รีวิว BLEACH Kyo·kai Reiatsu Taikets เกมบลีชภาคใหม่ ผู้สร้างเดียวกับ One Punch Man

รีวิว BLEACH Kyo·kai Reiatsu Taikets เกมบลีชภาคใหม่ ผู้สร้างเดียวกับ One Punch Man

รีวิว BLEACH Kyo·kai Reiatsu Taikets เกมบลีชภาคใหม่ ผู้สร้างเดียวกับ One Punch Man
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วถ้าการ์ตูนเรื่องไหนขึ้นแท่นได้รับความนิยมโด่งดังไปทั่วโลก ถึงแม้ว่าการ์ตูนจะจบไปแล้วแต่กระแสนิยมยังไม่จางหายไปก็ไม่แปลกที่จะมีบริษัทพัฒนาเกมหลายๆ บริษัทที่ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเดินหน้าพัฒนาเกมจากการ์ตูนอยู่นั่นเอง และการ์ตูนอย่าง BLEACH เทพมรณะ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมถึงแม้ว่าช่วงท้ายของเรื่องอาจจะมีข่าวไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม แต่มันก็ยังคงเป็นหนึ่งในการ์ตูนขวัญผู้อ่านทั่วโลกอยู่ดีล่าสุดได้มีการเปิดตัวเกมมือถือภาคใหม่ในชื่อ BLEACH Kyo kai Reiatsu Taikets

BLEACH Kyo·kai Reiatsu Taikets เป็นเกมมือถือแนว RPG สวมบทบาทที่ได้ทีมพัฒนาเกมมือดีเจ้าของผลงานเดียวกันกับ One Punch Man: The Strongest Man และตัวเกมภาคนี้จากที่ไปเล่นมารู้สึกว่าทำออกมาได้น่าสนใจพอสมควรสำหรับแฟนๆ ของ BLEACH จะต้องถูกใจอย่างแน่นอนตัวนี้จะมีตัวละครจากในเรื่องมากมายให้สะสมกันและจัดเป็นทีมผจญภัยตามเนื้อเรื่องตามต้นฉบับดั้งเดิม

โดยที่งานภาพนำเสนอในรูปแบบตัวละครอัตราส่วนปกติไม่ใช่ทั้ง SD หรือ Chibi แน่นอนมันทำให้ผู้เล่นรู้สึกฟินเหมือนกำลังรับชมอนิเมะแน่นอน ทั้งรายละเอียดของฉาก Detail ของตัวละครหรือแม้กระมั่งเหล่าฮอลโลว์ที่คงรายละเอียดไว้เหมือนกับการ์ตูนมังงะ 100% ดังนั้นเพื่อนๆ ที่เป็นแฟนของ BLEACH เทพมรณะ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

สำหรับระบบ Gameplay ขอพูดตรงๆ เลยว่าเป็นเกมแนว RPG พิมพ์นิยมทั่วไปไม่ได้มีอะไรโด่งเด่นเท่าไหร่ ผู้เล่นก็จะมีหน้าทีในการกด Skill ของตัวละครภายในทีมเท่านั้น ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่จากท้องตลาด แต่ถ้าจะพูดถึงข้อดีที่รู้สึกได้ตรงที่ตัวเกม BLEACH Kyo kai Reiatsu Taikets ได้นำเสนอการเล่นตามเนื้อเรื่องของการ์ตูนตั้งแต่ต้นเลย แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่า ณ ปัจจุบันเนื้อเรื่องจะดำเนินไปถึงภาคไหนของการ์ตูนแต่จากการคาดเดาน่าจะถึง ภาคอารันคาร์ อย่างแน่นอน ดังนั้นผู้เล่นจะได้ทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนผ่านการเล่นเกมได้ด้วย

อีกจุดหนึ่งที่อาจจะทำให้แฟนเหนื่อยกันหน่อยก็คือการที่ผู้เล่นจะปลดล็อกตัวละครใหม่นั้นก็จะต้องหาชิ้นส่วนจากการหมุนกาชา โดยที่ระดับ SSR SSR+ ก็จะใช้จำนวนชิ้นส่วน 100 ชิ้นกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าต้องใช้เวลาและเงินพอสมควรแต่สายฟรีก็จะได้ตัวใหม่ๆ ตามเนื้อเรื่องที่ตัวเองเล่นถึงด้วยนะดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนแล้วว่าอยากได้มากน้อยแค่ไหน

การอัปเดตตัวละครภายในเกม  BLEACH Kyo kai Reiatsu Taikets ภาคนี้ก็จะแบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ก็คือการเพิ่มพลังอารมณ์เหมือนตีบวกตัวละครโดยใช้วัตถุดิบและไอเทมจากการตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องเพื่อใช้การพัฒนาตัวละคร หรือ จะใช้ชิ้นส่วนที่ได้มาในการอัปเกรดความสามารถพิเศษเพื่อเพิ่มดาวก็ได้อีกด้วย บอกเลยว่าจะไปให้สุดใช้ทั้งเวลาและเงินพอสมควร

ดังนั้นถ้าคุณไม่ใช่แฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้วก็บอกตรงๆ เลยไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เพราะตัวเกมก็ไม่ได้มีกิมมิคที่แตกต่างจากเกม RPG อื่นๆ มีเพียงตัวละครและเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนเรื่องโปรดเท่านั้นแต่ถ้าคุณเป็นแฟน BLEACH อยู่แล้วผมมองว่ามันก็น่าสนใจไม่น้อยถ้าคุณชื่นชอบจริงๆ การเล่นเกมจากการ์ตูนที่ชอบมันก็ช่วยเพิ่มความสนุกได้ในระดับหนึ่งเลย

 

Review Score 6/10

 

ดาวน์โหลดเกม BLEACH Kyo kai Reiatsu Taikets

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook