วิเคราะห์ข่าวลือ Ace Force จากค่าย Tencent กำลังจะมาเปิดให้บริการโดย Garena

วิเคราะห์ข่าวลือ Ace Force จากค่าย Tencent กำลังจะมาเปิดให้บริการโดย Garena

วิเคราะห์ข่าวลือ Ace Force จากค่าย Tencent กำลังจะมาเปิดให้บริการโดย Garena
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวลือที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์อย่าง mmoculture.com สื่อต่างประเทศได้มีการนำเสนอข่าวพิเศษที่บอกกล่าวถึงข่าวที่ทาง Garena จะมีการเปิดทดสอบเกมอย่าง Ace Force ในสัปดาห์นี้อีกด้วยแน่นอนว่าข่าวดังกล่าวยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Garena เลยเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นแต่ในข่าวลือนี้มันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงๆ ได้ด้วยเพราะอะไรเดียวทาง Sanook! Game จะเล่าให้ฟังเอง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเกม Ace Force กันก่อนซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวสารเกมน่าจะเคยเห็นหรือได้ยินชื่อเกมนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งตัวเกมดังกล่าวเป็นเกมแนว FPS ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว MOBA ผสมอยู่ด้วยแน่นอนว่ามันเหมือนกับเกมดังจากค่าย Blizzard อย่าง Overwatch ที่ได้นำแนวคิดดังกล่าวมาสร้างเกมจนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกถึงแม้ว่าในปัจจุบันคนเล่นจะหายไปเรื่อยๆ แล้วก็ตามแต่มันก็ไม่เกี่ยวกับบทความนี้ โดยตัวเกมดังกล่าวเป็นเกมจากค่าย Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มีหุ้นส่วนอยู่หลายๆ บริษัทและหนึ่งในนั้นก็คือ Garena

ทำให้มันมีโอกาสสูงที่ทาง Tencent จะส่งเกม Ace Force ต่อไปให้กับบริษัทในเครืออีกหนึ่งเกมโดยที่ในโซน SEA ก็ต้องยอมรับว่าบริษัท Garena ถือว่าเป็นเจ้าใหญ่ๆ ที่เป็นผู้ให้บริการเกมชั้นนำ แล้วการที่ตัว Ace Force ในปัจจุบันเปิดให้บริการเฉพาะในจีนการที่อยากขยายตลาดเพิ่มเติมก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของธุรกิจอยู่แล้ว ดังนั้นข่าวลือที่ว่าอาจจะมีการเปิดตัวเกมนี้ภายใต้ชื่อ Garena ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย

เพราะหนึ่งในไฮไลท์หลักๆ ของบริษัท Garena ที่ต้องยอมรับก็คือเรื่องการจัดแข่ง eSports ที่ตัวบริษัทนี้ถนัดและมีบุคลากรและโปรดักชั่นเพียบพร้อมที่จะผลักดันวงการการแข่งขันในการช่วยโปรโมทเกมให้ดียิ่งขึ้น เพราะการที่ตัวเกมไหนมีการจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตมันก็จะช่วยดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแบบใช้ฝีมือเข้ามาในเกมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แบบนี้ก็ต้องรอติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการอีกว่าจะเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook