รีวิว TERA Origin เวอร์ชั่นใหม่ของ TERA M จาก Netmarble ที่ปรับปรุงให้แจ่มขึ้น

รีวิว TERA Origin เวอร์ชั่นใหม่ของ TERA M จาก Netmarble ที่ปรับปรุงให้แจ่มขึ้น

รีวิว TERA Origin เวอร์ชั่นใหม่ของ TERA M จาก Netmarble ที่ปรับปรุงให้แจ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปชมรีวิวเกมจากค่าย Netmarble ที่พึ่งมีการเปิดให้บริการตัวเกมไปได้ไม่นานมานี้กับเกมมือถือชื่อว่า TERA Origin ซึ่งตอนนี้เปิดแล้วเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นดังนั้น Sanook! Games ของเราก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมเกมนี้กันว่ามันน่าสนใจแค่ไหนสำหรับการเอาชื่อซีรีส์เกมออนไลน์ชื่อดังที่เคยสร้างความประทับใจเกมเมอร์หลายๆ คนมาแล้วครั้งหนึ่ง

สำหรับเกม TERA Origin ได้นำชื่อของเกมแนว Action MMORPG สุดมันส์บนแพลตฟอร์ม PC มาทำใหม่นำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่ในปัจจุบันเป็นแพลตฟอร์มที่มีกลุ่มเป้าหมายและตลาดกว้างที่สุด ซึ่งให้บริการโดยค่ายยักษ์ใหญ่จากเกาหลี Netmarble แต่เปิดตัวที่ญี่ปุ่นเป็นที่แรกของโลก แล้วตอนนี้ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS

เมื่อเข้าเกมแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำก่อนเลยก็คือการเลือกตัวละครที่แต่ละตัวก็จะมีอาชีพที่แตกต่างกันออกไปโดยในส่วนนี้ไม่จำเป็นต้องรู้ภาษาญี่ปุ่นก็ได้เพราะตัวมีบอกอยู่แล้วว่าแต่ละตัวมีอาชีพอะไร ตอนแรกนึกว่าเป็นแบบล็อกคาแรคเตอร์แต่เมื่อเลือกเสร็จทางระบบก็จะส่งไปหน้าต่างการปรับแต่ง Detail รายละเอียดของตัวละครที่ปรับได้หลายจุดเหมือนกันดังนั้นใส่กันให้เต็มที่ได้เลย

ตัวเกมจะมีการเล่าเรื่องปูพื้นฐานประวัติความเป็นมาเป็นไปของตัวเกม Story ที่ได้ทำไว้เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจและอินไปกับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้นแต่ซึ่งบอกเลยว่าน้ำตาจะไหลเพราะอ่านไม่ออกดังนั้นก็ต้องรอในอนาคตสำหรับการทำในเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ หรือคนที่รู้ภาษาญี่ปุ่นก็สบายเลย

งานภาพกราฟิกของ TERA Origin ตรงบอกเลยว่าอลังการพอสมควรแต่ในภาพตัวอย่างอาจจะไม่ชัดเนื่องด้วยการปรับตั้งค่าที่ขอกลางไม่อย่างนั้นมันกระตุกเล่นลำบาก แต่ถ้าปรับสุดก็ถือว่าสวยงามในระดับหนึ่งเลยฉากต่างๆ ให้บรรยากาศที่คุ้นเคยกับ TERA ของพีซีอยู่เหมือนกัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ของพวกองค์ประกอบต่างๆ ภาพรวมสวยงามมากเลยทีเดียว

ซึ่งระบบ Gameplay ต้องบอกเลยว่าแตกต่างจากที่คิดไว้พอสมควรเลยเพราะตอนแรกคิดไว้ว่าตัวเก่าฉบับเดิมมันเป็นแนว MMORPG ที่ความ Action สูงแต่สำหรับเกมนี้ความ Action ถูกทำให้น้อยลงแต่ใช้ว่าจะไม่เหลือไว้เลย โดยพื้นฐานก็จะเป็นเกมต่อสู้กับมอนสเตอร์ผจญภัยตาม เควสและภารกิจต่างๆ ทั้งเก็บของ หาวัตถุดิบหรือลงดันเจี้ยน ก็เป็นอะไรที่มันพื้นๆ อยู่แล้ว

แต่ตัวเกมมีอีกหนึ่งระบบที่แตกต่างจากเดิมก็คือระบบคู่หูที่จะเป็นรูปแบบของการ์ดที่แบ่งออกเป็นหลากหลายระดับ โดยการ์ดตรงนี้ก็เปรียบเสมือนวิญญาณคู่กายที่สามารถเข้าสิงอาวุธได้และออกมาช่วยเมื่อเรากดสกิลได้นั่นเอง โดยที่ตัวสกิลนั้นก็จะแตกต่างไปตามลักษณะของการ์ดแต่ละใบ แน่นอนว่าการ์ดเหล่านี้หาได้จากระบบ Gacha เหมือนเดิมจ้าเหมือนเขาออกแบบมาเพื่อหาตังโดยเฉพาะเลยระบบนี้

แน่นอนว่าการหาอุปกรณ์พวกอาวุธก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำของแนว MMORPG ในลักษณะ Open world แบบนี้อยู่แล้ว โดยอาวุธก็จะแบ่งออกเป็นหลากหลายระดับเมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์รูปร่างภายนอกก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย แน่นอนว่าก่อนที่เราจะสามารถหาอาวุธดีได้ซักหนึ่งชิ้นแล้วก่อนจะตีบวกเพิ่มออฟชั่นต่างๆ อีกใช้ไม่น้อยอย่างแน่นอน

Review Score - 6/10

สำหรับเกมนี้ให้คะแนนน้อยเนื่องด้วยตัวเกมก่อนที่จะเปิดให้เล่นมันดูมีอะไรมากกว่าเป็นเพียงแค่เกมเก็บเลเวลธรรมดา ด้วยชื่อชั้นของ TERA ถ้าเป็นเกมเมอร์พีซีก็ต้องเคยได้ยินมาบ้างแต่ตัวเวอร์ชั่นแตกต่างจากที่คิดไว้พอสมควร สรุปแค่เกมเก็บเลเวลทั่วไป แต่ให้คะแนนเพราะภาพสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook