รีวิว Arcana Tactics เกมส์มือถือนอกสายตา ภาพงาม คุณภาพคับแก้ว

รีวิว Arcana Tactics เกมส์มือถือนอกสายตา ภาพงาม คุณภาพคับแก้ว

รีวิว Arcana Tactics เกมส์มือถือนอกสายตา ภาพงาม คุณภาพคับแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าของดี วันนี้ผมได้ไปเจออีกหนึ่งเกมมือถือที่ต้องพูดเลยของเขาดีจริงๆ เป็นเกมน้องใหม่พึ่งมีการเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแน่นอนว่าเกมส่วนใหญ่ของประเทศจะมีคุณภาพดีเนื่องด้วยตลาดเกมบ้านเขาพัฒนาล้ำหน้าเราไปหลายปี สำหรับเกมมือถือที่เราจะพาไปรีวิวกันในวันนี้ก็คือ Arcana Tactics ที่พึ่งเปิดตัวไปในช่วงสิ่้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับตัวเกม Arcana Tactics เป็นผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Tiki Taka Studio พูดตามตรงเลยว่าไม่คุ้นชื่อเลยแต่หลังจากนี้จะจดจำแน่นอน ตัวเกมถูกนำเสนอในรูปแบบ Strategy RPG ซึ่งในตอนแรกก่อนที่จะสัมผัสเกมนี้ก็รู้สึกเฉยๆ เพราะตัวเกมบอกว่าเป็นแนว RPG ก็คงหนีไม่พ้นการตะลุยด่าน หาตัวละครเพื่อสร้างทีม แล้วหลังจากนั้นก็หาพวกอุปกรณ์ดีมาใส่ ต่อด้วยการอัปเกรด ทั้งตัวละครทั้งของเป็นลำดับต่อมาซึ่งมันเป็น Loop ของเกมแนวนี้แต่สำหรับเกม Arcana Tactics ต่างออกไป แล้วจะออกมาในรูปแบบไหนไปชมกันเลย

สำหรับตัวเกม Arcana Tactics ผมจะขอเริ่มด้วยระบบ Gameplay ก่อน โดยตัวเกมนี้จะนำเสนอในรูปแบบ RPG ที่มีวิธีการเล่นที่แปลกใหม่มีกิมมิคของตัวเองที่น่าสนใจกว่าเกมอื่นๆ พื้นฐานเกมประเภทนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการต่อสู้ของพวกยูนิตแบบ Auto ผู้เล่นมีเพียงหน้าที่เดียวก็คือการกด Skill ทักษะของพวกตัวละครเท่านั้นเป็นเกมปกติที่เราเจอกัน แต่สำหรับตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้ทำการผสมตัวละครในการต่อสู้แต่ละ Wave

โดยที่ตัวเกมจะมีตัวละครพื้นฐาน 1 ดาวให้แบบสุ่มในแต่ละ Wave ที่เราเล่น ซึ่งผู้เล่นจะสามารถดูได้ว่าตัวไหนผสมกับอะไรแล้วกลายเป็นฮีโร่ตัวไหนจากนั้นก็จะเพิ่มระดับเป็นฮีโร่สองดาวมันจะอารมณ์คล้ายๆ กับเกมแนว Auto Chess ที่จะต้องผสมดาวฮีโร่ไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวละครก็จะมีตั้งแต่ 1 ดาวจนถึง 5 ดาวเลยทีเดียวดังนั้นความสนุกของเกมนี้ก็แค่การวางแก้สถานการณ์ที่ต้องพบเจอ เช่นกัน การผสมฮีโร่ชนะทางมอนสเตอร์ในแต่ละ Wave และ การวางแผนตำแหน่งตัวละครให้เหมาะสมเป็นต้น บอกเลยว่าเป็นระบบ Gameplay ที่แปลกใหม่และน่าสนใจไม่น้อย

ส่วนเรื่องงานจะของเกม Arcana Tactics ต้องพูดตรงๆ ว่ามันก็จะมีเกมเมอร์หลายคนไม่ชอบเพราะตัวเกมนี้จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูน SD ตัวเล็กๆ โมเอะ ซึ่งมันก็จะมีทั้งผู้เล่นที่ชอบและไม่ชอบ ถ้าส่วนตัวผมรู้สึกชอบมากเพราะปกติเป็นคนชอบเล่นเกมภาพสไตล์น่ารักๆ แบบนี้อยู่ โดยที่ตัวละครเอียดของฉากตัวละครก็ทำออกมาได้ดีแต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่ายังขาดหายไปก็คือเรื่องของ Effect Skill ที่ยังไม่อลังการเท่าไหร่

ถึงแม้ว่าตัวเกมนี้จะเน้นไปที่การผสมฮีโร่ในการลงต่อสู้เป็นหลัก แต่ผู้พัฒนาก็ได้ออกแบบระบบกาชามาด้วย โดยที่ตัวละครที่เราสามารถผสมได้นั้นจะมีจำกัดอยู่ดังนั้นก็ต้องเปิดกาชาเพื่อปลดล็อกนั่นเอง

และตัวเกม Arcana Tactics ยังมีระบบเอาใจเกมเมอร์สายฟรีโดยที่จะมีระบบ Box ในการเพิ่มสุ่มหาไอเทม ยิ่งตัวกล่องมีคุณภาพดีเท่าไหร่ เวลาในการเปิดก็ใช้นานขึ้นเท่านั้น น่าจะเป็นระบบที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วนะ

Review Score 7/10

คะแนนที่ให้นั้นส่วนใหญ่ได้จากรูปแบบ Gameplay ที่ดูแปลกใหม่และน่าสนใจแตกต่างจากเกม RPG อื่นๆ ในตลาดดี

ลิงค์ดาวน์โหลด

  • https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tikitakastudio.arcanatactics
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook