5 เกมที่อยากให้ทำภาคต่อ แต่ไม่มีวี่แววจะออกมาสักที

5 เกมที่อยากให้ทำภาคต่อ แต่ไม่มีวี่แววจะออกมาสักที

5 เกมที่อยากให้ทำภาคต่อ แต่ไม่มีวี่แววจะออกมาสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เมื่อวันก่อน ทางผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านบทสัมภาษณ์ของทาง SONY ที่พูดถึงเกมที่เงียบหายไปนานมากเกมหนึ่ง และไม่แน่อาจจะมีภาคต่อ ก็ทำให้มีแรงบันดาลใจที่จะเขียนบทความนี้ขึ้นมา แล้วเพื่อนๆละ มีเกมไหนที่รอภาคต่อมานานมาก แต่มันไม่ทำต่อสักที!?

 

Portal 2

เริ่มเกมแรกกันเลย ในอดีต Valve บริษัทเจ้าของแพลทฟอร์มเล่นเกมชื่อดังอย่าง Steam ก็เคยทำเกมชื่อดังมากมาย รวมถึงสุดยอดเกมลับสมอง พร้อมเนื้อเรื่องชวนติดตามอย่าง Portal 2 ซึ่งนับเป็นศูนย์รวมของนวัตกรรมอย่างการเล่นกับกฏฟิสิกส์ รวมถึงระบบ Puzzle ที่ซับซ้อน และการเขียนบทที่ทำให้ตัวละครอย่าง GLaDOS และ Wheatley เป็นขวัญใจของแฟนๆ ได้ไม่ยาก

ผู้เขียนเองซึ่งชอบบทบาทของทั้งคู่ในเกมภาคสองก็อยากเห็นว่าในอนาคต หลังจากไล่ Chell ตัวเอกออกมาจากสถาบันแล้ว จะเป็นยังไงต่อไป ซึ่งหลังจากเกมภาคที่ว่า นี่เป็นเป็นระยะเวลากว่าสิบปีที่ภาคต่อไม่เคยถูกพูดเลย!

 

Star Wars: Knights of the Old Republic II

หลังจากการเข้าเทคโอเวอร์แฟรนไชส์ Star Wars พร้อมดับฝันจักรวาล Knight of the Old Republic ไปพร้อมๆกัน ก็ทำให้แฟนๆเกมใจสลายไปไม่น้อย แต่เราก็ไม่หมดหวังซะทีเดียว เนื่องมาจากแฟนๆเองก็ยังเรียกร้องอยากได้เกมชุดนี้กลับมาไม่หยุด

แฟนๆ ยังคงฝันถึงการได้โลดแล่นไปในจักรวาล Star Wars ผ่านตัวละครที่สร้างขึ้นเอง และหวังว่า Disney จะผลักดันเกมซีรีส์นี้อีกครั้ง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งนั่นคงนับได้ว่าฝันเป็นจริงกันเลยทีเดียว

 

Okami

เป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานที่มีรูปแบบการเล่นแปลกกว่าเกมทั่วๆไปมาก พร้อมวิธีการเล่าเรื่องสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ รวมถึงประวัติศาสตร์ ตำนานเทพยุคเก่า ซึ่งนี่เป็นดั่งอาหารจานโปรดของผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาก และเราหวังว่า Capcom จะหันกลับมามองเกมนี้อีกสักครั้ง

แม้ยอดขายที่ทำได้จะไม่ดีนัก (เมื่อเทียบกับคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมาก) แต่แฟนๆ ก็คงได้แต่รอดูกันต่อไปว่าบน Console รุ่นใหม่ๆ นั้น Hideki Kamiya จะวางแผนสำหรับเกมภาคต่อไว้หรือไม่ ซึ่งน่าเศร้า ที่เกมนี้ถูกพูดถึงครั้งล่าสุดก็ปี 2016 นู่นแน่ะ

Sunset Overdrive

เกมที่เป็นแรงบันดาลใจของบทความนี้ กับเกมอินดี้ภาพสุดสวยอย่าง Sunset Overdrive ของค่าย Insomniac Games มีแฟนๆรุ่นเยาว์มากมาย ซึ่งตอนจบของเกมก็อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่า Cliffhanger สุดๆ นับเป็นในจุดด้อยเดียวของเกมก็ว่าได้เลยทีเดียวละ

และแม้ทางผู้พัฒนาอย่าง Insomniac Games จะเคยแสดงความสนใจที่จะทำภาคต่อเกมนี้ แต่ในเมื่อทางค่ายถูกซื้อไปโดย SONY เมื่อไม่นานนี้ (ออกมาเป็นสุดยอดเกม Spider-Man แห่งยุคนั่นเอง) ภาคต่อของเกม Sunset Overdrive คงไม่ใช่สิ่งที่ทางค่ายจะพัฒนาขึ้นในเร็ววันนี้ แต่เมื่อวันก่อนความหวังก็เริ่มฉายแสง เมื่อทาง SONY บอกอ้อมๆเมื่อถูกพูดถึงเรื่องนี้ว่า "เราจะรอติดตามผลงานของ Insomniac ในอนาคต"

Half-Life 2

สุดยอดเกมที่ผู้คนเรียกร้องภาคต่อที่สุด มากจนถ้าไม่พูดถึงบทความนี้คงโดนด่าแน่นอน เพราะมันนับเป็น Meme ตลอดกาลของโลกสำหรับชาวเกมเมอร์เลยทีเดียว กับภาคต่อของ Half-Life 2 ที่มีตอนจบสุดค้างคา และผู้เล่นก็หวังว่าภาคต่อนั้น จะสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้เสียที แต่น่าเศร้าที่ Valve ผู้พัฒนานั้น มีแต่เกมชื่อดังที่ไม่เคยขึ้นภาคสามได้เต็มไปหมด

Half-Life 2 ไม่มีภาคต่อมากว่าสิบปีแล้ว ผู้เขียนก็ได้แต่หวังเงียบๆ ว่า Valve จะหันกลับมาทำเกมต่อ และช่วยสานฝันให้แฟนๆ เกมได้เห็นตอนจบของเกมชุดที่พวกเขาเล่นภาคแรกตั้งแต่สมัยพึ่งจำความได้ ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook