รีวิว Captain Tsubasa Zero เวอร์ชั่นไทย ฟินสุด

รีวิว Captain Tsubasa Zero เวอร์ชั่นไทย ฟินสุด

รีวิว Captain Tsubasa Zero เวอร์ชั่นไทย ฟินสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ไม่เล่นไม่ได้แล้วเมื่อทาง GMO Internet ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือจากการ์ตูนชื่อดังแนวกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆ ที่ทำให้ตัวเองชื่นชอบในตัวกีฬาฟุตบอลพูดถึงขนาดนี้หลายๆ คนก็คงเดากันได้แล้วคือการ์ตูนเรื่องอะไร Captain Tsubasa “กัปตันซึบาสะ” ที่ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วได้มีการเปิดตัวเกมในชื่อว่า Captain Tsubasa Zero ไปเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นผู้จัดการทีมของเหล่านักเรียนที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล โดยล่าสุดได้มีการเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วในสโตร์ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมุดให้เหมื่อยอีกแล้ว

สำหรับตัวเกม Captain Tsubasa Zero เป็นเกมมือถือแนว Football  Simulation ในรูปแบบ 3D การ์ตูนสวยงามโดยผู้พัฒนาเกม GMO ได้นำเกมดังกล่าวมาเปิดตัวในสโตร์ประเทศไทยที่รองรับภาษาไทย ทำให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกันแบบจุใจไม่มีข้อจำกัดในเรื่องภาษาที่เข้าใจยาก เพราะตอนนี้เราสามารถเข้าถึงได้ทุกคน Content ภายในเกมเพียงแค่อ่านรายละเอียดเท่านั้น จึงบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ละก็เตรียมมันได้เลย

เริ่มประเด็นแรกด้วยตัวเกม Captain Tsubasa Zero ได้มีการแปลภาษาไทยทั้งหมดรวมไปถึงเนื้อเรื่อง บทสนทนาระหว่างตัวละครด้วย ซึ่งนั้นทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมนี้ไปด้วยทบทวนเรื่องราวต่างๆ ของการ์ตูน กัปตันซึบาสะ ได้ไปพร้อมกับการเล่นเกมเพราะการ์ตูนเรื่องนี้ก็จัดว่าสร้างมานานหลายปีแล้วดังนั้นก็ต้องมีช่วงที่ลืมไปบ้างก็เป็นได้ แบบนี้ฟินแน่นอน

งานภาพกราฟิกภายในเกมก็จะถูกนำเสนอในรูปแบบภาพการ์ตูนที่ตัวละครจะถูกย่อขนาดให้เหลือ Chibi ดูน่ารักสดใสดี เหมาะสมกับวัยตามเนื้อเรื่องของเกมอีกด้วย แน่นอนว่าเอกลักษณ์และลักษณะเด่นของตัวละครแต่ละก็จะเหมือนกับเวอร์ชั่นต้นฉบับ 100% ถึงแม้ว่าตัวละครส่วนใหญ่จะหน้าตาคล้ายๆ กันก็เถอะนะ

ระบบ Gameplay ของตัวเกม Captain Tsubasa Zero จะอารมณ์เหมือน Foolball Manager ที่ผู้เล่นจะเป็นคอยจัดแผนการเล่นให้และทางตัวเกมก็จะเล่นในรูปแบบ Auto แต่ตัวเราสามารถปรับเปลี่ยนแผน ผู้เล่น เข้าออกได้ตลอดเวลารวมถึงสั่งแผนการเล่นแบบแทคติกได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นการ เน้นป้องกัน หรือ บุกแบบดุดัน เป็นต้น

ตัวเกมยังมีระบบฟังก์ชั่นในการปล่อย Combo ของตัวละครสไตล์อนิเมะอีกด้วยซึ่งเราต้องเก็บเกจให้อยู่ในระดับหนึ่งแล้วกดปล่อยออกมาตัวละครหาจังหวะใช้ทักษะพิเศษของแต่ละออกมารวมถึงการใช้ถ้าผสานด้วย ยิ่งเล่นยิ่งฟิน ถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้จะเข้าใจดีเลยแหละ

การหาตัวละครก็คงหนีไม่พ้นกาชาแน่นอนโดยตัวเกมก็จะมีกาชาให้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบ หลากหลายตัวละครตั้งแต่วัยเด็กจนไปถึงวัยรุ่นเลย ซึ่งตัวเกมนี้จะแบ่ง เงินเพชรออกเป็น 2 อย่างก็คือ เงินซื้อ กับ เงินแจก และ ทองที่สามารถเอามาใช้สุ่มกาชาได้ด้วย งานใครชอบตัวไหนรักตัวไหนภาวนาก่อนเปิดว่าให้ได้ให้โดนไว้เลย แต่เกมนี้จัดว่าแจกหนักเลยทีเดียว

แน่นอนว่าตัวเกม Captain Tsubasa Zero ก็จะมีการพัฒนาตัวละครอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความสามารถพิเศษของตัวละครต่างๆ ในการเพิ่มทักษะ Skill การเพิ่มดาวของนักเตะ เพิ่มเลเวล เปลี่ยนสีกรอบ มีหลากหลายวิธีที่จะทำให้แข็งแกร่งขึ้นเพราะในเกมนี้เวลานักเตะปะทะกันจะวัดจากค่ายพลังของการ์ดแต่ละใบนั่นเอง ดังนั้นยิ่งเยอะยิ่งดี

 

Review Score 6/10

ดาวน์โหลดเกม Captain Tsubasa Zero

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Captain Tsubasa Zero บอลเป็นเพื่อนของผม!

รีวิว Captain Tsubasa Zero บอลเป็นเพื่อนของผม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook