ปริศนา 7 อย่างของ PS5 ที่เกมเมอร์ต้องรอคอยคำตอบต่อไป

ปริศนา 7 อย่างของ PS5 ที่เกมเมอร์ต้องรอคอยคำตอบต่อไป

ปริศนา 7 อย่างของ PS5 ที่เกมเมอร์ต้องรอคอยคำตอบต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึง PS5 ที่ตอนนี้ได้ประกาศจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 แล้วนอกจากเราวางจำหน่ายแล้ว เรารู้อะไรเกี่ยวกับมันบ้าง ? สเปคเครื่องก็ยังเป็นหลักลอย มโนไปนู่นนี่ว่าจะแรงประมาณนี้ ราคาก็ยังไม่บอก หน้าตาเครื่องเป็นอย่างไรไม่เคยเห็น เพราะภาพที่ออกมาทุกอันตอนนี้เป็นของปลอมหมด เอาเป็นว่าเราจะมาสรุปกัน ว่าตอนนี้มีปริศนาอะไรเกี่ยวกับเครื่อง PS5 บ้าง ที่เรายังไม่รู้ตำตอบที่แน่ชัด

1 ราคา

เป็นสิ่งที่เกมเมอร์อยากรู้เป็นอันดับแรก เวลาเราจะซื้อเครื่องเกมใหม่สักเครื่อง ถ้าไม่รวยล้นฟ้าก็ต้องคิดกันบ้างแหละว่าราคามันจะแพงไปไหม ที่ผ่านมามีนักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าจะขายในราคา $399 เหมือนตอน PS4 แต่จากประสิทธิภาพเครื่องที่เพิ่มอย่างมาก มันจะขายได้ในราคานี้จริงเหรอ

2 ดีไซน์เครื่อง

อีกหนึ่งอย่างที่เกมเมอร์อยากจะเห็น ว่าหน้าตาดีไซน์ของเครื่องเป็นแบบไหน เพราะตอนนี้บอกเลยว่า ภาพเครื่อง PS5 ต่างๆที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต ทั้งหมดเป็นของปลอม! เพราะ Sony ยังไม่เคยเปิดเผยหน้าตาของจริงเลย ที่พอเห็นตอนนี้ก็มีเพียงตัว Dev Kit เท่านั้น และมันก็ไม่ได้หน้าตาเหมือนเครื่องเกมตัวจริงแน่นอน เดาๆกันว่า อาจจะออกมาสีดำหรือน้ำเงินเช่นเคย จะเป็นแบบสี่เหลี่ยมหรืออย่างไรก็ต้องรอดูกัน

3 Backward Compatibility

เป็นระบบที่เกมเมอร์เรียกร้องให้ Sony ทำมากที่สุดระบบหนึ่ง และทาง Sony ก็รับปากว่าจะทำ แต่ก็ไม่มีข้อมูลอะไรคืบหน้า ว่าจะทำมาแบบไหน ใช้งานอย่างไร เล่นเกมเก่าของเครื่องอะไรได้บ้าง ล่าสุดจากการสัมภาษณ์ของนิตยสาร Famitsu กล่าวว่า Sony กำลังทำระบบนี้ให้กับ PS5 แน่นอน อย่างน้อยก็จะทำให้รองรับการเล่นแผ่นเกมเก่าของ PS4 ได้ แต่อาจจะไม่ 100% ว่าจะเล่นได้ทุกเกม

4 วันวางจำหน่าย

ตอนนี้ทาง Sony บอกแค่ว่าจะขายปลายปี 2020 แต่วันวางจำหน่ายที่แน่นอนยังไม่กำหนด วันจะขายวันไหน เดือนอะไร พฤศจิกายน หรือ ธันวาคม

5 PSVR

การเล่นเกมแบบ VR เป็นอย่างหนึ่งที่ทาง Sony ทุ่มเทให้ความสำคัญมาตลอด และใน PS5 ก็เคยกล่าวว่าจะมีเกมที่รองรับ VR เช่นกัน แต่เรื่องอุปกรณ์ล่ะจะเป็นแบบไหน เพราะ Sony ยังไม่เคยกล่าวถึงเลย ว่าจะทำรุ่นใหม่ขาย หรือของเก่าจะใช้กับ PS5 ได้หรือเปล่า

6 Crossplay ข้ามแพลตฟอร์ม

ไม่นานมานี้ ทาง Sony ประกาศว่า ระบบ Dev ได้มีการทำรองรับ cross-play ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ซึ่งหากทางผู้พัฒนาเกมสนใจจะให้เกมของตนครอสข้ามเครื่องไปเล่นกับเครื่องเกมไหนก็ทำได้ตามใจ แต่นั่นก็เป็น Dev ของ PS4 นะ ก็หวังว่า PS5 จะใช้ได้เช่นกัน

7 ขนาดพื้นที่ฮาร์ดไดร์ฟ

ตอนนี้เรารู้กันแค่ว่า PS5 จะอัปเกรดฮาร์ดไดร์ฟจากแบบปกติ ไปเป็น SSD เพื่อให้โหลดเกมได้ไวขึ้น แต่ Sony ก็ไม่เคยบอกเราว่าจะให้ขนาดเท่าไรมา โดยตอน PS4 วางขายนั้น ตอนแรกให้มาเพียง 500GB เท่านั้น ก่อนจะมาเพิ่มให้เป็น 1TB ช่วงรุ่น Slim และ PS4 Pro แต่ SSD ที่ราคาทุนน่าจะแพงขึ้น จะได้ 1TB มาใช้หรือเปล่า ไม่แน่ว่า Sony อาจลดต้นทุนให้มาแค่ 500 GB ก็ได้ใครจะรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook