5 พฤติกรรมเกรียนสุด Toxic ที่มักพบเจอในเกม Multiplayer

5 พฤติกรรมเกรียนสุด Toxic ที่มักพบเจอในเกม Multiplayer

5 พฤติกรรมเกรียนสุด Toxic ที่มักพบเจอในเกม Multiplayer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมออนไลน์พีซีในปัจจุบันต้องบอกเลยว่าเกมส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ระบบการเล่นแบบ MultiPlayer กับผู้เล่นอื่นๆ เป็นส่วนใหญ่ในรูปแบบ Team ไม่ว่าจะเป็น 3 คน 4 คน หรือ 5 คน ก็ขึ้่นอยู่กับรูปแบบเกมที่ได้พัฒนาออกมาแต่ในทุกๆ ก็จะมีบุคคลประเภท Toxic Player หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมแย่ๆ ทำให้บรรยากาศภายในเกมนั้นรู้สึกไม่ดีและน่าเบื่อดังนั้นวันนี้เราจะไปดูกันว่า Toxic Player มีรูปแบบไหนกันบ้างที่พบเจอบ่อยๆ

1.โทษคนอื่น

ประเภทแรกนี้รู้สึกเจอบ่อยมากและน่าหงุดหงิดเป็นที่สุดก็คือ การโทษผู้เล่นคนอื่นทั้งๆ ที่ตัวเองไปตายเองหรือทำผิดพลาดเองแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็นคำพูด "ทำไมไม่มา" "ทำไมไม่ช่วย" "ไม่เห็นหรอ" หรือ "ทำอะไรกันอยู่" เป็นต้นซึ่งประโยคเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราเคยได้ยินกันจนเบื่อแล้วและอยากจะถามว่าพวก Gu ผิดหรอ

2.เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง

อีกหนึ่งประเภทของเกมเมอร์รูปแบบ ศูนย์กลางจักรวาล ทุกคนต้องทำตามที่เขาคิด ทำตามที่เขาสั่งไม่งั้นก็จะโยนเกมหรือทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ผู้เล่นในทีมคนอื่นรู้สึกไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบเกรียน ไม่ตั้งใจ กวนประสาทผู้เล่นอื่นๆ และทำให้เกมนั้นๆ ที่เล่นอยู่รู้สึกเบื่อขึ้นมาในทันที หรือทำสภาพแวดล้อมหรือบรรยากาศภายในเกมจนรู้สึกไม่อยากเล่นก็มี ดังนั้นผู้เล่นประเภทนี้ก็เจออยู่บ่อยครั้งจริงหรือไม่เพื่อนๆ น่าจะรู้ดี

3.เล่นไปด่าไป

สำหรับผู้เล่นประเภทนี้บอกเลยว่าเจอบ่อยสุดๆ สำหรับเกมพวกจัดลำดับหรือ Ranking จะเจอคนประเภทนี้บ่อยๆ เพราะตัวเขาเองมีความตั้งใจสูงกว่าคนอื่นๆ ภายในเกมทำให้เวลามีใครเล่นพลาดหรือทำอะไรที่ไม่เหมาะสมจนรู้สึกไม่ชอบก็จะด่าคนๆ นั้นทันที และไม่ได้ด่ารอบเดียวก็จะด่าไปเรื่อยๆ จนกว่าทีมจะแพ้นั่นเอง เคยมีผลเปอร์เซ็นออกมาว่ายิ่งด่าผู้เล่นภายในทีมก็จะทำให้อัตราการชนะน้อยลงไปด้วย ดังนั้นถ้าไม่เกินไปจริงๆ ก็เอาน้ำเย็นลูบดีกว่าเอาน้ำร้อนสาดนะ

4.For me Not For Team

ประเภทที่ 4 นี้อาจจะพูดไม่ได้เต็มปากว่าเป็นผู้เล่น Toxic เพราะเกมมันเล่นก็เพื่อความสนุกของตนเองเป็นที่ตั้ง อันนี้ไม่ผิดแต่สำหรับเกมบางประเภทที่ต้องใช้รูปแบบทีมสูงๆ เช่นเกมแนว MOBA FPS หรือ Battle Royale เป็นต้นที่ในโหมดจัดอันดับจะมีความตึงเครียดและจริงจังมากกว่าโหมดการเล่นปกติดังนั้นหลายๆ คนก็คาดหวังไว้ว่าที่จะชนะ แต่ก็มีผู้เล่นบางคนที่จะทำตามใจตนเองไม่สนไม่แคร์ใครทั้งนั้น ขอแค่ตัวเองรอด หรือ เล่นตามใจตนเองก็พอแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนเข้าใจประโยคนี้

5.ออกจากเกม

สุดท้ายเป็นจนจบเจอประจำเป็นของตายไม่ว่าในทุกๆ เกมถึงแม้ว่าการ "ออกเกม" จะเนื่องด้วยหลายๆ เหตุผลไม่ว่าจะเป็น Internet หลุด หรือ จงใจออกก็ตามแต่เมื่อเจอการออกจากเกมก็ทำให้คนที่เหลือเกิดคำถามมาทันทีว่า "เอาไงต่อดี" ซึ่งส่งผลเยอะมากๆ จากจำนวนคน 5 เหลือ 4 หรือ 6 เหลือ 5 ก็เป็นตัวเลขที่ส่งผลอย่างมหาศาลเมื่อเล่นกับผู้เล่นระดับเดียวกันดังนั้น อันสุดท้ายนี้ถ้าเขาออกโดยไม่ตั้งใจก็แล้วไป แต่ถ้าเจอผู้เล่นแบบเล่นไม่ได้ดั้งใจแล้วออกนี้ไม่รู้จะหาคำไหนมาพูดจริงๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook