รีวิว The King of Fighters Allstar มิติใหม่แห่งเกมส์ต่อสู้บนมือถือ

รีวิว The King of Fighters Allstar มิติใหม่แห่งเกมส์ต่อสู้บนมือถือ

รีวิว The King of Fighters Allstar มิติใหม่แห่งเกมส์ต่อสู้บนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้บทความรีวิวไม่ค่อยได้เขียนเท่าไหร่เลยแต่ก็ไม่ได้ทิ้งไปซักทีเดียวโดยวันนี้ Sanook! Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Netmarble ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันเป็นการร่วมมือกับทาง SNK เจ้าของซีรีส์เกมต่อสู้ระดับตำนานอย่าง King of Fighter ซีรีส์เรือธงของทางค่าย SNK ที่ตอนนี้ถูกดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของเกมโทรศัพท์มือถือในชื่อว่า The King of Fighters Allstar ที่ตอนนี้เปิดให้บริการในประเทศไทยดังนั้นเราจะไม่พลาดที่จะพาแฟนนักอ่านทุกคนไปชมก่อนเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าเล่นดีหรือไม่

The King of Fighters Allstar เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่ชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วเป็นเกมที่นำเกมซีรีส์แนว Fighter ที่โด่งดังมากในสมัยก่อนมาดัดแปลงทำใหม่ให้อยู่ในรูปแบบของเกมแนว RPG โดยตอนแรกที่ได้เห็นชื่อต้องยอมรับว่าไม่น่าสนใจเท่าไหร่เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าเกมแนว RPG ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพียงเกมแนวต่อสู้ธรรมดาส่งยูนิตออกมาตีๆ ผ่านด่านฟาร์มแค่นั้น แต่สำหรับเกมนี้ต้องบอกเลยว่าไม่เหมือนอย่างที่คิดจริงๆ ด้วยตัวผู้พัฒนาได้ออกแบบเกมที่คงควาเป็นเกมแนวต่อสู้ไว้อยู่ โดยตัวเกมจะมีการปล่อยทักษะตัวละคร มีการต้องท่าป้องกัน กระโดดหลบ ใส่ Combo ที่ทำให้เรานึกถึงกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว Fighting

สิ่งแรกที่จะมาพูดถึงกันก็คือเรื่องของานภาพกราฟิกที่ตัวเกม The King of Fighters Allstar ทำออกมาได้อย่างดีรายละเอียดของฉากที่สีสันสดใสคมชัด การออกท่าทาง Action ของตัวละครดูหลื่นไหลสมูทไม่สะดุดตา รายละเอียด Detail ต่างๆ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าทำออกมาได้ดี น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่คาดหวังไว้ในเรื่องของภาพต้องถูกใจสิ่งนี้

รวมไปถึงฉากปล่อยทักษะสกิลของตัวละครก็ไม่ธรรมดาเพราะทางผู้พัฒนาได้อิงลักษณะท่าทางรูปแบบการโจมตีของเวอร์ชั่นต้นฉบับมาทั้งหมดดังนั้นไม่ว่าจะเป็นแฟนยุคไหน รุ่นไหนก็ต้องถูกใจแน่นอน แสงสีเสียงจัดเต็ม บวกเข้ากับระบบ Gameplay บอกเลยว่าสนุกไม่ใช่น้อย

ระบบ Gameplay เป็นไฮไลท์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดที่สุด เพราะตัวเกมนี้ได้ผสมผสานความเป็นเกมแนว RPG เข้ากับสไตล์การเล่นแบบ Fighting ได้อย่างลงตัวแบบไม่น่าเชื่อ ซึ่งตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นมีการตั้งท่าป้องกันการโจมตี กดทักษะสกิลตามเอกลักษณ์ของแต่ละตัว โจมตีใส่คอมโบ่กันสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นเกมต่อสู้และที่สำคัญสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดเวลารวมถึงเหล่า Striker ที่จะลงมาช่วยต่อสู้ได้อีกด้วยซึ่งระบบนี้จะเชื่อมโยงกับอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่สำคัญ

เหล่า Striker ที่เราใส่ให้กับตัวละครหลักนั้นจะมีระบบ Link Fighter ควบคู่มาด้วยโดยที่ตัวละครแต่ละตัวจะมีคู่หูตามภาคที่ตัวเองมาเมื่อใส่คู่กันจะเพิ่มความสามารถพิเศษตามที่กำหนดไว้ให้ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะมันช่วยเพิ่มความสามารถเยอะเลยทีเดียวดังนั้นต้องหาตัวที่มีคุณสมบัติที่ต้องการด้วยนั่นเอง

การหาตัวละครหลักๆ ก็ต้องหาจากระบบ Gacha อยู่ที่ตัวเกม The King of Fighters Allstar มีให้เลือกมากกว่า 150 ตัวละครเลยทีเดียว โดยจะรวบรวมตัวละครตั้งแต่ภาคแรกจนถึงปัจจุบัน มีครบรักตัวไหนชอบตัวไหนมีแน่นอน

โหมดการเล่นก็เป็นพื้นฐานของเกมแนว RPG ปกติที่จะให้ผู้เล่นผจญภัยตาม Story ของตัวเกมไปเรื่อยๆ โดยจะแบ่งออกเป็นซีรีส์ต่างๆ แต่ละยุคของ The King of Fighters รวมไปถึงระบบ PVP Arena ก็มีรองรับอย่างแน่นอนจัดทีมให้สุดแล้วไปหยุดที่สู้กับผู้เล่นอื่น

คะแนนรีวิว: 7/10

เป็นเกมที่มีคุณภาพกราฟิกสวยงาม ระบบ Gameplay ดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดีแต่น่าจะติดเรื่องของเด็กสมัยใหม่อาจจะรู้จักตัวซีรีส์นี้น้อยไปหน่อยเพราะอย่างที่ทราบกันตัวซีรีส์นี้อยู่ตั้งแต่สมัยยุค 90 ดังนั้นการเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ให้ฟินให้อินมันคงลำบาก

ลิงค์ดาวน์โหลดเกมส์

  • https://apps.apple.com/app/id1444835826
  • https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.kofg
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook