Blizzard เละทั้งในและนอกบ้าน! โดนผู้เล่นแบนไม่พอ คนในยังทำเรื่องอีก!

Blizzard เละทั้งในและนอกบ้าน! โดนผู้เล่นแบนไม่พอ คนในยังทำเรื่องอีก!

Blizzard เละทั้งในและนอกบ้าน!  โดนผู้เล่นแบนไม่พอ คนในยังทำเรื่องอีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประเด็น Blizzard แบนนักกีฬา Heartstone นาม blitzchung ที่ออกตัวสนับสนุนการชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกงกลางรายการแข่งขัน รวมถึงไล่ Commentator ชาวไต้หวันในงานนั้นออกโดยเจ้าตัวก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ตอนนี้ Community เกมส์หลายๆ ฝ่ายเริ่มแสดงความเดือดกับการแก้ปัญหาของบริษัท แม้กระทั่งพนักงานบริษัทเองก็เริ่มแสดงท่าทีแล้ว

ล่าสุดที่หน้าสำนักงานใหญ่ของ Blizzard จะมีเข็มทิศขนาดใหญ่ที่จารึกอุดมการณ์ทั้ง 8 ของบริษัทเอาไว้ แต่ปรากฏว่าหน้า ในฝั่งเข็มทิศคำว่า "Think Globally" กับ "Every voice matter" ได้มีมือดีแอบเอากระดาษมาปิดไว้ เพื่อประชดประชันการตัดสินใจของเบื้องบน และส่งเสียงว่า ไม่ใช่ทุกคนในบริษัทจะเห็นด้วย

เมื่อเกิดเรื่องใหญ่ที่กระทบวงกว้างขนาดนี้แล้ว ไม่รู้ว่างาน Blizzcon ที่ตอนนี้กำลังโปรโมตกันหนักมาก และใกล้ถึงวันจัดงานเต็มที จะยังไปรอดหรือไม่ เพราะเริ่มเกิดกระแสการบอยคอตจากคนที่ซื้อบัตรไปแล้ว และส่วนหนึ่งก็เพราะเมื่อปีก่อนทีมงาน Blizzard ตอบคำถามเกี่ยวกับเกมส์ Diablo Immortal ได้ไม่ดีนัก จนโดนเอาไปสร้างมีมล้อเลียนมากมาย ยิ่งเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็ยิ่งตอกย้ำความเอาอกเอาใจของ Blizzard ที่มีต่อตลาดเกมส์เมืองจีนมากขึ้นไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook