Victory For Vs Lineage 2 Mobile อันไหนน่าเล่นกว่ากัน

Victory For Vs Lineage 2 Mobile อันไหนน่าเล่นกว่ากัน

Victory For Vs Lineage 2 Mobile อันไหนน่าเล่นกว่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกมมือถือใหม่ๆ จะทราบดีว่าตอนนี้กำลังมีสองเกมยักษ์ใหญ่ที่เปิดศึกเดือดกันอยู่ระหว่าง Victory For และ Lineage 2 Mobile โดยค่าย Nexon กับ NCsoft 2 ตามลำดับ

บริษัทชั้นนำของประเทศเกาหลีที่ทั้ง 2 ได้พัฒนาเกมมือถือแนว MMORPG มากันค่ายละหนึ่งเกมซึ่งทั้งสองเกมมีความใกล้เคียงกันมาก แต่ทั้งสองเกมที่กล่าวมาก็จะมีจุดขายที่แตกต่างกันอยู่ ดังนั้นวันนี้ Sanook! Game จะวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นที่ทั้งสองเกมปล่อยออกมาว่าแต่ละเกมจะขายที่จุดไหนแล้วเกมมันน่าสนใจกว่ากัน

เรามาพูดถึงเกมรุ่นเดอะซีรีส์เกมระดับตำนานที่สร้างมาแล้วหลากหลายภาคเป็นที่ชื่นชอบของเกมเมอร์ของชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างมากก็คือ Lineage จากค่าย NCsoft ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมเรือธงที่ปัจจุบันในเวอร์ชั่นมือถือดั้งเดิม Lineage M ก็ยังเปิดให้บริการอยู่แล้วติดอันดับหนึ่งแอพบนมือถือมาตลอด ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมเองก็มองเห็นที่จะเปิดศักราชใหม่ด้วยการนำเกมออนไลน์สมัยก่อน Lineage 2 มาทำให้อยู่ในเวอร์ชั่นของเกมมือถือในชื่อว่า Lineage 2 Mobile โดยที่จะเป็นการยกเครื่องใหม่มีการอัปเดตบอสใหม่แผนที่ใหม่และอื่นๆ อีกมากมายที่จะถูกใจแฟนๆ ซีรีส์แน่นอน

ภาพรวมของ Lineage 2 Mobile ที่ปล่อยออกมานั้นก็จะเป็นเกมแนว MMORPG Open World ที่มีงานภาพกราฟิกอลังการแน่นอนว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่เราจะมาพูดถึงก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่แต่จุดหนึ่งที่จะบอกเพื่อนๆ ให้รู้ว่าตัวเกม Lineage 2 Mobile จุดเด่นจริงๆ นอกจากการอัปเดต Content ใหม่ๆ เข้าเกมแล้วยังมีการทำเกมในรูปแบบครอสแพลตฟอร์มนั่นเอง สามารถเล่นได้ทั้ง PC และ Mobile โดยเฉพาะบนพีซีที่ทำ Emulator ของตนเองออกมาและรองรับ 4K นี่แหละคือจุดขายที่ทำให้น่าสนใจนอกจากชื่อซีรีส์

สำหรับคู่แข่งที่มาสร้างเสียงฮือฮาอีกเช่นกันก็คือ V4 หรือชื่อเต็มๆ ว่า Victory For จากค่ายยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งเจ้าอย่าง Nexon ที่ตัวเกมนี้บอกเลยว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของทาง Lineage 2 Mobile อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานภาพกราฟิกที่คุณภาพไม่แพ้กันแต่อาจจะมีข้อเสียเปรียบในเรื่องของการครอสแพลตฟอร์ม แต่ตัวเกมนี้จะได้เปรียบในเรื่องของฟังก์ชั่นที่ทางผู้พัฒนาเกมจะทำระบบการต่อสู้ PVP และ Guild War ที่จะไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน

โดยตัวเกม Victory For ได้มีการปล่อยภาพ Gameplay ในเกมให้เห็นถึงระบบต่างๆ ภายในเกมมาหลายอย่างแล้วและแต่ละอันก็ต้องบอกเลยว่าเจ๋งสุดๆ ยิ่งเป็น Commander mode ที่จะทำให้ระบบ Guild War ในแพลตฟอร์มมือถือเปลี่ยนไปและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอนเพราะตัวเกมจะมีหน้าต่างในการควบคุมสนามรบได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยใช้ฟังก์ชั่นนี้

ซึ่งจะสรุปดังนี้ว่าทั้งสองเกมเป็นเกมแนว MMORPG Openworld ที่มีงานภาพกราฟิกสวยงามอลังการทั้งคู่เรื่องนี้เสมอแน่นอนส่วนจุดเด่นของทาง Lineage 2 Mobile จะสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้มีชื่อของซีรีส์ที่น่าดึงดูดการันตีความมันส์ของเกมได้ในระดับหนึ่งเลย ส่วนทาง V4 ก็จะเป็นน้องใหม่ที่มีคุณภาพกราฟิกและระบบต่างๆ ที่น่าดึงดูดไม่แพ้กัน โดยจุดขายที่ทำให้อยากเล่นก็คือเรื่องของระบบสงครามที่ทางผู้พัฒนาพยายามทำออกมาให้โดดเด่นและแตกต่างดังนั้นก็ต้องรอดูทาง Lineage 2 Mobile ปล่อยตัวภาพ In Game ระบบ Gameplay ให้ดูอีกว่าจะออกมาในรูปแบบไหนแต่ส่วนตัวตอนนี้มองว่า V4 น่าสนใจกว่านิดหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook