รีวิว Exos Heroes เกม RPG งานดีภาพสวยที่น่าจับตามอง

รีวิว Exos Heroes เกม RPG งานดีภาพสวยที่น่าจับตามอง

รีวิว Exos Heroes เกม RPG งานดีภาพสวยที่น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่างานนี้ของจริงเขาไม่พูดเยอะ ถ้าติดตามข่าวสารเกมคุณอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่าในปีนี้บริษัท Line Games ได้วางแผนทางการตลาดเตรียมเปิดตัวเกมมือถือมากมายหลากหลายแนวเน้นเป็นพิเศษสำหรับเกมแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดให้ทดสอบอีกหนึ่งเกมที่ต้องบอกเลยว่านานเล่นสุดๆ ในชื่อว่า Exos Heroes ที่สิ้นสุดการทดสอบในวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมานี้เอง ดังนั้น Sanook! Game ของเราจะพาไปชมกันว่าตัวเกมนี้เด็ดเหมือนอย่างที่คุยไว้หรือไม่

 

สำหรับเกม Exos Heroes เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Line Games และ ทาง OOZOO ในการสร้างผลงานชิ้นนี้ออกมา ตัวเกมนี้จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนกึ่งอนิเมะสวยงามล้ำสมัย ต้องยอมรับในเรื่องนี้เลยว่าตัวเกมเขาใส่ใจในรายละเอียดการทำงานภาพให้น่าดึงดูดมากกว่าเกม RPG อื่นๆ ในตลาดขณะนี้อย่างมาก รวมไปถึงการที่ตัวเกมนี้มีตัวละครมากกว่า 200 แบบให้เลือกสะสมจัดเป็นทีมอีกด้วย การที่มีตัวละครเยอะก็จะทำให้ผู้เล่นจัดทีมได้หลากหลาย แล้วที่สำคัญตัวภาพประกอบก็สวยจัดๆ

แน่นอนว่าเป็นแนว RPG สวมบทบาทแบบนี้แล้วทางเกม Exos Heroes ก็จะนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นฉากคัทซีนของตัวละครตามเนื้อเรื่อง Story ที่กำหนดไว้ โดยผู้เล่นจะต้องผจญภัยไปตามบทและเรื่องราวที่ทางผู้พัฒนาได้เขียนและถ่ายทอดออกมาในรูปแบบเกม แต่สำหรับตัวเวอร์ชั่นทดสอบเป็นภาษาเกาหลีอาจจะทำให้ผู้เล่นฟินได้ยาก ต้องเป็นคนที่อ่านเกาหลีออกจริงๆ ถึงสามารถเข้าใจได้

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องรู้ภาษาเกาหลีก็สามารถรับรู้ได้ก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกภายในเกม Exos Heroes ที่ส่วนตัวอวยเป็นพิเศษเพราะไม่เคยเห็นเกมมือถือเกมไหน ที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ขนาดนี้เพียงแค่ภาพสวยก็สามารถเพิ่มความอยากเล่นได้แล้ว จากที่เห็นในภาพตัวอย่างว่ารายละเอียดของ Detail ตัวละคร แสง สี บรรยากาศทำออกมาได้อย่างลงตัว รวมไปถึงเมื่อออกคำสั่งโจมตีท่าทางการเคลื่อนไหวและ Effect ของสกิลก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมถือว่าเป็นเกมแนว RPG ตัวอย่างได้เลย

สำหรับระบบ Gameplay ของตัวเกม Exos Heroes จะเป็นแนว Turn Based ที่ทีมศัตรูกับทีมเราจะสลับกันโจมตี แน่นอนว่าเป็นรูปแบบเกมพื้นฐานของเกมแนวนี้อยู่แล้ว และคงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การแพ้ธาตุชนะธาตุ การ Braek ผู้ต่อสู้และการใส่สกิล Buff กับ Debuff ในการเล่นถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมประเภทนี้ดังนั้นการจัดทีมถือว่าส่งผลโดยตรงกับผลแพ้ชนะแน่นอน

อีกหนึ่งกิมมิคที่ส่วนตัวมองว่า Exos Heroes กล้านำเสนอและทำออกมาได้อย่างดีก็คือ การผจญภัย ในหน้าต่างแบบ World ที่เหมือนเป็นลักษณะธีมตัวการ์ตูนกระดาษเดินๆ ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อทำเควส ทำภารกิจ ก็ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้แจ่มดี

การหาตัวละครก็คงไม่ต้องกันให้ยากก็คือระบบ Gacha เหมือนเดิมแน่นอนหน้าต่าง UI ของตัวเกมก็ทำออกมาได้ตรงธีมน่าสนใจดี และที่สำคัญหน้าตาของตัวละครนั้นสวยงามถูกใจเกมเมอร์สายเสพภาพสวยแน่นอน ตอนนี้ก็ภาวนาว่าให้ Line Games นำเกม Exos Heroes มาเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยไม่ก็เปิดตัวในแบบ SEA ก็ได้เพราะเป็นอีกหนึ่งเกมเมอร์ที่น่าสนใจมากๆ ในปัจจุบัน

 

Review Score 9.0/10

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

5 เกมมือถือที่รอกันแห้ง แต่ก็คุ้มค่าแก่การรอคอย

5 เกมมือถือที่รอกันแห้ง แต่ก็คุ้มค่าแก่การรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook