แนะนำ เกมหลอน ต้อนรับเทศกาล Halloween

แนะนำ เกมหลอน ต้อนรับเทศกาล Halloween

แนะนำ เกมหลอน ต้อนรับเทศกาล Halloween
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าสิ้นเดือดตุลาคมของทุกปีจะเป็น Event สุดยิ่งใหญ่ระดับเทศกาล Halloween หรือที่คนชอบเรียกกันว่าวันปล่อยผี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทศกาลระดับโลกที่จะมีกิจกรรมต่างๆ ไปทั่วแล้ววันนี้ Sanook! Game ก็ขอร่วมแจมโดยจะเป็นการรวบรวม เกมแนวสยองขวัญผีๆ หลอนๆ มาฝากเพื่อนนักอ่านทุกคนที่ไม่รู้ว่าวันปล่อยผีจะไปไหนแล้วหาเกมเล่นหลอนๆ แทนละกัน

Home Sweet Home 1-2

ถ้าเราจะพูดถึงเกมผีสยองขวัญแล้วไม่มีชื่อเกมอย่าง Home Sweet Home ละก็คงโดนเพื่อนๆ ด่าอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมนี้เป็นผลงานจากผู้พัฒนาฝีมือคนไทย YGGdrazil Group ที่ได้นำความเชื่อของคนไทยเรามาพัฒนาต่อยอดให้อยู่ในรูปแบบของเกมซึ่งปัจจุบันตอนนี้มีทั้งหมด 2 ภาคแล้วซึ่งรายละเอียดต่างๆ ของเกมก็จะมีกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรมไทยผสมอยู่ด้วย ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกมากๆ ใครกลัวผีแนะนำว่าอย่าเล่นคนเดียวอาจจะหัวใจวายกันได้เลย

Dying Light 2

ต่อมาเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่เป็นผลงานขึ้นชื่อของทีม Techland เป็นเกมอื่นใดไม่ได้อีกแล้วนอกจาก Dying Light เป็นเกมที่มีทั้งงานภาพกราฟิกสวยงามเนื้อหา Content ที่สนุกสนานทั้งระบบ PvP หรือ PvE ก็จัดเต็มเราไปถึงความสยองขวัญที่จะต้องเอาชีวิตรอดกับเหล่าซอมบี้หิวกระหายเลือดเนื้อซึ่งปัจจุบันจัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่จะซื้อมาเล่นกันบ่อยๆ ซึ่งในแพลตฟอร์ม Steam ลดราคาอยู่บ่อยๆ ด้วยนะ

Dead By Daylight

สำหรับเกมนี้ก็ต้องบอกก่อนว่าเป็นเกมเก่าอีกหนึ่งเกมที่ปัจจุบันก็ยังคงมีผู้เล่นเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ยังให้ความสนใจอยู่อย่าง Dead By Daylight จากทีมพัฒนา Behaviour Interactive ที่ตอนนี้กำลังจะบุกตลาดแพลตฟอร์มมือถืออยู่ด้วยความสนุกของเกมนี้ก็คือการเล่นในรูปแบบ 4Vs1 ฝ่ายเอาชีวิตรอด 4 และ นักล่าอีก 1 ที่ทุกวินาทีตื่นเต้นมีอะไรให้กรี๊ดกันตลอดเวลา ยิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ด้วยแล้วบอกเลยว่าสนุกสุดๆ ไปเลย แม้ว่าเกมจะเปิดมานานพอสมควรแล้ว แต่ก็มีเนื้อหาใหม่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ โดยความร่วมมือกับเกมอื่นๆ เช่น Resident Evil

Left 4 Dead 2

ถ้าจะพูดถึงเกมเก่าจริงๆ ละก็ต้องเกมนี้เลย Left 4 Dead 2 เกมแนว Co-op Shooting ที่จะให้ผู้เล่นได้เอาชีวิตรอดกับเหล่าซอมบี้หลากหลายประเภทโดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการร่วมมือกันระหว่างผู้เล่นด้วยกัน 4 คนผจญภัยไปตามด่านต่างๆ ที่มีอยู่หลากหลายเป็นเกมที่ตอนนี้ราคาถูกมากๆ แต่ความสนุกเกินราคาที่ขายอยู่ ณ ปัจจุบันดังนั้นใครที่กำลังเบื่อๆ และกำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นบอกเลยว่าเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่เลว

Back 4 Blood

เกมยิงซอมบี้เอาตัวรอดของกลุ่มผู้รอดชีวิต 4 คนที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ถึงจุดหมายแบบยังมีชีวิตรอดให้ได้ ซึ่งแนวการเล่นจะคล้ายกับ Left 4 Dead 2 เพราะเป็นทีมงานพัฒนาเดียวกันคือทีม Turtle Rock Studios ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้งแบบเล่นคนเดียว หรือแบบ Co-op ช่วยกันเล่น 2-4 คนผ่านระบบออนไลน์ แถมยังเล่นกันแบบข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย ตัวละครในเกมมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 8 คนซึ่งแต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์ประจำของตัวเองเช่นทักษะพิเศษหรือจุดเด่นนั่นเอง รวมไปถึงการนำเสนอเนื้อเรื่องของพวกเขาด้วยได้แก่ Holly, Walker, Doc, Karlee, Jim, Hoffman, Evangelo  และ Mom

Elden Ring

แม้ว่าแนวเกมจะไม่ใช่เกมสยองขวัญโดยตรง แต่ดีไซน์ตัวละครของเกมนี้ก็จะทำให้เหล่าผู้มัวหมองขนหัวลุกได้ เพราะมันน่ากลัวและขยะแขยงไปในเวลาเดียวกัน ไหนจะเรื่องของกับดักและพวกศัตรูดักซุ่มโจมตีที่พร้อมจะตุ้งแช่ให้ผู้มัวหมองสะดุ้งทุกครั้งที่เจอ ถ้าท่านยังไม่รู้ว่าเหล่ามอนสเตอร์ใน Elden Ring ดูสยองแค่ไหน เราแนะนำให้ไปดูกัน ที่นี่ คลิก!

Resident Evil Village

เกมซีรีส์ผีชีวะที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการผสมผสานความแอ็คชั่นของเกมและความหลอนได้อย่างลงตัว แถมยังเป็นการนำเสนอสิ่งใหม่ของเกมที่ไม่เคยนำเสนอมาก่อนจนเรียกได้ว่าทำออกมาแล้วไม่ทำให้ผู้เล่นผิดหวัง นอกจากตัวเกมจะเล่นสนุกแล้วที่เป็นกระแสอย่างมากก็คือ Lady Dimitrescu ที่มีต้นแบบจากผีในตำนานและกลายเป็นตัวร้ายขวัญใจแฟน ๆ เกมไปในทันที รวมถึงความสูงของเธอยังไวรัลเป็นอย่างมาก จนทำให้ผู้สร้างเกมอื่นถึงขั้นออกมาเปรียบเทียบในเรื่องนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้เกมยังมีซับภาษาไทยเป็นภาคแรกของซีรีส์ และแฟนเกมก็ได้ทำ MOD ภาษาไทยของเกมอีกด้วย

Narin: The Orange Room

เกมสุดท้ายเรียกว่าเป็นเกมแนะนำไว้ก่อนละกันเพราะเกมยังไม่ขาย เกมสยองขวัญใหม่ฝีมือคนไทย ที่จะขายอยู่บนร้าน Steam ผู้เล่นจะรับบทเป็น "นาริน" เด็กนักเรียนชั้น ม. ต้น ที่พี่สาวของเธอหายตัวไป และเธอก็ได้ค้นพบว่าโรงเรียนของเธอมีความลับบางอย่างที่น่ากลัวอยู่ในช่วงเวลากลางคืน เธอจึงต้องค้นหาเบาะแสและตามหาพี่สาวให้เจอ แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ยังไม่วางจำหน่ายให้เล่นกันตอนนี้ แต่เราก็นำมาแนะนำไว้ก่อน กำหนดวางขายเกมไว้ในปี 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook