รีวิว Inuyasha Mobile เกมการ์ตูนรูปสวยแต่จูบไม่หอมนัก

รีวิว Inuyasha Mobile เกมการ์ตูนรูปสวยแต่จูบไม่หอมนัก

รีวิว Inuyasha Mobile เกมการ์ตูนรูปสวยแต่จูบไม่หอมนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนตัวผมเองมองว่าการ์ตูนมันเป็นสิ่งที่อยู่เคียงคู่กับ Game มาเป็นเวลานานตั้งแต่อดีตหลายๆ ครั้งที่ผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าได้นำธีม เนื้อเรื่อง และ รูปแบบจากการ์ตูนมาพัฒนาต่อเป็นเกมแบบ Stand Alone หรือ หยิบทุกอย่างมาจากการ์ตูนเพื่อนำเสนอในรูปแบบเกมก็เห็นบ่อยเช่นกัน และวันนี้ทาง Sanook! Game ก็จะพาเพื่อนๆ ไปรับชมอีกหนึ่งเกมที่ทำจากการ์ตูนชื่อดังในอดีตเกือบยี่สิบปี แต่ก็ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันอย่าง Inuyasha ในชื่อภาษาไทยว่า อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน เวอร์ชั่นใหม่อีกหนึ่งเกมจากทีมพัฒนาชาวจีน

ก่อนอื่นจะพาเพื่อนไปรู้จักข้อมูลเบื้องต้นของการ์ตูนเรื่องนี้ซักหน่อย Inuyasha เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2539 โดยอาจารย์ รูมิโกะ ทากาฮาชิ เป็นการ์ตูนแนวข้ามเวลา ซึ่้งเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า อินุยาฉะ เป็นลูกครึ่งอสูรซึ่งเกิดจากพ่อผู้เป็นจอมขุนพลสุนัขอสูรผู้ยิ่งใหญ่ แต่มีแม่เป็นมนุษย์ จึงทำให้อินุยาฉะมีปมด้อยและไม่เป็นที่ยอมรับทั้งจากบรรดาปีศาจหรือมนุษย์เป็นตัวตนอยู่ที่ตรงกลางของระหว่างทั้ง 2

หลังจากนั้นก็พบเจอกับ คิเคียว สาวมิโกะผู้ทรงพลังหวังจะให้ยืมพลังของลูกแก้วสี่วิญญาณเพื่อทำให้อินุยาฉะกลายเป็นมนุษย์เต็มตัว แต่ก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้ทังสองผิดใจกันจึงผนึกอินุยาฉะเป็นเวลา 500 ปี แล้วหลังจากนั้น คาโงเมะ สาวน้อยวัยมัธยมต้นไม่เคยรู้มาก่อนว่าตนเองเป็นวิญญาณที่กลับมาเกิดใหม่ของคิเคียว ก็ได้กลับไปอดีตพบเจออินุยาฉะอีกครั้งแล้วก็ทำลูกแก้วแตกกระจายไปทั่วประเทศแล้วก็ผจญภัยรวบรวมลูกแก้วก็เกิดขึ้น เป็นเนื้อเรื่องที่ดูธรรมดาแต่ความสนุกไม่ธรรมดาเหมือนเนื้อเรื่องแน่นอน

แน่นอนว่าตัวเกม Inuyasha Mobile ภาคนี้ก็จะนำเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นของการ์ตูนเรื่องนี้มาทำในรูปแบบเกม ให้ผู้เล่นได้ทบทวนเรื่องราวสำหรับแฟนๆ การ์ตูนมาด้วยภาพสไตล์อนิเมะสวยงามลูกเล่นแบบ Side Scrolling ตามแบบฉบับเกม RPG ตลอดการเล่นก็จะมีฉากคัทซีนแทรกมาตลอดเวลาเพื่อเล่าเรื่องราวต่างๆ เป็นช่วงๆ เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกและก็ฟินไปกับเกม โดยที่ตัวงานภาพกราฟิกอย่างที่เห็นในภาพตัวอย่างว่าทำออกมาได้สวยงามดูเรียบง่าย

ระบบ Gameplay ก็จะมีความ Action ผสมอยู่ด้วยเล็กน้อยเพราะผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครต่างๆ เพื่อออกไปโจมตีโดยผจญภัยตามเนื้อเรื่องของการ์ตูน แน่นอนว่าทักษะและความสามารถของสกิลตัวละครก็จะยึดตามเนื้อเรื่องของการ์ตูนทั้งหมดแบบ 100% ไม่มีการแต่งเติมแน่นอนดังนั้นแฟนไว้ใจได้

ตัวเกมก็จะมีตัวละครต่างๆ มากมายให้สะสมเป็นตัวละครจากในการ์ตูนนี่แหละ แต่ก็จะแบ่งออกเป็นรูปแบบต่างๆ หมายถึงหนึ่งตัวละครจะมีหลายร่างอะไรประมาณนั้น โดยจะแบ่งเป็นระดับต่างๆ N, R, SR และ SSR วิธีจะปลดล็อกก็คงไม่ต้องเดาให้ยากแนะว่าเป็นอย่างไร

ส่วนตัวละครที่มีอยู๋แล้วผู้เล่นก็จะสามารถอัปเกรดพวกอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มพลังการโจมตีและพลังในด้านต่างๆ แน่นอนว่ายิ่งระดับสูงมันก็ทำให้การตะลุยด่านนั้นง่ายขึ้นเรื่อยๆ แล้วอีกหนึ่งในทีมไม่ได้มีแค่ตัว หรือ 2 ตัวดังนั้นมันก็ต้องใช้เวลาในการพัฒนาหลายๆ อย่าง

ซึ่งสรุปได้เลยว่าตัวเกม Inuyasha Mobile ภาคนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นเกมที่สร้างออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ การ์ตูนที่ชื่นชอบ ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเล่นเกม เป็นเกมที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน มีเนื้อเรื่องอิงของแท้มังงะ 100% ไม่มีการแต่งเติมหรือดัดแปลงจนทำให้รู้สึกไม่พอใจแน่นอน โดยที่ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนระบบ Android เท่านั้น

 

Review Score 5/10

 

ดาวน์โหลดเกม Inuyasha Mobile - https://apps.qoo-app.com/en/9257/dl

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook