รีวิว Digimon ReArise เหล่ามอนสเตอร์ดิจิตอลผงาดอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

รีวิว Digimon ReArise เหล่ามอนสเตอร์ดิจิตอลผงาดอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

รีวิว Digimon ReArise เหล่ามอนสเตอร์ดิจิตอลผงาดอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานดีที่สุดบอกเลยว่าต้องเล่น สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจากทางค่าย Bandai Namco ที่ได้นำเกมภายในเครือของตนเองหลังจากที่มีการเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นนำสู่ตลาดแบบ Global โดยเกมที่เราพูดถึงอยู่นั้นก็คือ Digimon ReArise ที่ได้นำการ์ตูนสุดโด่งดังตั้งแต่อดีตมานำเสนอในรูปแบบเกมสมาร์ทโฟนที่ต้องบอกเลยว่างานดีมากๆ ที่ตอนนี้ได้มีการเปิดให้บริการแบบ Soft Launch อยู่ดังนั้น Sanook! Game ไม่พลาดที่จะแนะนำอย่างแน่นอน

Digimon ReArise เป็นเกมมือถือแนว RPG Training Monsters ที่จะให้ผู้เล่นได้ทำการฝึกฝนเลี้ยงดูเหล่าดิจิมอนตัวน้อยแสนน่ารักตั้งแต่ร่างแรกจนไปถึงร่าง Mega กันเลยทีเดียวซึ่งเป็นเกมจากทางค่าย Bandai Namco ที่เปิดให้บริการแบบ Soft Launch อย่างที่กล่าวไปตอนต้นโดยเปิดให้เล่นในประเทศแคนาดาแล้วต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเกมนี้มีแผนที่จะมาเปิดให้บริการบนสโตร์ประเทศไทยด้วยถ้าไม่รีบอดใจรอหน่อยก็จะได้ไม่ต้องมุดไปเล่นดาวน์โหลดแบบสบายๆ แต่ไม่รู้ว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการในเวอรชั่นภาษาไทยหรือไม่

สำหรับตัวเกม Digimon ReArise จะรวบรวมเหล่าดิจิมอนตั้งแต่ Gen 1 จนถึงปัจจุบันทั้งหมดมาอยู่ภายในเกมนี้ทำให้ผู้เล่นไม่ว่าจะเกิดในยุคไหน อายุเท่าไหร่ ก็ต้องคุ้นเคยกับตัวดิจิมอนตัวไหนซักตัวอย่างแน่นอน ซึ่งรวมๆ แล้วมีให้เลือกสะสมมากกว่า 100 แบบกันเลยทีเดียวงานนี้เลี้ยงกันให้เบื่อไปข้างหนึ่งเลย

งานภาพของตัวเกมต้องบอกเลยว่างานดีมากๆ ที่ทาง Bandai Namco ได้สร้างออกมาไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของตัวดิจิมอนที่เหมือนหลุดออกมาจากอนิเมะเลยก็ว่าได้ ทั้งรูปลักษณ์ ลักษณะท่าทาง ที่ดูแล้วฟินมากๆ ฉากต่างๆ ก็ดูเข้ากันดีกับตัวละครดังนั้นบอกเลยว่า เรื่องของงานภาพกราฟิกยังไงก็ผ่าน

Effect ของการปล่อยสกิลก็ไม่ต้องพูดถึงโดยตัวเกมนี้จะมีการโจมตี 3 แบบหลักใหญ่ๆ ก็คือการโจมตีปกติ สกิลของดิจิมอน และ Special Attack ที่เป็นการโจมตีของดิจิมอนที่เป็นคู่หู โดยที่การโจมตีส่วนใหญ่ก็จะมีคัทซีนโชว์ท่าทางสุดน่ารักของเหล่าดิจิมอนที่ร่างหลังๆ บอกเลยว่าปล่อยสกิลกันแบบอลังการสวยงามมาก

ระบบ Gameplay ตัวเกม Digimon ReArise จัดว่าเป็นเกมประเภท RPG ดังนั้นระบบการเล่นก็ต้องพูดตามตรงว่าพิมพ์นิยมไม่ได้แตกต่างจากเกม RPG อื่นๆ ก็คือผู้เล่นจัดทีมลงสนามก็รอให้เหล่าตัวละครต่อสู้กันเองผ่านระบบ Auto ฟาร์มหาวัตถุดิบในการพัฒนาตัวละครสำหรับในโหมดต่อสู้ปกติตะลุยด่าน Story Mode แต่สำหรับด่านที่เป็นการฟาร์มพวกรายวัน หรือ การ PVP ผู้เล่นจะต้องควบคุมด้วยตัวเองเพราะดิจิมอนภายในเกมนี้แต่ละตัวจะมีทักษะสกิลเพิ่ม ดีบัฟใส่กันนั่นเองดังนั้นบอกได้เลยว่า PVP มันส์แน่นอน

การพัฒนาตัวละครก็มีอยู่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะ อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพของดิจิมอนที่ภายในเกม Digimon ReArise เรียกว่า Plugins หรือ ทำการ Training ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครเป็นอย่างมาก ดังนั้นการที่ผู้เล่นจะปั่นตัวละครให้เก่งๆ แต่ละตัวนั้นใช้เวลาพอสมควรเลยไม่ตันง่ายๆ แน่นอนนี้แค่สำหรับการเพิ่มความสามารถดิจิมอนนะยังไม่รวมการ วิวัฒนาการที่จะต้องฟาร์มของเยอะพอสมควรเลย

Review Score 8/10

คะแนนที่ให้สูงขนาดนี้เพราะตัวเกม Digimon ReArise ทำออกมาได้น่าสนใจมากทั้งเรื่องของงานภาพระบบ Content ภายในเกมและเนื้อหาต่างๆ ทำออกมาได้ดีมากๆ แม้ว่าสายฟรีก็สามารถเล่นได้แน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าถ้าเป็นภาษาไทยคงจะดีกว่านี้เพราะตัวเกมมีรายละเอียดลึกๆ เยอะมากดังนั้นจะลำบากหน่อยสำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ ถ้าเป็นภาษาไทยด้วยบอกเลยว่า 10 เต็ม

ดาวน์โหลดเกม Digimon ReArise - https://apps.qoo-app.com/en/app/9713

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook