รีวิว League of Wonderland เกมส์วางแผนต่อสู้แฟนตาซี ที่จบได้ในสองนาที!

รีวิว League of Wonderland เกมส์วางแผนต่อสู้แฟนตาซี ที่จบได้ในสองนาที!

รีวิว League of Wonderland เกมส์วางแผนต่อสู้แฟนตาซี ที่จบได้ในสองนาที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ไปเจอเกมดีๆ ที่ต้องมาบอกต่อสำหรับเกมเมอร์สายเกมมือถือที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นโดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง SEGA ผู้พัฒนาเกมและให้บริการเกมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นได้มีการเปิดตัวเกม League of Wonderland ในรูปแบบ Global และแน่นอนว่าประเทศไทยของเราก็เป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านสโตร์ของตนเองเลย โดยตัวเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากให้เพื่อนๆ เข้าไปทดสอบทั้งงานภาพและระบบ Gameplay สนุกเอาเรื่องเลย

League of Wonderland เป็นเกมมือถือแนว RTS หรือ Real Time Strategy เป็นแนววางแผนใช้กลยุทธ์ในการพิชิตศัตรูซึ่งสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบที่ปล่อยออกมาโดยทาง SEGA ภายในเกมจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยดึงดูดผู้เล่นก็คือตัวละครในรูปแบบ Card ที่น่าสนใจสไตล์อนิเมะน่ารักซึ่งมีอยู่หลากหลายรูปแบบให้สะสม โดยที่ตัวการ์ดแต่ละใบก็จะมีความสามารถที่หลากหลายนั่นเอง

งานภาพของตัวเกม League of Wonderland จะเป็นแนวการ์ตูนสไตล์อนิเมะซึ่งตัวฉากจะแบ่งออกเป็น 3 เลนซึ่งให้ลักษณะคล้ายกับเกม Moba เลยโดยที่ตัวลงละครเมื่อลงสนามเปลี่ยนจากการ์ดเป็นตัวยูนิตก็จะอยู่ในลักษณะ Chibi แต่ขนาดไซต์ก็ขึ้นอยู่กับตัวละครอีกด้วยบางตัวเมื่อลงสนามแล้วก็ตัวใหญ่ตามจุดเด่นนั่นเอง

ซึ่งตัวละครบางตัวจะสามารถใช้สกิลพิเศษในการโจมตีได้นอกจากการแค่ลงไปให้มันต่อสู้ Auto อย่างเดียว โดยตัว Effect ในการปล่อยสกิลก็สวยงามน่าสนใจมากเลยทีทำให้เราอยากเห็นการปล่อยสกิลของตัวละครพิเศษทุกตัวเลย

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นแนว RTS ที่ผู้เล่นจะต้องทำการวางแผนในการลงยูนิตแต่ละตัวแน่นอนว่าตัวเกมนี้จะมีระบบ Cost ในการจ่ายค่าพลังของการลงยูนิตแต่ละตัวยิ่งยูนิตไหนมีพลังทำลายสูงหรือโกงๆ หน่อยก็จะต้องจ่าย Cost เยอะแต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับการวางแผนและการตัดสินใจของผู้เล่นด้วย เพราะตัวละครแต่ละตัวก็จะมียูนิตที่ชนะทางแพ้ทางเป็นของตนเองอยู่แล้ว ดังนั้น การวางแผนตั้งแต่ขั้นตอนการจัด Deck ถือว่าสำคัญ

การจัด Deck ของเกมในแนวนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการคว้าชัยชนะด้วย ซึ่งผู้เล่นสามารถออกแบบคิดทบทวนว่าตัวเองชอบเล่นสไตล์ไหน แล้วการ์ดที่มีอยู่ในปัจจุบันพอที่จะจัด Deck สไตล์ไหนได้บ้างหาจุดแข็งและจุดเด่นของตัวเองให้ได้แล้วคุณจะเล่นง่ายขึ้นเมื่อเจอกับศัตรูเก่งๆ

ตัวเกมนี้จะมีการเล่นแบบจัดลำดับ Ranking เพื่อวัดความส่ามารถของตัวผู้เล่นด้วยว่าคุณมีความสามารถในระดับไหน แล้วคุณจะสามารถไต่ตัวเองขึ้นไประดับสูงสุดได้ที่เท่าไหร่ เป็นความท้าทายของระบบเกมในปัจจุบันที่ขาดไปไม่ได้เด็ดขาด

Review Score: 7/10

ดังนั้นขนาดที่ให้ถือว่าสมเหตุสมผลในเรื่องของความสนุกและงานภาพที่สวยงาม แต่อาจจะมีจุดหนึ่งที่รู้สึกว่ายังอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ก็คือเรื่องของโหมดการเล่นที่มีให้เลือกเล่นน้อยเกินไป แต่ในอนาคตอาจจะมีการอัปเดตก็เป็นได้

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sega.low
https://apps.apple.com/app/id1453501895

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook