Spiritwish ระบบสมุดเพิ่มสเตตัสฟรี ที่หลายๆคนอาจมองข้าม

Spiritwish ระบบสมุดเพิ่มสเตตัสฟรี ที่หลายๆคนอาจมองข้าม

Spiritwish ระบบสมุดเพิ่มสเตตัสฟรี ที่หลายๆคนอาจมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ใครๆ ก็ต่างพูดถึงเกมแนว MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Nexon ที่มีการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเวอร์ชั่น Global ไปไม่นานมานี้ในชื่อว่า Spiritwish ซึ่งรองรับภาษาไทยด้วยเปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยไม่ต้องมุดอีกแล้ว ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Game จะนำหนึ่งฟังก์ชั่นภายในเกมที่สำคัญแต่เกมเมอร์หลายๆ คนมองข้ามไปซึ่งนั้นก็คือระบบ "บันทึก" เป็นอีกหนึ่งระบบสำคัญมากๆ ที่ผู้เล่นทุกคนต้องให้ความสนใจและต้องรู้ไว้

โดยตัวเกม Spiritwish อย่างที่ทราบกันดีว่าระบบภายในเกมมีเยอะมากมายทั้งในรูปแบบดันเจี้ยน หรือ ฟังก์ชั่นในการพัฒนาอุปกรณ์ ชุดเกราะ อาวุธ และอื่นๆ ที่มีอยู่หลากหลายวิธีดังนั้นหลายๆ อย่างเพื่อนๆ ก็มองข้ามไปอย่างเช่นระบบ บันทึก ซึ่งหลายๆ คนยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าในเกมมีระบบนี้อยู่ ก็คือระบบที่จะให้ผู้เล่นได้นำอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น ชุดเกราะ กางเกง สร้อย แหวน อาวุธ และ อุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ บันทึกลงสมุดเพื่อได้รับสเตตัสฟรีๆ โดยระบบนี้ข้อดีของมันก็คือการเพิ่มสเตตัสฟรีๆ ให้กับตัวละครทั้งทีมซึ่งแน่นอนว่าในรูปแบบถาวร สำหรับคนที่รู้อยู่แล้วอาจจะคิดว่าก็เพิ่มมากหลักหน่วยก็ไม่ส่งผลเท่าไหร่นัก แต่ในความเป็นจริงถ้าเราทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ในจำนวนมากๆ บอกเลยว่าเห็นผลอย่างชัดเจน

วิธีทำก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เพื่อนๆ นำอุปกรณ์ที่ไม่ใช่แล้วเป็นอะไรก็ได้ที่เป็น item ประเภทสวมใส่ให้กับตัวละครไม่ว่าจะเป็น อาวุธ ชุด คอสตูม เครื่องประดับก็สามารถนำมาใส่ได้ทั้งตั้งแต่ระดับธรรมดาจนไปถึงระดับตำนานกันเลยทีเดียวดังนั้น มันระบบที่ใช้เวลาในการสะสมเยอะเหมือนเป็นการยอดกระปุกที่จะค่อยๆ เห็นผลเรื่อยๆ ซึ่งวิธีการเก็บจะขอแนะนำว่าก่อนที่จะขายหรือเอาไปอัปเกรดอุปกรณ์อื่นๆ ให้กดที่ดูไอเทมก่อนแล้วตัวไอเทมจะบอกว่าอาวุธประเภทนี้เคยถูกบันทึกลงสมุดไปแล้วหรือยัง

หรือถ้าอุปกรณ์เหล่านั้นเป็นไอเทมที่ไม่ใช้แล้วหรือเปลี่ยนออกมาก็แนะนำว่าให้เพื่อนๆ ยัดลงสมุดไปเลยไม่ต้องเสียดายเพราะยังไงของพวกนั้นก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว เอาไปขายก็ได้ไม่กี่บาทเอาไปอัปเกรดอาวุธก็ได้นิดหน่อยไม่คุ้มเลยดังนั้นใส่สมุดบันทึกก่อนแล้วถ้าเหลือหรือซ้ำค่อยว่ากันอีกที สรุปเลยว่าระบบ บันทึก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่สำคัญสำหรับผู้เล่นที่อยากให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น โดยเราไม่ได้เสียอะไร แบบนั้นอย่ามองข้ามเด็ดขาดเดียวหาว่าไม่บอกกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook