รีวิว YuYu Hakusho คนเก่งทะลุโลกมือถือ จากผู้พัฒนาเดียวกับ One Punch Man

รีวิว YuYu Hakusho คนเก่งทะลุโลกมือถือ จากผู้พัฒนาเดียวกับ One Punch Man

รีวิว YuYu Hakusho คนเก่งทะลุโลกมือถือ จากผู้พัฒนาเดียวกับ One Punch Man
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงให้กับคนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ในทุกมุมโลกทุกประเทศก็มีฐานแฟนไม่น้อย ยิ่งเป็นการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่นที่เรียกกันว่ามังงะและอนิเมะ ก็เป็นของขึ้นชื่อที่สร้างชื่อให้กับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน วันนี้ Sanook Game ได้ไปร่วมทดสอบเกมมือถือช่วง Closed Beta ของเกมที่นำการ์ตูนระดับตำนานอย่าง YuYu Hakusho ชื่อภาษาไทยคุ้นหูกันอย่าง คนเก่งทะลุโลก หรือ คนเก่งฟ้าประทาน นั่นเอง

สำหรับใครที่ไม่รู้จักการ์ตูนเรื่องนี้ก็ไม่แปลกใจเพราะตัวการ์ตูนเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2533 และจบลงในปี 2537 โดยอาจารย์ โยชิฮิโร โทงาชิ เป็นผู้แต่งคนเดียวกันกับ Hunter X Hunter นั่นเองจำนวนทั้งหมด 19 เล่ม แล้วในปี 2535 ก็ถูกจับมาทำเป็นการ์ตูนฉาย TV จำนวน 112 ตอน เป็นซึ่งพระเอก ยูสึเกะ เวอร์ชั่นไทยพากย์เสียงโดนน้าต๋อยเซมเบ้ตำนานนักพากย์การ์ตูนของเมืองไทยนั่นเองดังนั้นคนที่จะรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้ก็ต้องดักแก่กันพอสมควรเลย เด็กรุ่นใหม่น้อยคนนักที่จะสนใจ แต่เป็นการ์ตูนอมตะอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่มานับ 20 ปีก็ยังคงมีให้เห็นต่อไปเรื่อยๆ และเกมใหม่ภายใต้บริษัท DeNA Games ก็น่าสนใจไม่น้อย

แน่นอนว่าเป็นเกมทำมีพื้นฐานมาจากการ์ตูนดังนั้นก็ต้องมีการเล่าเรื่องผ่านคัทซีนบทพูดของตัวละครที่อิงมาจากการ์ตูนจริงๆ ไม่มีการแต่งเพิ่มเติมแต่ก็ติดปัญหาในเรื่องภาษาที่ตอนนี้มีเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้นดังนั้นมันอาจจะทำให้เข้าถึงได้ยากสำหรับเกมเมอร์ไทย แต่ถ้าใครเคยดูการ์ตูนมาแล้วสามารถเสพภาพประกอบก็น่าจะพอเดาได้แล้วว่าตอนนี้กำลังถึงฉากไหนของตัวเนื้อเรื่อง

งานภาพของตัวเกมก็จะนำเสนอในรูปแบบ Chibi ซึ่งส่วนตัวผมชอบงานภาพของเกมนี้มากด้วยการนำเสนอรูปแบบนี้และเป็น 2D ก็สวยดีแอบหัวใหญ่กว่าตัวนิดหนึ่งก็ดูน่าสนใจไม่น้อยแล้วที่พิเศษก็คือการปล่อยสกิลที่ดูแล้วสวยงามพอสมควร ถ้ามองในมุมมองของผู้เล่นเกมธรรมดาไม่ใช่แฟนการ์ตูนก็ดูเป็นเกมแนวการ์ตูนภาพน่ารักๆ ธรรมดาเท่านั้นเอง

แต่ระบบ Gameplay ของ YuYu Hakusho ตัวนี้น่าสนใจไม่น้อยโดยผู้เล่นจะต้องทำการจ่ายค่า Cost ในการปล่อยทักษะของตัวละครแต่ละตัวโดยที่จะมีการสุ่มการ์ดความสามารถในรูปแบบต่างๆ ออกมายิ่งค่า Cost ที่จ่ายเยอะคุณสมบัติและความสามารถก็จะดีขึ้นตามไป ดังนั้นการบริหาร Cost และการเลือกหยิบการ์ดคำสั่งแต่ละใบก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบการเล่นที่สนุกใช้ได้เลย และการเล่นก็มีทั้งโหมดผจญภัยตาม Story และ PVP

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมมือถือแนว RPG Ture Based ผู้พัฒนา DeNA ก็ได้นำระบบ Season Pass มาให้แฟนๆ ได้ซื้อเพื่อทำภารกิจในการรับไอเทมสุดพิเศษเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แต่ก็มีระบบ VIP ให้ผู้เล่นได้เติมเงินอัดเพื่อได้สิทธิพิเศษเพิ่มอีกด้วย ในปัจจุบันผมมองว่าระบบ VIP เป็นระบบที่ล้าสมัยไปแล้วทุกวันนี้มีระบบอื่นๆ อีกมากมายที่จะสามารถเรียกเงินจากเกมเมอร์ได้นอกจาก VIP

Review Score 6/10

ผลคะแนนโดยรวมผมให้จากงานภาพและระบบ Gameplay ที่น่าสนใจแต่หักคะแนนไปเยอะในเรื่องของ VIP ถ้าเกมนี้ไม่มีระบบ VIP ผมจะให้คะแนน 7-8 เลยทีเดียวเพราะภาพรวมทำออกมาได้ดี เพราะส่วนอื่นๆ ก็เป็นพื้นฐานของระบบเกมแนวนี้อยู่แล้วทั้งการหาตัวละครหาไอเทมเพื่ออัปเกรดตัวละครเป็นต้น

*** ตัวเกมปิดทดสอบช่วง Closed Beta แล้ว รอโหลดอีกทีตอน Open นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook