รีวิว Wara! Store หากชีวิตขาดสีสัน ลองหันมาเปิดร้านสุดวุ่น

รีวิว Wara! Store หากชีวิตขาดสีสัน ลองหันมาเปิดร้านสุดวุ่น

รีวิว Wara! Store หากชีวิตขาดสีสัน ลองหันมาเปิดร้านสุดวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดเกมมือถือในปัจจุบันบอกเลยว่ามีให้เลือกเล่นกันหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น เก็บเลเวล MMORPG ผจญภัยตามเนื้อเรื่อง RPG หรือ หวดระเบิดพลังใส่กันแบบ MOBA เอาชีวิตรอดตามสไตล์ Battle Royale ก็มีให้เลือกเล่นมากมายแต่มีหนึ่งในแนวเกมที่ในสมัยนี้หาเล่นได้ยากก็คือเกมแนว Social ที่สมัยก่อนก็ยังพอมีให้เห็นบ้างแต่เดียวนี้หาเล่นได้ยากพอสมควรแล้วเมื่อไม่นานมานี้ทาง Godlike Games ได้เปิดตัวเกมแนวสร้างร้านค้าสร้างมิตรภาพอย่าง WARA! STORE เปิดให้บริการในไทยแล้ววันนี้

สำหรับตัวเกม WARA! STORE เป็นเกมมือถือแนว Simulation ที่้ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อ แน่นอนว่าก็อารมณ์เหมือนชีวิตจริงที่จะให้ผู้เล่นบริหารจัดการยังไงก็ได้ให้ร้านค้านั้นเจริญรุ่งเรืองมียอดขายที่เยอะ สามารถบริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ดังนั้นให้เราคิดเหมือนว่าเราเป็นเจ้าของร้านจริงๆ โดยตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ตัวเกมมีระบบ Content หลากหลาย เล่นเพลิน คลายเครียดได้ดี

เรื่องแรกที่จะพูดถึงก่อนเป็นประจำก็คืองานภาพที่ทาง WARA! STORE จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารักทั้งเป็นลูกค้า และ พนักงานซึ่งในจุดนี้ยังไม่เป็นประเด็นทั้งหมดที่ทำให้ตัวเกมน่าดึงดูด เพราะรายละเอียดของเกมไม่ว่าจะเป็น ฉาก เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งต่างๆ ที่มีอยู่มากมายหลายประเภทนั้นมันน่าสนใจทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะออกแบบ สร้างสรรค์ได้อย่างอิสระขึ้นอยู่กับจิตนาการของตนเองเลยว่าอยากให้ร้านออกมาในรูปแบบไหน แต่อาจจะมีปัญหาอย่างหนึ่งก็คือเรื่องเงินที่ใช้ตกแต่งต้องใช้เวลาเล่นพอสมควรเลย หรือ อยากได้เร็วๆ ก็ต้องเปย์กันหน่อยนะ

ต่อมาก็เรื่องระบบ Gameplay ที่เป็นจุดขายของเกมนี้เลยก็ว่าได้เพราะตัวเกมนี้จะให้บริหารร้านสะดวกซื้อซึ่งเหมือนชีวิตจริงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดร้าน ไปทำสัญญาเพื่อนำสินค้าหลากหลายประเภทมาจำหน่าย หลังจากนั้นก็ต้องมีการสั่งสินค้าเพื่อมาเก็บไว้บางส่วนเพื่อเป็นการสต็อกสินค้าไว้ขายในร้านด้วย โดยที่เราจำเป็นต้องบริหารคำนวณเวลาดีๆ ซึ่งในช่วงแรกก็จะมีสินค้าไม่กี่ประเภทแต่หลังๆ ก็จะมีการปลดล็อกของระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เวลาในการจัดส่งก็นานขึ้นตามคุณภาพของสินค้านั่นเอง

เรามีสินค้าแล้วทีนี้ก็ต้องมีการเติมของตามชั้นวางต่างๆ ที่ตัวเกมจะแบ่งออกอย่างชัดเจนว่าตู้นี้ไว้สำหรับวางอะไร ชั้นนี้ไว้สำหรับวางขนม ตู้แช่ไอติมและอื่นๆ อีกมากมาย โดยร้านสามารถขยายได้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปวดหัวและยุ่งยากก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่สนุกเล่นเพลินใช้ได้เลย

โดยที่ภายในเกมก็ยังมีพวก Event พิเศษต่างๆ เกิดขึ้นโดยจะคล้ายๆ กับพวกมินิเกมที่จะช่วยให้คุณมาลูกค้าเข้าร้านอย่างรวดเร็วและสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะคอยช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกยิ่งขึ้น นอกจากการแค่นั่งดูเติมสต็อกของสั่งของเท่านั้น

เกม WARA! STORE ก็จะเป็นเกมมือถือที่เล่นเพลินๆ เรื่อยๆ ไม่รีบร้อนมีการจัดอันดับ Ranking ความนิยมให้เพื่อนๆ ได้แข่งขันกันว่าใครเป็นเจ้าของร้านที่เก่งที่สุดในย่านนี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลในการเล่นเกมนี้ก็ต้องใช้เวลาเป็นส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา

แล้วการเล่นส่วนใหญ่ก็จะเล่นตามเควส ภารกิจที่ได้รับมอบหมายเพราะมันจะช่วยชี้ทางในการเล่นเบื้องต้นว่าตอนนี้ร้านสมควรทำอะไรบ้าง ซึ่งมันง่ายๆ มากไม่จำเป็นต้องเป็นโปรทางด้านเล่นเกมมือใหม่ก็สามารถร่วมสนุกได้แน่นอน

 

Review Score 6.5/10

องค์ประกอบโดยรวมหลายๆ อย่างก็อยู่ในพื้นฐานที่ดีเล่นสนุกเพลิดเพลินแต่อาจจะเสียเรื่องบางทีอาจจะต้องใช้เงินจริงบ้างเพื่อได้อะไรที่สวยงามกว่ามีคุณภาพกว่าการใช้เงินในเกม ดังนั้นผู้เล่นสายฟรีก็อาจจะไม่สมใจเท่าไหร่แต่ก็อย่างว่าเป็นสิ่งที่ตัวเกมก็ต้องหารายได้นั่นเอง แต่เงินในเกมก็สามารถซื้ออะไรได้หลายๆ อย่างแล้วนะ

 

ดาวน์โหลดเกม  WARA! STORE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook