โดนจนได้! Blizzard ลงดาบหลังเหตุนักศึกษาอเมริกันชูป้าย 'Free Hong Kong'

โดนจนได้! Blizzard ลงดาบหลังเหตุนักศึกษาอเมริกันชูป้าย 'Free Hong Kong'

โดนจนได้! Blizzard ลงดาบหลังเหตุนักศึกษาอเมริกันชูป้าย 'Free Hong Kong'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เล่น Hearthstone นักศึกษามหาวิทยาลัยในอเมริกา ที่ล่าสุดได้ไปเนียนชูป้าย "Free Hong Kong" ในระหว่างการไลฟ์สตรีมแข่งขัน วันนี้มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจากหนึ่งในสมาชิกทีม Casey Chambers โพสทวิตเตอร์เล่าว่า ทีมของเขาโดนบทลงโทษแบนจาก Blizzard จนได้หลังไม่มีความเคลื่อนไหวจากพ่อมดน้ำแข็งเป็นเวลานาน

ท้าวความกันสักเล็กน้อย โดยต้นเหตุเรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มมาจากเหตุการณ์ที่ "Blitzchung" ผู้เล่นโปรเพลเยอร์เกมส์ Hearthstone ได้แสดงท่าทีสนับสนุนผู้ชุมนุมใน Hong Kong ผ่านทางไลฟ์สตรีมการแข่งขันเกมส์ Heathstone ระดับ Grandmasters ในโซน Asia-Pacific ซึ่งผลลัพท์คือการโดนแบนจาก Blizzard เป็นเวลาถึง 12 เดือนและถูกริบเงินรางวัลด้วย ซึ่งการตัดสินใจลงดาบอย่างหนักนี้ก็ทำให้ Community ของเกมส์เครือ Blizzard และเกมเมอร์ทั่วโลกร้อนระอุขึ้นมาทันที ก่อนที่ภายหลัง Blizzard จะมีการปรับบทลงโทษตัว Blitzchung ลดลงเหลือแบน 6 เดือน และคืนเงินรางวัลให้เจ้าตัว

หลังจากเหตุการณ์ของ Blitzchung ในไลฟ์สตรีม Grandmasters ผ่านไป ก็มีกลุ่มผู้เล่น Hearthstone ที่เป็นนักศึกษาในอเมริกาแสดงการสนับสนุนในแบบของพวกเขาเอง โดยการชูป้าย “FREE HONG KONG, BOYCOTT BLIZZ” ระหว่างการแข่งขันทัวนาเมนท์ขนาดระดับมหาลัย ซึ่งในทีแรกเหมือน Blizzard จะไม่มีการลงโทษผู้เล่นทีมนี้เหมือนที่ทำกับ "Blitzchung" ทำให้ทีมประกาศถอนตัวจากการแข่งขันด้วยตัวเอง และเป็นประเด็นให้ Blizzard โดนโจมตีในด้านความเท่าเที่ยมและยุติธรรมในการลงโทษ

แต่ล่าสุดอย่างที่ว่าไป พวกเขาโดนแบนย้อนหลังโดย Blizzard เรียบร้อยด้วยบทลงโทษเดียวกันคือ แบน 6 เดือน

Chambers ทวิตข้อความของเขาถึงเหตุการณ์โดนแบนย้อนหลังนี้ไว้ว่า

"พวกเรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ประกาศว่าทีม AU Hearthstone(ทีมของ Chambers) ได้รับโทษแบนเป็นเวลา 6 เดือนไปเรียบร้อย ถึงแม้จะช้าไปบ้าง แต่ผมดีใจมากที่ผู้เล่นทุกคนถูกปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน และไม่มีใครอยู่เหนือกฏ"

Link Twitter ของ Chamber

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook