รีวิว Aura star เกมจีนลูกผสม เหมือนเอา Pokemon ผสม Digimon

รีวิว Aura star เกมจีนลูกผสม เหมือนเอา Pokemon ผสม Digimon

รีวิว Aura star เกมจีนลูกผสม เหมือนเอา Pokemon ผสม Digimon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กี่วันที่ผ่านหลายๆ คนอาจจะได้ยินข่าวว่าซีรีส์เกมระดับตำนานของโลกอย่าง Pokemon ในเวอร์ชั่นการ์ตูนอนิเมะ ซาโตชิพระเอกหนุ่มของเราพึ่งได้เป็นแชมป์ลีคครั้งแรกหลังจากผ่านมา 20 ปี เพื่อเป็นการฉลองแชมป์ Sanook! Game ไปเจอเกมมือถือที่มีระบบ Gameplay คล้ายกับ Pokemon ผสมกับ Digimon เข้าด้วยกลายเป็นเกมมือถือที่แปลกแต่ก็น่าสนใจในชื่อว่า Aura star ที่เปิดให้บริการสำหรับ Android ไปไม่นานมานี้ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปชมกันว่าน่าสนใจจริงหรือไม่

Aura star เป็นโทรศัพท์มือถือแนว Turn Based RPG ที่ตัวเกมนี้ได้ถูกทำมาจากเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์มเบราว์เซอร์เกมของจีนหรือเกมบนเว็บนั่นเองที่กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นเด็ก โดยตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้มีการจับสิ่งมีชีวิตหรือมอนสเตอร์ที่ภายในเกมจะเรียกสิ่งมีชีวิตนี้ว่า Yabis ซึ่งแต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถประเภทต่างๆ หลากหลายรูปแบบ หลากหลายธาตุ และที่สำคัญรูปลักษณ์แต่ละตัวนั้นเท่อย่าบอกใคร

สำหรับตัวเกม Aura star เริ่มเกมมาก็จะมีการเกริ่นนำเข้าเนื้อเรื่องก่อนว่าตัวเกมมีประวัติความเป็นมาเป็นไปอย่างไร จะดำเนินเรื่องไปในทิศทางไหน ซึ่งช่วงแรกจะมีเป็นภาษาจีนและอังกฤษเป็นซับให้อ่านอยู่แต่ช่วงหลังๆ จะไม่มีแล้ว ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่ถ้าใครอ่านฟังภาษาจีนออกน่าจะฟินไม่ใช่น้อย

ตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครเพศชายหญิง โดยไม่สามารถปรับแต่งรายละเอียดได้ก็คือเลือกแค่ตัวมาอย่างเดียว เมื่อเลือกเพศและตั้งชื่อเรียบร้อยแล้วก็มาเลือก Yabis เริ่มต้นที่มีธาตุ พืช น้ำ และ ไฟ เหมือนกับ Pokemon เลยแต่พวกรูปลักษณ์กับให้อารมณ์คล้ายกับดิจิมอนมากกว่ายิ่งเป็นร่างพัฒนาด้วยบอกเลยว่าเหมือนสุด

งานภาพกราฟิกของ Aura Star ก็จะให้อารมณ์มุมมองแบบ 3D ตัวละครสวยงามฉากต่างๆ จะเปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องหรือเควสที่กำลังทำอยู่ขณะนั้น แสงสีต่างๆ ต้องบอกว่าออกแบบมาได้ดี แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่ามันยังไม่สุดก็คือเรื่องของ Effect การปล่อยสกิลมันยังดูไม่อลังการเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะเป็นสกิลท่าไม้ตายแล้วก็ตามที ซึ่งส่วนตัวคิดว่าถ้าผู้พัฒนามีการอัปเกรดให้ Yabis ปล่อยสกิลอลังๆ ออกมามันจะดึงดูดได้มากกว่านี้นั่นเอง

ส่วนระบบ Gameplay ก็จะให้อารมณ์เหมือนกับเกม Pokemon เลยก็คือหนึ่งตัวละครจะมีสกิลทั้งหมด 4 แบบจะให้เล่นในรูปแบบ Turn Based สลับกันโจมตีระหว่างศัตรูกับเราซึ่งแต่ละสกิลก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปก็คือมีการบัฟ ดีบัฟ หรือลบบัฟศัตรูก็มี ทำให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกมโปเกมอนอยู่รวมไปถึงเราสามารถสลับเปลี่ยนตัว Yabis ได้ตลอดเวลา

แน่นอนว่าตัวเกมนี้เราสามารถจับ Yabis ได้แน่นอนโดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถและลักษณะพิเศษเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป เช่น ถนัดการโจมตี มีบัฟป้องกันเยอะ มีธาตุที่แตกต่างกันเป็นต้นดังนั้นผู้เล่นก็ต้องมีการวางแผนแล้วว่าอยากให้ทีมออกมาในรูปแบบไหน มีตัว Yabis ประเภทใดบ้างซึ่งในช่วงแรกก็จับได้เพียงไม่กี่ตัว แต่หลังๆ จะมีให้เลือกจับเยอะมาก แต่ความเหนื่อยก็คือการเปลี่ยนร่างนี้แหละ

ซึ่งการเปลี่ยนร่างของตัวเกม Aura Star นี้ต้องขอพูดตรงๆ เลยว่าไม่ทราบแน่ชัดว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถเปลี่ยนร่าง Yabis ของเราได้เพราะตัวเกมเป็นภาษาจีนทำให้ยากต่อการเข้าใจ แล้วการสอนวิวัฒนาการก็ไม่ได้แนะนำระเอียดเพียงแค่กดปุ่มก็เปลี่ยนร่างแล้ว แต่เชื่อว่าตัวเกมจะต้องมีเงื่อนไขอะไรแน่นอนในการเปลี่ยนร่างดังนั้นเกมเมอร์คนไหนจะจริงจังก็ต้องศึกษาพอสมควรไม่ก็หาคำแนะนำจากผู้รู้ภาษานั่นเอง

 

Review Score 7/10

 

ดาวน์โหลดเกม Aura Star

https://apps.qoo-app.com/en/8774/dl

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook