รีวิว SoulWorker Zero จาก PC สู่มือถือ แต่อลังการไม่แพ้กัน

รีวิว SoulWorker Zero จาก PC สู่มือถือ แต่อลังการไม่แพ้กัน

รีวิว SoulWorker Zero จาก PC สู่มือถือ แต่อลังการไม่แพ้กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งสไตล์ของเกมที่ได้รับความนิยมไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใด PC หรือ Mobile อย่างสไตล์ Anime ที่งานภาพจะออกเป็นแนวการ์ตูนน่ารักเหมือนอนิเมะญี่ปุ่นน่าดึงดูดเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกและแน่นอนว่าถ้าจะพูดถึงเกมสไตล์นี้บนแพลตฟอร์มพีซีก็มีอยู่หลายด้วยกันแล้วที่เด่นอีกหนึ่งเกมก็คือ SoulWorker ที่มีให้เล่นบน Steam แล้วเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเกมออกมาในเวอร์ชั่นมือถือชื่อว่า SoulWorker Zero แล้วตอนนี้สามารถเล่นได้บนสโตร์ประเทศไทยแล้วด้วยสิ

SoulWorker Zero เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว Action RPG จากทีมพัฒนาสตูดิโอ PROGEN GAMES ตัวเกมนี้ได้พัฒนาต่อยอดมาจากเวอร์ชั่น PC ที่ได้รับความนิยมพอสมควร การที่มาอยู่บนมือถือแบบนี้องค์ประกอบหลายๆ อย่างของตัวเกมไม่ว่าจะเป็น ลักษณะตัวละคร ทักษะ รูปแบบการเล่นต่อสู้ วิธีเล่นก็ใครเคียงกับเวอร์ชั่น PC เอามากๆ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเกมเมอร์คนไหนตามมาจากเวอร์ชั่นเก่าไม่ผิดหวังแน่นอน ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดในสโตร์ประเทศไทยแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS

เมื่อเข้าเกมแล้วก็จะมีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 5 ตัว ณ ตอนนี้โดยที่แต่ละตัวก็จะมีความสามารถทักษะ และอาวุธที่แตกต่างกันออกไปแล้วที่สำคัญเนื้อเรื่องของแต่ละตัวก็แตกต่างกันด้วย ดังนั้นจะขอแนะนำว่าให้เลือกตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบจริงๆ มีทั้งตังละครที่โจมตีระยะใกล้และไกล เมื่อเลือกตัวได้แล้วก็จะสามารถปรับแต่งตัวละครได้นิดหน่อยก็คือ ทรงผม สีผม สีตา และชุดเริ่มต้น

เริ่มเกมแล้วตัวเกมก็จะมีการปูเนื้อเรื่องก่อนโดยที่เนื้อเรื่องก็อย่างที่บอกไปว่ามันจะแตกต่างกันออกไปแต่ละตัวละครจะไม่เหมือนกัน เมื่อปูเนื้อเรื่องเสร็จก็จะเป็นการสอนควบคุมพื้นฐานสำหรับตัวเกม

สำหรับงานภาพของ SoulWorker Zero บอกตรงๆ เลยว่างานดีถ้าตีเป็นคะแนนก็ได้ 9 กันเลยทีเดียวทั้งรายละเอียดของตัวละคร ฉากพื้นหลังที่เข้ากับตัวละครและยูนิตมอนสเตอร์ได้อย่างลงตัว Effect CG ของทักษะสกิล และ ท่าทางที่ดูสวยงามสมูตทำให้มั่นใจได้เลยว่าเกมนี้มีงานภาพที่สวยไม่แพ้เวอร์ชั่น PC ดังนั้นเกมเมอร์สายเมะไม่ต้องห่วงว่าจะเจอกับงานภาพห่วยๆ แน่นอน

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นเกมแนว Action ที่บู้แหลกทั้งฟันทั้งยิงกระจายสมกับเป็นเกมซีรีส์ SoulWorker จริงๆ ความรู้สึกและความสนุกไม่แพ้กับเวอร์ชั่นพีซีเลย ซึ่งทางผู้พัฒนา PROGEN GAMES ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว การจัดวางจำหน่าย UI การควบคุม และลูกเล่นกิมมิคต่างๆ ได้รสชาติที่ครบเครื่อง โดยที่ตัวเกมนี้ได้มีการเพิ่มระบบ Auto ไว้ด้วยเพราะยังไงก็เป็นเกมมือถืออยู่ดี

โดยที่การเล่นส่วนใหญ่จะเป็นการรับเควสภายในเมืองแล้วออกไปสู้ตามคัทซีนต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นตามเนื้อเรื่องหลัก Showdown PVP ล่าบอสทำเควสก็ต้องมาที่เมืองแล้วเลือกโหมดการเล่นที่อยากจะไปอยู่ดีซึ่งเหมือนกับเวอร์ชั่นพีซีก็ถือว่าเป็นกิมมิคของตัวเกมซีรีส์นี้นั่นแหละ ดังนั้นถ้าเกมเมอร์คนไหนที่ชื่นชอบความเป็นอนิเมะ หรือ เล่นเกมสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นแบบนี้บอกตรงนี้เลยว่าไม่ควรพลาด  SoulWorker Zero เป็นอีกหนึ่งแนว Action ที่ฉากต่อสู้มันส์ ภาพสวย เนื้อหาสนุก

 

Review Score 7/10

 

ดาวน์โหลดเกม SoulWorker Zero

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook