Ragnarok Tencent บุกเกาหลีใต้ ใช้ชื่อใหม่ Ragnarok Origin

Ragnarok Tencent บุกเกาหลีใต้ ใช้ชื่อใหม่ Ragnarok Origin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่เกมจาก IP ของ Ragnarok อย่างเดียวก็กำลังทำให้ Gravity กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้ โดยนับตั้งแต่ความล้มเหลวของเกม Ragnarok Online 2 บน PC ทาง Gravity ก็ค่อยๆเงียบหายไปจากวงการ จนกระทั่งได้กลับมาอีกครั้งในยุคเกมมือถือ ด้วยพลังของเกม Ragnarok M Eternal Love และเกมมือถืออื่นๆจาก IP ของ Ragnarok อีกมากมาย ที่กำลังจะโชว์ตัวในงาน G-Star 2019 นำโดย Ragnarok Origin ซึ่งมันก็คือ Ragnarok Love At First Sight จาก Tencent นั่นเอง

Ragnarok Origin (มือถือ)

อย่างที่กล่าวไปมันคือ Ragnarok Love At First Sight จาก Tencent ที่แม้แต่ในจีนเองก็ยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างสมบูรณ์เลย ด้วยพลังของกราฟิกแบบการ์ตูนที่สวยงามทำให้ตัวเกมดูน่าเล่นกว่าภาคมือถือตัวอื่นๆอย่างชัดเจน รวมถึงระบบเกมที่ทาง Tencent จูนแล้วจูนอีก จนยังไม่เสร็จเสียที รอดูข้อมูลเพิ่มเติมว่านอกจากภาษาเกาหลีแล้วจะมีอังกฤษหรือไทยด้วยหรือไม่

Ragnarok X New Generation (มือถือ)

เกมภาคมือถืออีกตัวที่พัฒนาจากจีน มีอีกชื่อคือ Ragnarok New Start ซึ่งใช้กราฟิกแบบ Full 3D เช่นกัน แต่ระบบและเนื้อเรื่องจะต่างไปจาก Ragnarok Origin เป็นอีกเกมที่แม้ในจีนก็ยังไม่เปิดให้เล่นโดยสมบูรณ์

Ragnarok Crusade: Midgard Chronicles (PC)

เดี๋ยวจะหาว่าเอาดีแต่กับภาคมือถือ เกมภาคใหม่บน PC ก็มีเหมือนกัน เป็นภาคย้อนเรื่องราวไปช่วง 100 ปีก่อนเหตุการณ์ใน Ragnarok ภาคปกติ เป็นช่วงสงครามระหว่าง Rune Midgardz และ the Republic of Schwaldzwald เกมตัวนี้ทำออกมามี UI คล้ายๆกับเกม Diablo และยังเน้นที่ระบบต่อสู้ PvP ด้วย

Eurachacha Assault Ragnarok 2 (HTML5)

ตัวเกมใหม่ที่ทาง Gravity เคยโวว่าเป็นเกม RO ดั้งเดิมที่สามารถเล่นได้สะดวก ทั้งใน PC และ มือถือ เพราะสร้างจาก HTML5 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำเวอร์ชั่นแอปฯออกมาให้เล่นแล้ว แต่เสียงตอบรับไม่ดีนัก คราวนี้มาอีกเวอร์ชั่นจะดีขึ้นไหม

Ragnarok Tactics (Mobile)

RO ฉบับวางแผนที่เปิดตัวให้เล่นกันแล้วในไทยเป็นที่แรก คราวนี้ก็ไปเปิดต่อที่เกาหลีใต้บ้าง เกมเน้นที่ระบบการเล่นแบบง่ายๆด้วยออโต้ และแนวการเล่นที่ไม่เหมือนภาคอื่นๆ

The Lost Memories: Valkyrie Songs (Mobile)

RO มือถืออีกตัว ที่ตอนนี้เราค่อนข้างจะงงแล้วว่า แต่ละเกมมันจะต่างกันแค่ไหนบ้างอย่างไร เพราะทำออกมาเยอะเหลือเกิน แถมเกมตัวนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเกมด้วย นอกจากตัวอย่าง Teaser ด้านล่างที่ดูแล้วเป็น 2D หรือ 2.5D น่าจะเน้นเหมือนภาคต้นฉบับ โดยที่อาจใช้ระบบการเล่นแบบเป็นทีม

อื่นๆ

นอกเหนือจาก RO ทั้ง 6 ตัวที่เรากล่าวไปด้านบนแล้ว ยังมี RO อื่นๆอีกเพียบ ที่ทาง Gravity จะเปิดตัวในงาน G-Star 2019 นี้ รวมๆแล้วถึง 10 เกมด้วยกัน แค่ IP เดียวทำเยอะขนาดนี้ หวังว่าแฟนๆ RO คงไม่เบื่อกันไปเสียก่อนนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook