รีวิว Pandora Hunter เกมทำลายมิตรภาพฉบับของคนไทย

รีวิว Pandora Hunter เกมทำลายมิตรภาพฉบับของคนไทย

รีวิว Pandora Hunter เกมทำลายมิตรภาพฉบับของคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วการพัฒนาเกมส่วนใหญ่ก็จะมาจากบริษัทชั้นนำของโลกในหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี หรือ ยุโรป แต่หารู้ไม่ว่าเดียวนี้ประเทศไทยของเราก็มีผู้พัฒนาเกมฝีมือดีเกิดขึ้นเรื่อยๆ แล้วและเมื่อไม่กี่เดือนก่อนได้มีเกมฝีมือคนไทยผลงานจาก A.R.E.S. : Extinction Agenda ที่เคยกวาดรางวัลต่าง ๆ มาแล้วมากมายทั่วโลก แล้วได้มีการเปิดตัวเกมสำหรับสมาร์ทโฟนในชื่อว่า Pandora Hunter เกมกระดาน X นักล่าสมบัติ โดยที่เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS

Pandora Hunter เกมกระดาน X นักล่าสมบัติ เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่มีกลิ่นอายของเกมแนววางแผนผสมอยู่ด้วยเพราะผู้เล่นจะต้องคิดวิเคราะห์ หาวิธีการที่จะไปถึงสมบัติให้ได้ก่อนศัตรู ซึ่งระบบ Gameplay ก็จะคล้ายกับพวกเกมเศรษฐีอยู่ด้วยดังนั้น ตัวเกมนี้จะต้องใช้ทั้งฝีมือ ทั้งดวง และ การวางแผน ผสมเข้าด้วยกันเพื่อหวังที่จะคว้าชัยชนะวันนี้เราจะพาไปชมกันสำหรับเกมเมอร์คนไหนที่มองหาเกมใหม่ๆ แล้วยังไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี

สำหรับเรื่องของงานภาพภายในเกม Pandora Hunter นั้นทางผู้พัฒนาได้ทำออกในรูปแบบตัวการ์ตูน SD หัวใหญ่ตัวเล็กน่ารัก ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศทุกวัยด้วยตัวละครแนวนี้ รวมไปถึงฉากรายละเอียดต่างๆ ที่เก็บทุกเม็ดเอาทุกรายละเอียดไม่ว่าจะ ดอกไม้ ใบหญ้า หิน และอื่นๆ ที่เป็นองค์ประกอบฉากที่ให้ดูมีมิติ และน่าดึงดูด โดยภายในเกมนี้มี ด่านให้เลือกเล่นมากมายหลายอันดังนั้นบรรยากาศจะเปลี่ยนตลอดเวลาไม่รู้สึกจำเจแน่นอน

ระบบ Gameplay ของตัวเกมนี้ก็จะต้องบอกว่ามันผสมเกมหลายๆ แนวเข้าด้วยกันทำให้มันดูแปลกใหม่ดี และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดย Key หลักในการพิชิตเกมผู้เล่นแต่ละคนจะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ไปถึงกล่องสมบัติเป็นคนแรก ซึ่งมีทั้งการกดกงล้อ ใช้ไอเทมในการช่วยเดิน ความแม่นยำในการกดกงล้อ เครื่องรางอุปกรณ์เสริม และ ความสามารถของตัวละครสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยในการเก็บชัยชนะ จึงทำให้รูปแบบการเล่นนั้นหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น เน้นการเดินไกล เดินไว แม่น หรือ สายโจมตีเน้นทำให้ศัตรูหมดสติเพื่อให้เราเดินได้อย่างอิสระหรือสายกวนๆ ป่วนก็มีทั้งหมด

ส่วนระบบต่อสู้ของเกมก็จะคล้ายๆ กับเกมเป่ายิ้งฉุบ ที่ทุกอย่างจะมีชนะทางแพ้ทาง และบางตังละครก็จะสามารถใช้สกิลในส่วนของการต่อสู้ด้วย และบางตัวก็สามารถใช้ได้โดยเมื่อมี MANA ถึงแบบไม่ต้องเข้าสถานะต่อสู้ก็มี

ตัวเกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งแบบ 1 on 1 และ 2 Vs 2 ดังนั้นรูปแบบการเล่นของแต่ประเภทก็จะแตกต่างกันออกไป ยิ่งเล่นแบบสองคนด้วยแล้วบอกเลยว่าสนุกและฮามาก ถ้าจริงจังอาจจะหัวร้อนกันได้เลยทีเดียว

ดังนั้นภายในเกม Pandora Hunter จึงมีตัวละครให้เลือกซื้อหลากหลายตัวด้วยกันที่มีหลากหลายความสามารถ รวมไปถึงเข็มทิศประเภทต่างๆ ที่ไม่ได้เปลี่ยนแค่รูปร่างหน้าตาแต่ตัวเข็มทิศแต่ละอันก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไปไว้เล่นสำหรับแผนการแต่ละแบบโดยแน่นอนว่าต้องซื้อเพื่อปลดล็อกก่อนนั่นเอง

รวมไปถึงตัวละครตัวเก่งของเราผู้เล่นก็จะต้องเก็บเลเวลปลดล็อกความสามารถเพื่ออัปเกรดค่าสเตตัสของตัวละครให้เก่งยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถออกแบบได้เองเลยว่าอยากจะไปในแนวไหน

 

Review Score 6.5/10

เป็นเกมมือถือฝีมือคนไทยที่ทำออกมาสำหรับเกม Pandora Hunter หลายๆ อย่างก็ถือว่าทำออกมาได้ดีแล้วแต่ส่วนตัวมองว่าโหมดการเล่นยังน้อยเกินไปหน่อยที่จะสามารถดึงดูดผู้เล่นได้ในระยะยาวเพราะเล่นไปนานมันก็ซ้ำจำเจนั่นเอง

Download เกมได้ที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook