ดราม่า! แฟนๆ จวก Call of Duty กั๊กโหมดพิเศษให้สำหรับ PS4 เท่านั้น

ดราม่า! แฟนๆ จวก Call of Duty กั๊กโหมดพิเศษให้สำหรับ PS4 เท่านั้น

ดราม่า! แฟนๆ จวก Call of Duty กั๊กโหมดพิเศษให้สำหรับ PS4 เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่ามันอาจจะเป็นแค่ 1% ของตัวเกมทั้งหมด แต่แฟนๆ ของเกม Call of Duty: Modern Warfare ก็แสดงความไม่พอใจต่อการประกาศว่าโหมด Special Ops จะเป็น Time-Exclusive ให้กับ PS4 1 ปีเต็ม

สำหรับเพื่อนๆ เกมเมอร์ที่อาจตกข่าวไป ผู้เขียนขออนุญาตท้าวความสักเล็กน้อย คือในระหว่างการถ่ายทอดสดรายการ State of Play ของ Sony เมื่อสองวันก่อนมีการปล่อยข้อมูล Trailer เพิ่มเติมของเกม Call of Duty: Modern Warfare โดยในนั้นประกอบด้วยเนื้อเรื่องใหม่ของเกม รวมถึงการประกาศโหมดเกมใหม่ Special Ops ซึ่งแอบมีหมายเหตุเล็กๆ ไว้ข้างล่างว่าโหมดนี้จะเป็น Time-Exclusive เป็นเวลา 1 ปีจนถึงเดือนตุลาคมปีหน้า ผู้เล่นในเครื่องเกมอื่นถึงจะมีโอกาสได้เล่นโหมดนี้กัน

แฟนๆ เกมในโซเชียลอย่าง Reddit แสดงความไม่พอใจอย่างมากกับข่าวดังกล่าว ถึงแม้รูปแบบการเล่น Survival นี้จะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเล่น Special Ops (โหมด co-op) ทั้งหมดก็ตาม ส่วนสำคัญที่เป็นดราม่ากัน เพราะตามปกติที่ผ่านมาแล้ว Time-Exclusive ที่มอบให้กับฝั่ง PS4 ของเกม Call of Duty จะทิ้งระยะห่างกันไม่กี่เดือนเท่านั้น ซึ่งระยะห่างครั้งนี้ค่อนข้างใหญ่มาก จนมีผู้ใช้งาน Reddit คนหนึ่งแสดงความเห็นว่า "กว่าโหมดนี้จะเปิดให้ผู้เล่นบนแพลทฟอร์มอื่น เกม Call of Duty ภาคใหม่ก็คงออกมาแล้วละ"

ถึงแม้ช่วง Beta Test ที่ผ่านมาเกมภาคใหม่นี้จะได้รับผลตอบรับที่ดี แต่ข่าวล่าสุดก็ถึงกับทำให้ผู้เล่นหลายคนประกาศว่าจะยกเลิกการ Pre-Order เกมไปเลย โดยทางผู้พัฒนาอย่าง Infinity Ward กำลังพยายามหาทางแก้ปัญหานี้ โดยเฉพาะตัว Narrative Director คุณ Taylor Kurosaki ตอนนี้กำลังตอบทวิตเตอร์ของเขา เพื่อคลายความแคลงใจของผู้เล่น ตอบคำถาม และอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

คุณ Kurosaki ยืนยันว่าโหมด Survival ที่จะเป็น Exclusive นั้น เทียบปริมาณ Content แค่ 1% ของทั้งเกมจริงๆ และที่เหลืออีก 99% จะได้เล่นกันทุกคนแน่นอน ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นฝั่ง Xbox One กับ PC พึงพอใจได้อย่างที่เห็นกัน

ตามปกติแล้ว เรื่องแบบนี้คนที่ตัดสินใจจริงๆ มักจะไม่ใช่ผู้พัฒนาเกมโดยตรง แต่พวกเขาก็ต้องเป็นคนที่รับมือกับความโกรธเกรี้ยวของแฟนๆ ไปแทน ซึ่งก็ไม่แน่แล้วว่าอนาคตเมื่อเกมออกวางขายจริงๆ ในวันที่ 25 ตุลาคม เกมนี้จะยังคงสามารถทำยอดขายได้เยอะที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของเกม Call of Duty อยู่อีกตามที่หลายสื่อคาดการณ์กันไว้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook