โปร Hearthstone ฮ่องกงใช้การสัมภาษณ์ตะโกนเรียกร้องอิสรภาพของประเทศจนรายการตัดจบแทบไม่ทัน

โปร Hearthstone ฮ่องกงใช้การสัมภาษณ์ตะโกนเรียกร้องอิสรภาพของประเทศจนรายการตัดจบแทบไม่ทัน

โปร Hearthstone ฮ่องกงใช้การสัมภาษณ์ตะโกนเรียกร้องอิสรภาพของประเทศจนรายการตัดจบแทบไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดกันมาก่อน เมื่อในการแข่งขันเกมการ์ดชื่อดังอย่าง Hearthstone รายการ Grandmasters regular season ที่ผ่านมานั้นเกิดสิ่งที่ทำเอาทางรายการแข่งขันต้องมีหนาว ๆ ร้อน ๆ กันไปเลยทีเดียว

เมื่อนาย Ng “blitzchung” Wai Chung โปรเพลย์เยอร์ชาวฮ่องกงในการแข่งขันดังกล่าวได้ไปให้สัมภาษณ์ในช่องถ่ายทอดสดหลักของการแข่งขันในไต้หวัน ซึ่งภาพที่ทำเอาทุกคนตกใจก็คือตัวของ blitzchung ส่วมหน้ากากกันแก็ซพิษอีกทั้งเขายังตะโกนเป็นภาษาจีนใจความว่า

“ปลดปล่อยฮ่องกง อิสรภาพต้องเกิดขึ้นในคนรุ่นเรา!”

แน่นอนว่าหากใครที่ติดตามสถาณการณ์บ้านเมืองในระดับโลกก็คงพอจะทราบกันดีว่าในตอนนี้ประเทศฮ่องกงกำลังมีการประท้วงครั้งใหญ่เพื่อต่อต้านรัฐบาลและประเทศจีนที่มีการเข้ามาแทรกแซงระบบการปกครองของฮ่องกง จนคนรุ่นใหม่ต่างออกมาประท้วงและยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

ซึ่งเหตุการณ์ตะโกนเรียกร้องอิสรภาพของ blitzchung ไม่ได้อยู่ในแผนการของการให้สัมภาษณ์แม้แต่น้อยและนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมากจนกระทั้งแม้แต่ผู้ให้สัมภาษณ์ชาวไต้หวันทั้ง 2 ถึงกับอึ้งและต้องก้มหน้าหลบเพื่อแสดงว่าพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย และทางรายการรีบตัดการวิดีโอคอลเข้ามาของ blitzchung ทันที

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทาง InvenGlobal ได้มีการไปสัมภาษณ์ถึงการกระทำของ blitzchung ว่าเหตุใดเขาถึงกระทำการแบบนั้นลงไปซึ่งเขาได้ให้คำตอบไว้ว่า :

“อย่างที่คุณรู้ว่ามีการประท้วงอย่างจริงจังในประเทศของผม ในขณะนี้การเรียกร้องกระแสของผมเป็นเพียงการมีส่วนร่วมของการประท้วงอีกรูปแบบหนึ่ง พวกเราใช้ความพยายามอย่างมากในการเคลื่อนไหวทางสังคมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งบางครั้งผมเองก็ไม่สามารถมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันแกรนด์มาสเตอร์ของผมได้มากนัก

จริง ๆแล้ว ผมรู้ว่าการกระทำของผมในสตรีมหมายถึงอะไรมันอาจทำให้ผมเดือดร้อนมากในชีวิต แต่ผมคิดว่ามันเป็นหน้าที่ของผมที่จะพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศของตัวเองครับ”

เรียกได้ว่าไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นเรื่องราวของ Esports หรือโปรเพลย์เยอร์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองมากนักดังนั้นแล้วเราก็หวังว่าเรื่องราวภายในประเทศฮ่องกงจะจบลงด้วยดีในเร็ววันนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook