กระแสนักล่ากลับมาอีกรอบ เมื่อ Monster Hunter World Iceborne เปิดให้ผจญภัย

กระแสนักล่ากลับมาอีกรอบ เมื่อ Monster Hunter World Iceborne เปิดให้ผจญภัย

กระแสนักล่ากลับมาอีกรอบ เมื่อ Monster Hunter World Iceborne เปิดให้ผจญภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์เกมอย่าง Monster Hunter ถือว่าเป็นซีรีส์เกมระดับตำนานที่ถูกสร้างมาแล้วหลากหลายภาคเป็นเกมเรือธงจากค่าย Capcom เลยก็ว่าได้ แล้วภาคล่าสุดอย่าง Monster Hunter World ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม คอนโซลที่มาก่อนแล้วซักระยะหนึ่งหรือทาง พีซี ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว แน่นอนว่าตัวเกมถึงแม้จะมีการอัปเดต Content Event ต่างๆ อยู่เสมอแต่มันก็ยังไม่พอที่จะสามารถดึงดูดผู้เล่นให้กลับมาได้ แต่เมื่อ Capcom ได้ประกาศเตรียมภาคเสริม Expansion อย่าง Iceborne ก็กลับทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้ง

สำหรับใครที่ยังไม่เคยรู้จักซีรีส์เกมล่าแย้ Monster Hunter World มาก่อน ตัวเกมเป็นแนว Action ที่มีระบบการเดินเรื่องแบบ Quest และฟีเจอร์แบบเกม RPG แต่จุดเด่นจริงๆ ที่ทำให้ตัวเกม Monster Hunter เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเกมเมอร์ก็คือการที่มีระบบ ฟังก์ชั่นต่างๆ ในการล่าเหล่ามอนสเตอร์หลากหลายประเภทที่มีอยู่ในเกมตั้งแต่สัตว์ตัวเล็กจนไปถึงระดับมังกรในตำนานกันเลยทีเดียว เมื่อล่าเสร็จก็สามารถนำชิ้นส่วนต่างๆ ของสัตว์หรือมังกรเหล่านั้นมาทำเป็นชุด และ อาวุธ ได้นั่นเอง ซึ่งนั้นเป็นเสน่ห์และจุดแข็งของตัวเกมนี้เลยก็ว่าได้

แล้วภาคใหม่อย่าง Monster Hunter World: Iceborne ก็มาสร้างความน่าสนใจอีกครั้งให้กับเหล่านักล่าทุกๆ คนที่ก่อนหน้านี้อาจจะเบื่อกับการล่ามอนสเตอร์ตัวเดิมๆ โดยที่ตัว Expansion ใหม่มีเหล่ามอนสเตอร์มากกว่า 10 ตัวให้ล่าเพิ่มเติมอีกด้วยรวมไปถึงทาง Capcom เองก็บอกไว้ว่ามันยากกว่าเวอร์ชั่นปกติแน่นอน ดังนั้นมันก็ถือว่าเป็นความท้าทายให้กับเหล่าแฟนๆ จนทำให้ตอนนี้มียอดผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก ถ้าเทียบกับตอนที่ตัวเกมยังไม่มีการอัปเดต Expansion ใหม่ ถึงแม้ว่าการจะล่ามอนสเตอร์ใหม่ๆ จะต้องจ่ายลงทุนก็เถอะ เกมเมอร์หลายๆ คนก็ยอมควักเงินในกระเป๋าเพื่อจะได้สัมผัสกับตัวเกมที่น่าตื่นเต้นอีกครั้ง

โดยยอดผู้ Live Stream ในช่อง twitch.tv ก็มีการกลับมารับชมเพิ่มมากขึ้นถึงติดอันดับยอดผู้ชมลำดับต้นๆ ของแพลตฟอร์มเพราะอย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ Monster Hunter World: Iceborne เปิดให้เล่นเฉพาะแพลตฟอร์มคอนโซลอยู่เท่านั้นทำให้เหล่าเกมเมอร์ฝั่ง PC ยังไม่สามารถเล่นได้จะเปิดขายก็ต้นปี 2020 โน้นเลย ดังนั้นเราจะเห็นว่าตอนนี้ไม่ใช้แค่ฝั่งคอนโซลอย่างเดียวที่มีการเคลื่อนไหว ผู้เล่นของพีซีเองหลายๆ คนก็เริ่มกลับเข้ามาวอมมือฝึกทักษะรอการมาของแผนที่ใหม่ด้วย ซึ่งจะเห็นได้จากสถิติตัวเลขของ Steam ได้เลยว่ากระแสเริ่มจะกลับมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook