้าเล่นเพื่อเสพถึงบรรยากาศเก่าๆ กับเกมสไตล์ Dokapon ละก็บอกเลยว่าเรื่องนี้ได้คะแนนเต็ม

 

Review Score 5/10

ดาวน์โหลดเกม PaKaPow - Friendship Never Ends

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook