รีวิว My Hero Academia Mobile (CBT) ภาพสวยถูกใจแฟนการ์ตูนแน่นอน

รีวิว My Hero Academia Mobile (CBT) ภาพสวยถูกใจแฟนการ์ตูนแน่นอน

รีวิว My Hero Academia Mobile (CBT) ภาพสวยถูกใจแฟนการ์ตูนแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมแนวการ์ตูนซึ่งเป็นอีกหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยม ถูกเหล่าผู้พัฒนาเกมหลายๆ บริษัทนำความนิยมของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ มานำเสนอในมุมมองรูปแบบ "เกม" อยู่บ่อยครั้งและเจ้าดังระดับโลกที่รู้จักกันดีอย่าง Bandai Namco เป็นบริษัทพัฒนาเกมและจัดจำหน่ายชื่อดังที่จุดเด่นก็คือเน้นการพัฒนาเกมจากการ์ตูนดังเรื่องต่างๆ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงค่ายเกมใหม่ที่กำลังมาแรงจับการ์ตูนดังหลายๆ เรื่องมาทำเป็นเกมและใหม่ล่าสุดก็คือ My Hero Academia

แน่นอนว่าตัวเกมนี้ทาง Sanook Game ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมทดสอบในช่วง Closed Beta อย่างแน่นอนโดยที่ผู้พัฒนาที่เรากล่าวถึงในช่วงต้นก็คือ Tianma Studio อาจจะเป็นชื่อที่ยังไม่คุ้นเคยแต่ในอนาคตหลายๆ คนจะต้องรู้จักแน่เพราะก่อนหน้านี้เขาก็ปล่อยตัว One Punch Man: The Strongest Man และ BLEACH Kyo·kai Reiatsu Taiketsu มาก่อนแล้ว และสำหรับเกมนี้ก็ยังคงแนวเดิม RPG Turn Based ที่พวกเขาถนัดนั่นเอง

สำหรับตัวเกม My Hero Academia สำหรับแพลตฟอร์มือถือในปัจจุบันต้องบอกเลยยังมีไม่ค่อยเยอะถึงแม้ว่าจะมีประกาศมาจากหลายๆ ค่ายแต่ทาง Tianma ชิงเปิดให้ทดสอบก่อนเลย ตัวเกมนี้ก็จะเป็นการนำเสนอเรื่องราวของการ์ตูนตามต้นฉบับมังงะของจริงเลย โดยจะมีการเล่าเรื่องตั้งแต่แรกที่พระเอกของเรายังไม่มีพลังผ่านการเล่นเกม และบางครั้งก็จะมีฉากในอนิเมะแทรกออกมาให้ชมกันบ้าง ซึ่งส่วนมองว่าตัวเกมนี้สามารถเป็นหนึ่งสื่อในการทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนผ่านการเล่นเกมได้ด้วย แต่อาจจะติดปัญหาเดียวก็คือเรื่องของภาษานั่นแหละ

เรื่องของงานภาพกราฟิกก็ต้องยอมรับว่าทางผู้พัฒนาออกมาแบบมาได้ดีน่าสนใจ โดยนำเสนอในรูปแบบตัวละครขนาด Chibi ที่ไม่ได้มีลักษณะ 1:1 มันเป็นลักษณะเด่นของทางค่ายนี้อยู่แล้วที่นำการ์ตูนมาออกแบบ In Game ให้อยู่ในลักษณะนี้ดังนั้นส่วนตัวก็มองว่าโอเคเพราะถึงแม้จะถูกย่อขนาดลงมาแต่รายละเอียด Detail ลักษณะเด่นตัวละครแต่ละตัวก็ยังคงมีอยู่ ฉากพื้นหลังก็จะมีการเปลี่ยนไปตามสถานที่ เนื้อเรื่องที่ดำเนินถึง ดังนั้นเรื่องภาพ ผ่าน!

ส่วนระบบ Gameplay ก็คงต้องพูดตามความจริงว่าเฉยๆ เพราะตัวเกมนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบ RPG ที่ผู้เล่นมีเพียงหน้าที่เดียวก็คือการกดสกิลของตัวละครเท่านั้นเป็นรูปแบบพิมพ์นิยมที่เกมเมอร์อย่างเราๆ คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ก็คงไม่ต้องอธิบายเยอะ เพราะยังไงแล้วตัวเกมก็ออกแบบมาเพื่อเอาใจคอการ์ตูนของเรื่อง My Hero Academia เป็นหลักอยู่แล้ว

ตัวละครภายในเกมที่มีให้สะสมของการ์ตูน My Hero Academia ตัวฝ่ายฮีโร่มาครบทั้งอาจารย์ลูกศิษย์ แต่สำหรับฝ่ายวายร้ายยังรู้สึกว่าน้อยไปหน่อยทั้งๆ ที่ตัวการ์ตูนก็มีวายร้ายเก่งๆ เท่ๆ หลายตัวที่น่าจะจับมาทำเป็นตัวละครให้สะสม ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีการอัปเดตก็เป็นได้

แล้วก็การสุ่มหาตัวละครจากตู้ Gacha นั้นมีทั้งในรูปแบบออกมาเป็นตัวกับเป็นเศษ 2 แบบ โดยส่วนตัวก็เข้าใจในแผนการตลาดเพราะตัวการ์ตูนเรื่องนี้ยังมีตัวละครน้อยเกินไปที่จะให้ทั้งตู้กลายเป็นตัวหมด

Review Score 6/10

สรุปเลยตัวเกม My Hero Academia Mobile หลังจากที่ไปทดสอบเล่นมาในช่วง Close Beta ก็ต้องบอกเลยว่าเฉยๆ ในเรื่องของระบบ Gameplay ไม่มีความประทับใจเป็นพิเศษ แต่ถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนที่ชื่นชอบในมังงะเรื่องนี้ก็จะเป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ทางผู้พัฒนาทำออกมาได้อย่างดี รายละเอียด Detail Effect CG จัดเต็มถูกใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook