รีวิว Firestone Idle RPG มาลองเกมฟรีตัวใหม่ ใน Steam กันเถอะ

รีวิว Firestone Idle RPG มาลองเกมฟรีตัวใหม่ ใน Steam กันเถอะ

รีวิว Firestone Idle RPG มาลองเกมฟรีตัวใหม่ ใน Steam กันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้เราก็ยังคงอยู่กับการแนะนำเกมฟรีบนแพลตฟอร์ม Steam กันอยู่ซึ่งในรอบนี้ทาง Sanook! จะพาเพื่อนๆ ไปชมกับเกมใหม่ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปไม่นานมานี้ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาแล้วก็คือ Firestone Idle RPG ที่เป็นเกมแนวแฟนตาซีผจญภัยเล่นง่ายเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยผู้ใหญ่เล่นได้ เด็กเล่นดี สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยเกมมีขนาดเล็ก คอมพิวเตอร์สเปคไหนก็เล่นได้อย่างแน่นอน

Firestone Idle RPG เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่อยู่ในรูปแบบ Early Access ทางผู้พัฒนาให้เปิดเล่นพร้อมกับพัฒนาด้วยจากทางค่าย Holdy Studios ตัวเกมนี้จะมีเล่นการแบบผจญภัยตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ที่รองรับมากกว่า 500 ด่านให้เพื่อนได้ผจญภัยกัน โดยตัวเกมนี้ตั้งอยู่ในโลกแห่งจิตนาการของ Alandria และโดนพวก Undead และ Orc มาบุกดังนั้นการรวบรวมของเหล่าผู้กล้าที่จะออกไปต่อกรกับสิ่งชั่วร้ายนี้ก็เริ่มขึ้น

งานภาพของตัวเกมนี้ Firestone Idle RPG เป็นรูปแบบตัวการ์ตูนสไตล์งานภาพออกยุโรปที่มุมมองด้านข่าง ฉากจะเป็น BG ปกติที่เป็นทำออกมาให้ตรงกับสไตล์ของเกมและจะมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามระดับการผจญภัยของเรา ซึ่งรายละเอียดข้องตัวละครก็เป็นตัวการ์ตูนดูเข้ากันได้ดีกับพื้นหลังของเกม ไม่ได้ฉีกและเด่นจนทำให้ดูแปลกตานั่นเอง ซึ่งถ้ามองในภาพรวมก็ถือว่าทำออกมาได้โอเคแล้ว เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองดีเข้าถึงเด็กได้ง่าย

ระบบ Gameplay ของตัวเกมนี้บอกเลยว่าง่ายมากไม่มีอะไรซับซ้อนเด็กโตขึ้นมาหน่อยก็สามารถเล่นได้อย่างแน่นอนเพียงแค่กดคลิกเม้าส์ก็สามารถออกคำสั่งโจมตีได้แล้ว และบางครั้งก็ต้องคอยกดสกิลตรง Icon ด้านซ้ายล่างด้วยเพื่อช่วยสร้างดาเมจให้รุนแรงยิ่งขึ้น โดยปกติแล้วตัวละครอื่นๆ นอกจากตัวละครหลักของเรา (นางและอีกหน่อยเปลี่ยนเป็นมังกรได้) จะโจมตีแบบอัตโนมัติไม่จำเป็นต้องกดโจมตีแต่การใช้สกิลนั้นจะต้องกดเอง และผู้เล่นก็แค่ต่อสู้ผ่านด่านไปเรื่อยๆ เพื่อสะสมเงินและเลเวลของตัวละคร

โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้อัปเกรด ความสามารถของทีมที่จะแบ่งออกเป็น ความสามารถส่วนตัว และ ความสามารถโดยรวมด้านบนสุดเมื่ออัปเกรดจะเพิ่มสถานะให้กับทั้งทีมส่วน ที่เป็นรูปตัวละครเฉพาะก็จะอัปเกรดเป็นตัวๆ ไปโดยเงินก็หาได้จากการฆ่ามันมอสเตอร์ ซึ่งในช่วงหลังๆ จะอัปเกรดกันทีเยอะๆ ดังนั้นด้านล่างจะมีปุ่มสำหรับปรับ จำนวนครั้งที่กดได้ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตัวเกม Firestone Idle RPG ก็จะมีการปลดล็อกตัวละครใหม่ๆ อยู่เสมอโดยจะมีเงื่อนไขในการปลดล็อก ซึ่งบอกเลยว่าไม่ได้ยากอะไรเพียงแค่เล่นไปเรื่อยๆ ผ่านด่านที่กำหนดเท่านั้นก็พอ

รวมไปถึงโหมดการเล่นของเกมที่ในตอนหลังผ่านด่านไปซักพักจะเปิดระบบแผนที่ Maps ที่จะให้คุณสามารถไปรับเควสและต่อสู้ในแบบอื่นๆ ได้และจะได้รับของรางวัลไว้สำหรับช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมอีกด้วยเพราะในตอนหลังนั้นจะต้องหา Gear ช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละคร ดังนั้นเล่นกันได้ยาวๆ ชิวๆ เลย

 

Review Score 5/10

สำหรับตัวเกม Firestone Idle RPG องค์ประกอบภาพรวมถือว่าทำออกมาโอเคก็จริง แต่ส่วนตัวมองว่าตัวเกมนั้นมันเหมาะสำหรับเด็กมากกว่าผู้เล่นทั่วไป เพราะตัวมันมีระบบที่ง่ายจนทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อได้ ไม่ต้องทำอะไรเพียงแค่กดคลิกๆ อย่างเดียว แต่ก็อย่างว่ามันขึ้นกับความชื่นชอบส่วนบุคคลยังไงก็ลองเองดีที่สุดแล้ว

 

ดาวน์โหลด - https://store.steampowered.com/app/1013320/Firestone_Idle_RPG/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook